"Hỡi ai cất bước lên non
Nhớ mà vái lạy thắp hương hồn rừng".Hồi 1: Biến Cố
Tiếng than khóc làm khuấy động cả một cánh rừng khi tờ mờ sáng, những giọt máu đỏ hoét ngấm vào trong từng tấc đất cằn cỗi. Vẫn nghe thoáng đâu kể về nơi này, có cây mọc trong truyền thuyết mang tên "Huyết Mộc Suynh". Những kẻ nổi lòng tham, những kẻ bần cùng của xã hội luôn tìm về phương đông vùng rú săn lùng quả Suynh với khao khát đổi đời. Theo từng làn thổi xa xăm, Huyết Mộc Suynh mang sức mạnh thần kỳ, có khả năng cứu người chết hồi dương, cứu người phàm trần trị bách bệnh lâu năm không khỏi. Thế nhưng, đã rất nhiều kẻ liều mình tìm vào đây nhưng mãi chẳng thấy bóng người trở ra. Bởi lẽ, ẩn giấu tận vùng sơn lâm thượng ngàn, còn có sự xuất hiện của một thực thể tà ác chiếm giữ linh hồn những ai bước chân vào vùng rừng sâu núi thẳm.
...
Hồi 2: Xứ Nùng
Từ kiếp nạn ngày đó đã khiến cho Phạm Lư mất hết mọi ký ức. Dường như đó là sự gắn kết tương thông, đã giúp cho Phạm Lư cảm thấu được một sự gần gũi đến lạ từ một cô gái. Kẻ tham lam ích kỉ, luôn tìm cách để bản thân đoạt chiếm mãi mãi. Và rồi, Phạm Lư đã phát hiện ra bí mật, những nguyên nhân dẫn đến trí nhớ ngày càng xa vời. Sự phẫn nộ bùng lên khi đó chính là người mà anh thương yêu. Để rồi việc làm của hôm nay, trả giá cho ngày mai. Tâm trí cô tỉnh mê bất thường, đi tìm đứa con trong vô vọng. Thế nhưng, đó cũng là giây phút cuối cùng, khi mà sắp tới cô phải đối mặt với một tấn bi kịch đổ xuống cuộc đời.
...
Hồi 3: Kiếp Phận Bể Dâu
Liệu rằng đó là lòng tốt hay âm mưu chưa thể thực hiện. Người đàn bà bản Nùng Xuồng trong lúc hái thuốc trở về, đã vô tình phát hiện một đứa trẻ bị bỏ rơi nơi sơn cước, cảm thấy xót thương, người đàn bà đó liền mang về nuôi dưỡng. Bà ta có người con trai nhưng bị mắc bệnh lạ. Chỉ nằm yên lặng mãi, không thể bộc tỏ cảm xúc, chỉ có thể lắng nghe xung quanh đang dao động. Vì thương con, bà luôn lần mò trong những trang bí thuật cổ xưa, tìm ra cách chạy chữa cho con trai nhưng chưa có cách nào công hiệu, ẩn sâu xa cũng đều có lí do. Thấm thoát rồi đứa bé ngày nào cũng đã lớn, được người đàn bà đặt cho một cái tên, Thị Hoa - Nương. Sau lúc lớn lên, vì ân nghĩa nặng, Hoa Nương bị ép phải cưới người anh trai thực vật của mình. Từ nhỏ đến lớn, cô chưa từng một lần được gặp anh ấy, vì luôn bị người mẹ nuôi, và cũng là mẹ chồng ngăn cấm vào thăm. Vì thế cô cũng chẳng biết anh ta thực chất chỉ như là một cái xác không hồn. Lúc bụng mang dạ chữa, ngày chuyển dạ cũng là thời điểm mấu chốt cô phát hiện âm mưu tàn độc của người mẹ bấy lâu tài bồi, và mục đích ban đầu bà ta cưu mang cô chỉ việc chờ đến hôm nay. Hoa Nương sợ hãi, ôm theo chiếc bụng đã to tháo chạy trong cánh rừng đêm. Thế nhưng vì quá vội mà đã bị vấp ngã, những hiểm nguy đang dần đe dọa đến mạng sống của hai mẹ con.
Hồi 4 - (kết): Người Được Chọn
Cửa Phật thanh u, là nơi chốn tu hành của những người mang một lòng trắc ẩn, tâm hướng thiện, giàu đức hạnh, tuệ giác việc xưa kia. Thiên Sinh - đã thụ giới tỳ kheo, năm 20 xưng Đại Đức. Ấy thế rồi, những khi đêm buông hạ, cậu luôn bị cuốn vào những thế trận đàn khốc liệt. Hay hồn ma về một người phụ nữ diện bộ trang phục dân tộc khóc than. Để đi tìm ra chân tướng của mọi giấc mơ, cậu đã xin phép các vị sư thượng tọa và đã được đồng ý, quyết cùng với Nguyệt Sinh và Tinh Sinh hướng về ngọn núi Thượng Thiên, lúc chạm chân đến sơn cước, Thiên Sinh bỡ ngỡ vì hệt như lúc cậu đã mộng thấy.
Và rồi... đó cũng chính là lúc, cậu tìm thấy cội nguồn của mình. Lịch sử trăm năm một lần nữa được diễn ra cuồng phong, giông bão.
-----------------------------------------------------------
NHỮNG NHÂN VẬT
Ngưu Gia Họa (chồng Tố Nhi)
Hạng Tố Nhi
Hạng Như Lệ (chị gái Tố Nhi)
Trương Quàng Sang (chồng Như Lệ)
Lữ Giang Lạc
Hoạch Thiên Sinh
Hoạch Nguyệt Sinh
Hoạch Tinh Sinh
Trịnh Thu Thùy (vợ Giang Lạc)
Thầy phù thủy - Giáp Văn Thiển
Đắc Thị Hoa - Nương
Nông Thiền Linh
Nông Thiền Thư (chị gái Thiền Linh)
Dương Trần Diệu Kiều
Hoàng Đác Phong Lương
Huỳnh Thúy Kim Xoan - Bà Xoan
(...)
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồn Rừng Oán
Mystery / ThrillerTiếng than khóc làm khuấy động cả một cánh rừng khi tờ mờ sáng, những giọt máu thấm lên từng tấc đất cằn cỗi. Nghe đâu nơi này có cây mọc trong truyền thuyết mang tên "Huyết Mộc Suynh". Những kẻ nổi lòng tham luôn tìm về phương tây vùng rú tìm loại...