Chương 2.

519 26 1
                                    

Từng khí ức lại đua nhau ùa về, có vui có buồn, có đau có thương. Nhưng tại sao bây giờ y lại đau nhiều hơn vui?

“ Đệ nghĩ cái mới sẽ tốt hơn sao?”

“ Áo cũ mới tốt, áo mới mới hay.”

Nhưng ca, Viễn Chủy không phải y phục.

Viễn Chủy để tay lên ngực, nơi đó vẫn còn sẹo của viết thương mấy tháng trước. Là ca ca của y ra tay. Nhưng vết thương này không đau bằng câu nói của ca ca “ Đệ nghĩ cái mới sẽ tốt hơn sao?”

Cái giọng tức giận đến đỉnh điểm, tay giật mạnh đèn lồng trong tay y. Kể từ khoảng khắc đó y bị người này triệt để làm tổn thương.

Cung Thượng Giác hắn có thể xem y là thế thân của đệ đệ Cung Lãng Giác, y không trách. Hắn làm y đi dạo quỹ môn quan một vòng y cũng không trách. Chỉ là cái gì cũng sẽ có giới hạn, uất ức nhỏ khi tích tụ lâu ngày sẽ lớn dần, giống như tích tiểu thành đại vậy.

Là ca hứa bảo vệ ta nhưng lại hết lần này đến lần khác làm ta đau. Ca, nếu có thể quay lại Viễn Chủy không muốn gặp ca ca nữa.

Vừa dứt suy nghĩ, ấm thuốc cũng vừa kịp lúc. Viễn Chủy trót ra chén, đưa lên mũi… giây sau liền uống sạch. Nhưng Viễn Chủy rất muốn nôn ra nhưng không thể. Đặt lại chén xuống bàn Viễn Chủy thầm nghĩ, có phải hồi nãy do y quá để tâm vào suy nghĩ nên tay đã bốc thảo dược nào thêm vào rồi không? Sai một ly là đi một dặm.

Màn đêm ở Sơn Cốc Cựu Trần rất tĩnh mịch, không nhộn nhịp như bao núi khác, ở đây chỉ nghe được tiếng ríu rít của côn trùng, và hương thơm bị sương mù bao phủ của một số loài hoa nở vào ban đêm.

Cung Thượng Giác bây giờ vẫn còn đang ở ngoài Cung Môn, hắn sắp đến chân núi rồi nhưng trời đã tối đành dừng chân ở một quán trọ dưới chân núi một đêm.

Tay lước nhẹ đoản đao trong tay. Cái này là do ca ca tặng y, nhưng nó trước đó đã có chủ rồi. Chung quy y cũng là cướp lấy thứ của kẻ khác để bản thân lại xem như trân bảo mà nâng niu.

Cất đoản đao vào lại vỏ, cứ nghĩ đêm nay lại là một đêm khó ngủ nhưng hôm nay y chưa kịp đi cất đoản đao vào hộp đã bị cơn buồn ngủ ập đến. Bất quá để đoản đao dưới gối rồi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Cung Thượng Giác không khá là mấy, mọi đêm hắn điều ngủ rất tốt nhưng tại sao hôm nay hắn lại không thể chợp mắt, hơn nữa lại có một nỗi bất an trong lòng. Là vì cái gì?

Nhưng rất nhanh hắn đã có câu trả lời. Xung quang quán trọ hắn nghỉ chân từ lâu đã bị mai phục, đây là muốn lấy mạng hắn, nhưng suy nghĩ này có chút ngu ngốc.

Thời tiết se se lạnh, ban đêm chính là lợi thế nhưng đó đối với người biết tận dụng lợi thế đó còn nếu không thì một bước sai thì đến cả mạng cũng không còn.

Trăng trên cao là thứ nhìn rõ vạn vật nhất, chúng vừa là nhân chứng không thể nói cũng là đồng phạm cho những kẻ làm điều sai trái.

Từng tiếng len ken lại vang lên cả một vùng, dưới ánh đèn lồng sắp cạn và vầng trăn sáng mờ ảo trên cao, đôi lúc có thể thấy những tia lửa lé lên giữa những thanh kiếm đánh nhau.

Mộng Hồi " Cung Viễn Chủy " Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ