74

1 1 0
                                    

Sau bữa tối dùng bữa ra mắt gia đình của mấy anh ấy thì tôi cũng bắt đầu quay trở lại cuộc sống học sinh của mình, dù sao tôi cũng đã nghỉ học mất một thời gian rồi đương nhiên là bây giờ trở lại bắt buộc phải cố gắng thật nhiều để có thể bắt kịp nhịp độ của hiện tại!!! Dù sao bấy giờ cũng là thời gian tôi phải chuẩn bị cho luận văn để chuẩn bị chính thức có thể gọi là được phép ra trường. Để tôi giải thích một chút, trường bọn tôi theo dạng là "ra trường tạm thời", cái này có thể nói là kiểu như tất cả học sinh ở đây có thể vừa có tấm bằng tạm thời để có thể nộp CV cho các công ty để đi làm nhưng mà họ lúc đấy thật chất sẽ vẫn phải hoàn thành nốt giáo trình học của họ; do đó họ sẽ là vừa tiếp tục hoàn thành đầy đủ giáo trình học nhưng cũng vừa có thể đi làm cho các công ty thuộc chuyên ngành của họ. Đương nhiên tất cả những học sinh nào muốn nhận được tấm bằng tạm thời phải làm bài luận để nộp cho bên trường kiểm duyệt, chủ đề sẽ do bên trường thông báo và gửi về email cho các học sinh ấy trước 1 tháng hạn nộp, các học sinh sẽ có 1 tháng để làm bài luận này, đương nhiên cũng sẽ có những bài luận có thời gian làm ngắn hơn và bạn thuộc vào loại học sinh làm dạng bài luận nào sẽ do trường sắp xếp. Đương nhiên những bài luận với thời gian ngắn hơn sẽ có chủ đề sẽ chi tiết, đơn giản và dễ xử lý hơn rồi; tuy nhiên các yếu tố và yêu cầu để chấm điểm để xét lọc vẫn giống như nhau!!! Và còn một điều kiện nữa để có thể được nhận tấm bằng tạm thời đấy là bắt buộc phải hoàn thành các môn chuyên ngành cùng với những môn quan trọng trước khi nộp đơn nhận bằng; sau khi nhận bằng xong và bắt đầu đi làm thì đương nhiên những học sinh này cũng sẽ vẫn phải tiếp tục dành thời gian đến trường để hoàn thành nốt những môn học còn lại rồi để nhận được tấm bằng chính thức cuối cùng!!!
Tôi ngay sau ngày hôm đấy thì cũng vừa nhận được mail từ trường về bài luận tôi sẽ cần làm để được nhận bằng tạm thời!!! Chủ đề của tôi không quá khó khăn đối với tôi nhưng đương nhiên nó cũng có chút khó xử lý vì chủ đề khá chung chung và không có quá nhiều thông tin hay chi tiết trong những dòng chủ đề trường gửi cho tôi!!! Ngay khi tôi nhận được mail của trường thì dường như tôi chỉ còn có ba nơi để đến; một là lớp học, hai là thư viện và ba là ở trong phòng ở nhà KTX!!! Bởi vì thời gian đấy tôi phải vừa tập trung vào công việc cố gắng theo kịp lại bài học và bài giảng trên lớp cho nên dường như tôi vừa phải cố gắng tập trung vào việc thu thập tài liệu thông tin cho bài luận rồi tập trung vào việc làm bài luận cho nên tôi cũng dần dần không còn quá nhiều thời gian để ra ngoài nữa!!! Đến mức mà dường như tôi và các anh ấy giống như mới vừa cãi nhau giận nhau vậy, tôi có nghe nói mọi người trong trường đều nghĩ rằng tôi có xích mích cãi nhau với mấy anh ấy, có người còn có ý định lợi dụng lúc chúng tôi mâu thuẫn để chen vào nữa nhưng mấy đứa kia đã giúp tôi xử lý rồi!!! Mấy ngày đầu tôi bận rộn thì mấy anh ấy cũng bận rộn không kém cạnh tôi, do đó chúng tôi cũng chỉ có nhắn tin cho nhau vài ba câu như  hỏi thăm chào một ngày mới các thứ giống như vậy rồi lại thôi!!!
Đến hôm nay cũng là ba ngày tôi bắt đầu bế quan tỏa cảng tại gia để làm bài luận rồi, mấy ngày này tôi không có tiết cho nên chỉ có ở trong phòng để hoàn thành bài luận mà thôi!!! Mấy đứa kia thấy tôi cứ cắm đầu cắm mặt vào máy tính rồi giấy tờ để làm mà dường như quên đi cả ăn với ngủ thì cũng chẳng ít lần lên tiếng cằn nhằn tôi các thứ, nào là "mày muốn làm gì cũng phải lo cho sức khỏe của mày chứ!!!" hoặc là "mày nhìn coi mấy ngày rồi mày có chịu ăn uống gì đâu cơ chứ, xuống ăn giùm bọn tao một chút thôi nha!!!" và còn rất nhiều lời nữa!!! Tôi cũng biết ơn tụi nó chứ nhưng mà bây giờ thời gian cũng còn gấp quá với cả bài luận  lần này còn cực kỳ cực kỳ quan trọng đối với tôi cho nên là tôi cũng chẳng dám để bản thân lơ đễnh một tí nào cả!!! Mấy đứa bọn nó thấy tôi cứng đầu như thế thì chẳng biết nói gì hơn nên chỉ biết thở dài rồi quay qua tám chuyện nhắn tin với người yêu bọn nó mà thôi!!! Tôi chẳng biết được tụi nó nói chuyện hay nhắn tin gì cho người yêu tụi nó mà ngay ngày hôm sau tôi dường như đã một món quà cực kỳ lớn đến với mình!!!
Hôm đấy vẫn như mấy ngày trước đó, tôi vẫn là đang cắm mắt vào màn hình máy tính và giấy tờ để làm bài luận, bọn nó sáng nay có tiết nên ban nãy có ghé qua phòng tôi nói cho tôi biết rồi!!! Đang ngồi làm giữa chừng thì tôi chợt cảm thấy có chút đói và hơi buồn ngủ thế là tôi đành dọn tạm giấy tờ qua một bên rồi đứng dậy đẩy ghế vào trong bàn rồi đi xuống dưới nhà bếp. Khi vừa bước gần tới nhà bếp tôi đã có thể ngửi thấy mùi đồ ăn rồi cho nên theo thói quen mà lên tiếng cảm ơn người nấu ăn nói:
-Ôi chao ôi!!! Cảm ơn mấy đứa bây nhiều nha, tao cũng đang đói lắm luôn rồi đây này!!! Tao xin phần này lên phòng mình ăn nhé!!! Có gì lát tao ăn xong tao sẽ tự bưng xuống rồi dọn dẹp cho tụi mày mau đi đến trường đi không lại trễ nữa bây giờ!!! -Tôi mắt nhắm mắt mở nói với mấy người trong bếp
Sau khi tôi rời đi thì mấy người trong bếp mới có chút hoang mang nhìn nhau thắc mắc!!! Tôi là do bị cận thị không quá nặng cho nên bình thường ít đeo kính nhưng do sau này học hành nhiều nên có tăng độ lên cộng thêm mấy ngày nay cứ lo thức đêm để làm bài luận cho nên bấy giờ mắt có hơi mờ không rõ

[NCT/OT23] Em yêu các anh, cảm ơn vì đã xuất hiện trong cuộc sống của emWhere stories live. Discover now