Ngoại truyện 1-Hôn nhân (part 2)

197 21 4
                                    

Lumine hít sâu vào để bình tĩnh lại, cố tỏ ra là 1 người bình thường đến xin việc. Cô cũng đã lường trước được khả năng chồng cô sẽ có trong các giám khảo (dù không ngờ là cả 5 người) nên đã trang bị cho bản thân một chiếc kính râm.

"Hotaru, liệu có thể cho chúng tôi biết tại sao bạn lại đeo kính không? Do có vấn đề về mắt sao?"

Trước khi bắt đầu phỏng vấn, Venti không tránh khỏi việc bị thu hút khi thấy Lumine đeo kính.

"Vâng, mắt tôi bẩm sinh không thể nhìn được dưới ánh sáng mặt trời. Nhưng tôi vẫn có thể nhìn được dưới ánh sáng đèn LED ạ."

Lumine thầm tạ ơn trời vì cả căn phòng này có hẳn một bức tường kính nên dễ bị mặt trời chiếu vào. Càng có lí do để cô lấy cớ.

"Được rồi, bây giờ chúng tôi sẽ bắt đầu hỏi từng câu hỏi cho cả hai. Theo thứ tự Hotaru trả lời trước rồi đến Shogun. Đầu tiên, mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?"

"Mục tiêu nghề nghiệp của tôi là có cơ hội được công hiến, thể hiện bản thân và có một cuộc sống làm nhân viên văn phòng bình ổn. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái, có mức lương ổn định."

Lumine trả lời xong, Shogun cũng trả lời tiếp sau đó.

Tiếp tục sau đó là 29 câu hỏi phỏng vấn tiếp theo. Dù đã chuẩn bị trước nhưng Lumine vẫn bị một vài câu hỏi làm khó như "Nếu chúng tôi không chọn bạn, bạn nghĩ gì?" hay "Bạn có câu hỏi gì dành cho chúng tôi không?"

Sau 15 phút, Lumine và Shogun đã trả lời xong 30 câu hỏi phỏng vấn và được đồng ý hồ sơ xin làm việc.

"Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đến đây phỏng vấn. Ngày mai các bạn có thể đến làm việc luôn, chúng tôi sẽ gửi tin nhắn hướng dẫn chi tiết hơn qua số điện thoại."

"Vâng, cảm ơn các anh ạ. Đi thôi, Shogun."

Lumine thở dài nhẹ nhõm, thật may rằng cô không bị phát hiện ra gì cả. Cô kéo tay Shogun ra ngoài, có chút khẩn trương vì vẫn còn nơm nớp lo sợ. Từ nãy tới giờ cô phải nén nỗi sợ của bản thân lại rất nhiều lần mỗi khi đối diện với ánh mắt của chồng cô. Bởi nếu chỉ cần cô để tim mình đập loạn lên một chút, người có thính giác tốt như Venti và Kazuha sẽ lập tức nhận ra. (Ngày trước Venti nói rằng, thính giác của anh rất nhạy cảm, trong phạm vi 5 mét, anh có thể nghe thấy cả tiếng tim đập của đối phương nếu tập trung lắng nghe thật kĩ)

Sau khi Lumine và Shogun rời khỏi phòng phỏng vấn, Heizou lên tiếng.

"Vậy là em gái cậu đã vượt qua vòng phỏng vấn rồi đấy, Scaramouche. Cậu đặt toàn mấy câu hỏi làm khó con bé, may mà có cô bạn đi cùng con bé nói mẫu trước nên con bé mới biết cách trả lời đấy."

Scaramouche chậc một tiếng.

"Hừ, con nhỏ nó hậu đậu chết đi được, tao phải đặt nhiều câu hỏi khó mới đảm bảo được nó có thể làm việc tốt chứ. Nhưng xem ra, cô bạn của con bé lợi hại phết, mấy câu hỏi khó đều được cô ấy trả lời hết nên Shogun mới hiểu được."

"Cô gái Hotaru đó thể hiện khá tốt, phong thái rất tự tin, rất khéo ăn nói. Em gái Shogun của cậu cũng khá, tuy không tốt bằng Hotaru nhưng con bé có phong thái nghiêm túc, không tự ti lo sợ như những người phỏng vấn trước."

[Anemo Boys x Lumine] Cuộc Sống Hằng Ngày Với Bạn Cùng NhàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ