" yáaa, không nơi đâu tuyệt bằng ở nhà"
Tôi trở về nhà vài ngày trước và hiện tại đang ở phòng khách của dinh thự.
Sao những pha ôm ấp cảm động rớt nước mắt thì nhà tôi và gia đình Selina tổ chức tiệt tùng linh đình để mừng tôi trở về.
Và có cả ông nội nữa, ông ấy tuy ở trong vương thành nhưng dinh thự của ông ấy nằm phía ngược lại của cha nên không khi nào đụng mặt nhau.
Tuy vậy ông ấy vẫn quan sát cha tôi lúc trao danh hiệu.
Và khi gặp lại vào bữa trước thì cả hai lại lao vào nhau để trao yêu thương bằng những nấm đấm ngọt ngào.
Kết quả từ bữa tiệt để chào mừng tôi về thì lại thành một trận chiến sinh tử của hai cha con.
" ngài có vẻ phởn thế nhỉ?"
" tất nhiên rồi, ở nhà vẫn thoải mái nhất"
Về chuyện của Goblle thì tôi có giải thích sơ qua và gia đình tôi không có vấn đề gì, họ còn chào đón nồng nhiệt nữa cơ.
" để tôi rót trà cho ngài"
Yumelia ở bên cạnh và rót trà cho tôi, về cơ bản cô ấy là hầu gái riêng của tôi nên hiện tại không ai có ý kiến.
Hương thơm cô ấy tỏa ra dễ chịu thật.
Và vẫn dễ thương như mọi khi.
" ít nhất cậu nên làm thế khi tớ không ở đây chứ, thật là"
Ấy chết, tôi không để ý Selina ngồi đối diện và vô thức tia ngực Yumelia như mọi khi.
Chết tiệt, tất cả do bộ ngực D cup ấy quyến rũ tôi chứ tôi có muốn đâu.
Hay là tôi thật sự bị Yumelia quyến rũ nhỉ?
Sức hút của kuudere thật đáng sợ.
" rồi, nói tiếp về chuyện ban nãy, cậu nói lý do về việc phong tước vị của cha và chú Colt là gì cơ?"
" thật ra thì nó có liên quan đến tình hình chính trị hiện nay...."
Nôm na thì nó như vầy, hiện tại ở chính đất nước này có một vấn đề lớn đó chính là nội chiến, chia làm 2 phe, 1 là phe bảo hoàng, là những kẻ tôn thờ hoàng đế đương nhiệm bao gồm các quý tộc và hoàng tộc và đa số ở vương thành, một đám rác rưởi vô dụng ăn không ngồi rồi hưởng lợi, chúng kiếm tiền bằng cách tăng thuế má lên đến 70% khiến nhiều vùng đất trở nên nghèo đói, quê hương tôi cũng tương tự.
Thay vì tập trung phát triển kinh tế đất nước, chúng lại rót hàng đóng tiền vào quân đội, thâu tóm quyền lực và cai trị đất nước bằng bàn tay sắt.
Tham nhũng, đàn áp diễn ra không kiểm soát, thuế cao vắt kiệt nguồn thu nhập ít ỏi của người dân và lịch sử cứ thế lặp lại qua đời này đến đời khác.
" chặc, chúng chỉ lo phát triển cái mã ngoài của chúng với đám quân đội lòe loẹt thôi nhỉ"
" đồng ý, vẻ ngoài hay xếp hạng không nói lên sức mạnh của một quốc gia"
Và phía ngược lại, phe phản vương hay quân cách mạng, được lãnh đạo bởi cách quý tộc biên ải, đa số là các lãnh chúa có chức vị từ bá tước trở xuống, bọn họ đa số điều là người tốt, và vì không chịu nổi cảnh người dân thì lầm than còn vương triều thì ăn chơi trác tác vứt tiền vào những thứ vô nghĩa nên đã cùng người dân nổi dậy chống lại phe hoàng tộc.
À mà ông ngoại, ý tôi là lãnh chúa Athelstan, ông ấy cũng thuộc phe phản vương.
Tôi mới biết gần đây thôi, nhưng ai ngờ mẹ tôi lại là con gái thứ 5 của ông ấy chứ, có lẽ lúc trước tôi đã hiểu lầm về ông khi tưởng rằng ông đột nhiên tăng thuế má làm người dân đói khổ chứ thật chất ông ấy là người tốt khi biết lo cho dân chúng và thậm chí ông ấy còn tự bỏ tiền túi ra giúp đỡ cho người dân của mình trong hoàn cảnh bị hoàng cung bốc lột.
Còn về mẹ tôi thì.
Hết cứu.
Có lẽ ông ấy đã tức giận và đuổi cổ bà ấy ra khỏi nhà khi biết tin bà mang thai tôi dù cho còn chẳng biết mặt mũi tác giả là ai.
Dù là người yêu thương con cái nhưng trong hoàn cảnh ấy nếu là tôi thì tôi cũng sẽ làm như thế thôi.
Dù thế, lâu lâu ông ấy vẫn gửi thư cho mẹ dù đã từ mặt từ lâu, có vẻ mẹ tôi đã cố giấu đi vì không muốn tôi biết vì tôi mà bà ấy bị đuổi ra khỏi nhà.
Tệ thật, gia phả nhà tôi bị cái quái gì vậy nè.
" cứ đà này không sớm thì muộn nội chiến cũng xẩy ra thôi"
" đúng vậy"
" vậy ý của cậu là?"
Tôi hỏi Selina về chuyện tước vị ban nãy.
" thật ra tớ nghĩ cha tớ và cha cậu đã bị cuốn vào cuộc chiến này rồi đấy"
" ý của cô là việc phong tước vị chỉ là một cái cớ để cũng cố thêm thế lực sẵn sàng cho chiến tranh à?"
" đúng vậy"
Ra thế.
Tôi đã nghĩ có gì đó sai sai khi chú Colt và cha tôi đột nhiên được phong tước vị.
Nhưng có lẽ ngoài kia cũng có nhiều người có tầm ảnh hưởng cũng như máu mặt và chiến công được hoàng cung để ý, tuy vô dụng nhưng khi cảm thấy bị lật đổ thì cũng khôn phết.
Hoặc không.
" vậy có nghĩa ngoài cha và chú Colt ra vẫn còn nhiều người khác à?"
" phải, rất nhiều những người mạnh mẽ được phong danh hiệu đột xuất"
" vậy có nghĩa chiến tranh đang cận kề à?"
Trong game hình như sự kiện này xảy ra sau khi Demonic bị tiêu diệt bởi tổ đội anh hùng thì phải.
Có sai sót gì chăng?
Đúng thật không nên có suy nghĩ tất cả mọi sự kiện điều giống như trong game nhỉ, có lẽ chỉ có kiến thức về các nhân vật là dùng được.
Nhưng nói gì thì nói tôi ghét chiến tranh, chiến tranh chỉ mang lại đau khổ và bi thương không gì khác, dù có là bên thắng hay thua.
Trong kiếp trước có một câu nói tôi từng rất thích " dưới ánh sáng rực rỡ của chiến tranh, thứ chúng ta nhìn thấy chỉ là bóng tối".
Tôi suy ngẫm đặt chén trà xuống dĩa và nhìn ra bầu trời ngoài cửa sổ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Isekai]Reincarnated in the reverse harem game, but I'm a side character
Aksitên khác: chuyển sinh vào thế giới game harem ngược, nhưng tôi lại là một nhân vật quần chúng tóm tắt: câu truyện kể về một tên neet nghiện game, anime và manga của nhật bản bị thằng bạn thân nối khô dụ chơi một con game, dẫn đến kết cuộc cậu bị co...