Ngày hè năm 2014.
Dunk Natachai lúc này là một cậu nhóc 14 tuổi đầy tinh nghịch.
Hôm nay anh nghe các bác hàng xóm nói rằng sẽ có một gia đình chuyển tới ở trong căn nhà trống đối diện với nhà của anh.
Anh cũng hiếu kỳ, không biết gia đình người hàng xóm mới của anh như thế nào nhỉ?
Nếu nhà đó có con trai gần bằng tuổi anh thì tốt, anh sẽ rủ rê nó đi chơi suốt luôn, vì ở trong xóm anh chẳng có ai để chơi cùng cả, có thì cũng chỉ toàn những anh chị lớn đã tới tuổi đi làm hoặc những đứa trẻ con cấp1 nhìn thôi đã chẳng muốn chơi cùng.
____________
Trời đúng là không phụ lòng người, gia đình mới tới thật sự có một cậu con trai trông cũng trạc tuổi anh. Nhưng mà... sao trông thằng con nhà đó cứ đen đen, gầy còm, rồi cái mặt cứ buồn cười kiểu gì ấy, trông xấu chết đi được.
Thằng nhóc mới chuyển tới có phần rụt rè vì lạ người lạ chỗ, tiếng nó nói cũng không rõ ràng, cứ được một hai chữ nghe ra tiếng Thái thì lại nhảy sang cái tiếng gì nó khó hiểu lắm, nói chung phải kiên nhẫn lắm mới nói chuyện được với thằng nhóc này đàng hoàng.
-"mày tên gì?"
-"em tên Joong, Joong Archen ạ"
-"vậy mày mấy tuổi rồi?"
-"dạ? em 13 tuổi"
Cái kiểu này là nghe không rõ chữ rồi đoán mò để trả lời đây mà, cơ mà trả lời cũng chuẩn câu hỏi đó, khá khen cho nhóc con này.
Anh bắt đầu nói chậm lại và nhấn mạnh từng chữ nhằm để cậu nghe hiểu dễ hơn.
-"vậy mày từ đâu chuyển tới đây vậy?"
-"ngày trước em ở Thổ Nhĩ Kỳ ạ"
Rồi, bảo sao nghe nó nói lẫn lộn hết tiếng này với tiếng kia, tiếng Thái không ra tiếng Thái, thì ra là nhóc sống ở nước ngoài mới chuyển về thành ra chưa theo kịp.
Sau khi cậu nhóc Joong Archen chuyển tới, thi thoảng Dunk lại sang rủ nhóc đi chơi loanh quanh trong thôn, không thì sang nhà nhau ngồi chơi.
-"mày thấy chơi với anh thế nào?"
Với một đứa nhóc 13 tuổi phải chuyển tới sống ở nơi mới đầy lạ lẫm thì việc kiếm được cho mình một người bạn nhiệt tình như anh chắc chắn là rất vui, cậu rất trân trọng người bạn mới quen này.
-"dạ chơi với anh vui lắm ạaaaa~"
-"èo, con trai con lứa nói chuyện kéo dài câu cuối làm gì hả? Thích dễ thương rồi trở thành con gái à?"
-"nếu em trở thành con gái thì benden hoşlanıyor musun?" [anh có thích em không?]
-"mày nói cái gì vậy??"
Chơi chữ kiểu này ai mà hiểu??
-"ý em là, nếu em trở thành con gái thì anh có còn chơi với em không?"
Anh đăm chiêu suy nghĩ.
Mà khoan, chơi với con gái á? Không bao giờ! Con gái hay nhõng nhẽo làm nũng mắc ghét, phiền chết đi được.
-"Không!"
Cậu nghiêng đầu nhìn anh rồi hỏi.
-"tại sao ạ?"
-"mấy đứa con gái tao quen toàn mấy đứa hay nhõng nhẽo phiền chết đi được"
Cậu gật gật hiểu ý, thì ra anh không thích con gái.
-"Peki yarın kocam mı olacaksın?" [vậy mai này em sẽ là chồng anh nhé?]
Nhóc này lại nữa rồi!
-"mày cứ nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ như thế tao có hiểu được đâu???"
-"dạ, thế sau này em với anh cứ chơi với nhau như này nhé?"
Dunk cười nhếch một bên mép.
-"đương nhiên, nếu chú mày ngoan thì tao với mày sau này làm anh em chí cốt"
Lời vừa dứt, anh đưa ngón tay út của mình ra trước mặt cậu nhằm để hứa hẹn lời vừa nói.
Cậu cũng vui vẻ lấy ngón tay của mình ra mà hẹn thề với anh.
-"từ giờ mày và tao là anh em, đứa nào có người yêu trước đứa đó phải bao đứa còn lại mười hộp lego"
Cậu ngớ cả người, người trước mặt cậu này có thật sự lớn tuổi hơn cậu không? Sao chơi cái trò luật lệ gì mà trẻ trâu quá vậy?
Cậu cũng thuận theo mà "dạ" một tiếng.
Dunk thấy cậu nghe lời lại còn nói chuyện rất ngoan thì càng có thiện cảm.
____________
Thời gian vui hè đã hết cũng đến lúc phải trở lại trường học.
Cậu được ba mẹ cho học cùng trường với anh, vừa gần nhà mà lại có người quen nữa.
Vừa mới đi học lại anh đã dắt cậu ra chỗ bạn của mình để giới thiệu.
-"này Pond, đây là nhóc mới chuyển đến chỗ tao, tên nó là Joong, sau này tao với nó sẽ cùng nhau đi đi về về đấy."
-"ồ, vậy là mày bỏ tao theo nhóc này à?"
-"aw, tao với mày khác thôn, sau này có thêm người cùng đi chung thì vui hơn chứ sao?"
Y nhìn anh rồi bĩu môi tỏ ý không tán thành.
-"Joong, đây là Pond, thằng bạn anh, nó xấu tính với hay nghịch ngu lắm"
Y nghe anh nói xấu mình thì liền động tay động chân, không chút lưu tình mà đạp cho anh một cước ngã nhào ra đất.
-"bạn với bè, chẳng nói tốt được câu nào thì thôi, toàn kể xấu nhau là thế nào?"
Cậu thấy anh ngã thì liền ra đỡ anh dậy, phủi phủi bụi cho anh rồi lại đứng nép vào một góc xem hai người đá nhau tiếp.
-"cú đá xé gió!!!"
-"cú đấm sấm sét!!!"
Đá nhau được 2 cú thì chuông trường cũng đã đổ, hai người Pond và Dunk thì ôm vai bá cổ nhau nhưng thực chất đang ghì cổ đối phương cùng nhau đi về lớp, còn cậu cũng loay hoay chạy đi tìm lớp học.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Joylada] [ABO] Bơ Dầm Sữa🥑🥛, Cafe Cacao☕
FanficThể loại: fanfic, omegaverse Thi thoảng bận việc nên sẽ có vài ngày không thể lên chap được, mong mọi người lượng thứ💧 ______________ Thực ra mới đầu tính viết mỗi JD thôi nma tôi đổi ý sau khi viết xong 10 chap đầu là từ JD thành Joylada gang. Hoa...