XXIII

280 26 0
                                    

"seoul, tháng 5

tôi đồng ý trở thành một phần trong cuộc sống của người bạn cùng lớp tên kim mingyu. tôi gọi cậu ấy là 'người yêu'. lúc ban đầu, tôi không nghĩ rằng mình sẽ yêu, sẽ có một mối quan hệ tuổi 17 như bao người vẫn thường nói. kết quả, tôi thật sự có, nhưng lại là cùng một nam nhân. điều ấy đôi lúc khiến tôi cảm thấy lo lắng, liệu có thật sự là tôi đang yêu và được yêu hay không? mãi cho đến ngày kỉ niệm một năm, khi nhìn thấy mingyu bước ra từ tiệm sách, đem chiếc áo dạ to lớn của mình bọc tôi trên lưng, tôi mới biết rằng cả đời này mình sẽ chỉ yêu một người mà thôi. tôi đã phá vỡ những giới hạn tôi đặt ra cho bản thân mình, đã không còn là đứa con ngoan ngoãn đi ngủ trước 10 giờ tối và về nhà trước 7 giờ nữa. có những ngày tôi ở bên anh, sống như một cặp đôi mới cưới, chẳng lo lắng bất cứ điều gì, để rồi tuổi đôi mươi của chúng tôi trôi qua cũng là lúc những gánh nặng cuộc sống của người trưởng thành xuất hiện. mỗi người chúng tôi đều đã gánh những khó khăn ấy đi qua quãng đường gian nan của đời người, và giờ đây, được đứng dưới ánh nắng vàng của hoàng hôn, được cung chúc tân hôn bởi toàn thể gia đình và bạn bè đôi bên, tôi cảm thấy biết ơn những người đã luôn ở bên giúp đỡ chúng tôi vượt qua khó khăn, biết ơn và xin lỗi bố mẹ vì đã không thể làm hài lòng mong mỏi của bố mẹ. nhưng có một điều tôi luôn chắc chắn rằng, tôi yêu anh ấy, trọn đời trọn kiếp, cũng nguyện được yêu, dù giàu sang hay nghèo khổ, khỏe mạnh hay bệnh tật.

em yêu anh, yêu tất cả những gì thuộc về anh, yêu chính con người vẫn luôn kề cạnh giúp em pha màu, giúp em vệ sinh dụng cụ vẽ, luôn ủng hộ đam mê của em, vượt ngàn dặm đem về cho em thứ em hằng ao ước, và giờ đây anh trao cho em một phần đời còn lại của mình, trao cho em trái tim chân thành và tình yêu không đổi rời. có lẽ đi hết nhân gian, cũng chẳng tìm thấy được một người như thế..

mãi mãi bên anh, xu minghao"

những cánh hoa hồng tung lên trong tiếng vỗ tay của mọi người. minghao cuộn tấm giấy da trở lại, miệng nở một nụ cười nhìn mingyu hạnh phúc đôi mắt long lanh đặt trên khuôn mặt thanh tú của em. có lẽ anh đã cố gắng để không vặn cằm em ra mà hôn thật đã, còn phải đọc bức thư anh viết nữa nhỉ?

"mingyu, tới lượt cậu"

anh gật đầu, nhẹ rút trong túi áo một phong thư màu cà phê.

"giờ phút anh viết những lời này, minghao của anh đang ngủ trong lòng anh. em xinh như một thiên thần đã đem hi và niềm tin đến, đem tất thảy yêu thương và sức mạnh truyền đến cho anh.

anh yêu em. từ những ngày đầu tiên cho đến sau này, được nhìn thấy em, luôn có em ở cạnh như trở thành một thói quen, một điều không thể thiếu trong cuộc sống của anh. và rồi anh nhận ra, anh thật sự yêu em. anh yêu cậu bạn học bá của trường, anh yêu lớp trưởng lớp 12A, anh yêu người tên xu minghao. thời điểm anh nhận ra tình cảm của mình, anh không hề nghĩ rằng đó là điều sẽ theo anh cả đời. nhưng rồi ngày từng ngày, giờ từng giờ, em đều quẩn quanh trong tâm trí anh. và rồi dưới cơn mưa hoa anh đào, em hôn anh đáp lại lời tỏ tình. những ngày tháng tuổi trẻ của tình yêu xanh tươi với anh có lẽ là những ngày đẹp nhất anh không bao giờ quên, có em bên đời, mọi thứ đối với anh đều thật dễ dàng.

ngày mình chia xa, anh như mất đi cả thế giới. ngày mình chia xa, anh như mất trí, điên cuồng đi tìm lại hình bóng đôi ta của ngày xưa cũ. nhưng nỗi sợ trong anh ngày càng lớn, anh bắt đầu sợ những định kiến của người đời, sợ những cản trở không thể đem em ở bên mình. anh biết rằng cả hai chúng ta không có lỗi, tình yêu không có lỗi, nhưng anh mong rằng một đời về sau sẽ luôn được kề cạnh em, được yêu thương em, được là đôi cánh đưa em đi thật cao thật xa, mong rằng bố mẹ đôi bên có thể gật đầu đồng ý để anh được thay họ che chở chăm sóc em đến khi yên tâm nhắm mắt xuôi tay, để mỗi đêm đều tìm thấy hơi ấm quen thuộc và giấc mơ êm đềm anh yêu em. mỗi ngày đều yêu em nhiều hơn một hôm nay và hôm qua.

khoảng cách giữa chúng ta bây giờ là tình yêu, là hạnh phúc, là những âu yếm ngọt ngào. anh có thể nấu ăn, dọn dẹp, có thể giúp em pha màu, có thể đưa em đi ngắm hoa anh đào mỗi mùa hoa nở. minghao, em đồng ý ở bên anh mãi mãi về sau chứ?"

những tiếng hò reo, giọt nước mắt, niềm hạnh phúc đều hiện diện nơi này, bên mặt hồ tĩnh lặng khi mặt trời đã gần xuống chân núi, minghao gật đầu, cùng người chồng của mình hoà vào nụ hôn dưới ánh dương trong vắt.

"bố, mẹ, con đã tìm thấy một chỗ dựa tinh thần cho mình rồi"

họ nắm tay nhau thật chặt, những bông hoa hồng trắng toả hương thơm ngào ngạt, mấy khóm hoa cẩm tú cầu khoe sắc dưới ánh nắng đều đang vây xung quanh đôi tình nhân trẻ, nay đã về chung một mái nhà.

"có sự chứng giám của chúa, con xin nhận xu minghao làm người ở bên con và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với em ấy, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khoẻ, để yêu thương và tôn trọng em suốt đời con"

"có sự chứng giám của chúa, con xin nhận kim mingyu làm người ở bên con và hứa sẽ giữ lòng chung thủy với anh ấy, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khoẻ, để yêu thương và tôn trọng anh suốt đời con"

Toàn văn hoàn

gyuhao | khoảng cáchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ