CHƯƠNG 20: GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG

16 2 1
                                    

Thế rồi, cơ thể không đầu của Nữ Thục đường đột đứng dậy như có kẻ khiển sai phía sau. Nó giơ hai tay về phía Tố Nhi đang chập chùng lo sợ. Cơ thể không đầu thoăn thoắt chạy về phía Tố Nhi. Thế nhưng cô đã lanh lẹn kịp thời né sang một bên, lúc mà thứ kì dị phía trước muốn chụp lấy mình. Trước cái đà đó, cơ thể không đầu chụp hụt mà vì thế ngã thẳng vào tấm vách gỗ xổn xoảng. Tố Nhi nhè nhẹ lui ra xa, vẫn chẳng thể biết được nó còn muốn bắt lấy cô từ giây phút nào khác, khi hiện giờ, nó tiếp tục rơi vào trạng thái hóa đá như ban đầu.

Có lẽ lần này nó chỉ giữ yên tư thế như này. Tố Nhi bước về phía lưng của cơ thể không đầu, trong nhịp thở căng thẳng đến tột cùng, hệt như sợi dây đàn đang được kéo giãn hết mức. Tố Nhi đặt hai tay lên bờ vai của cơ thể trước mặt, lúc ngón tay vừa chạm đến, hệt như có tia điện xẹt vào đầu ngón dẫn vào trong cơ thể, Tố Nhi khẽ run lên. Nhắm mắt, dùng hết mọi can đảm lật úp cơ thể kia ra đất. Theo như lời dặn kế tiếp của bà Luyện, cô sẽ cần phải tụng niệm. Nhưng bà ấy không nói cho cô biết bản thân cần niệm chú bài gì cho rạch ròi. Nhưng bước kế đó, cô cần phải tìm cho mình một nơi ẩn nấp, tránh để cho con ma lai lúc trở về tìm thấy. Nơi nguy hiểm nhất vẫn luôn là nơi an toàn nhất, cô lựa chọn chùn xuống gầm giường. Việc tụng niệm kia thật chất không hề tác động đến bất kể điều gì với con ma lai. Tuy nhiên, nó sẽ giúp cho cô luôn miệng lẩm nhẩm để tâm trí luôn thật sự tỉnh táo, để không bị cái đầu kia lợi dụng lúc cô mộng say giấc.

Trong bóng tôi u tịch dưới cơn đau của người phụ nữ đang trở dạ. Được lúc sau cũng đã hạ sinh. Hơi huyết thai phụ vẫn còn chưa phảng phất đi đâu cho hết, đã hấp dẫn ma lai bay đến. Trong thời khắc lúc này, một cô gái đang tất bật lau dọn máu từ thành giường sau sanh. Mọi hành động lau chùi đều trở nên dồn dập không kịp nghỉ tay. Cô ấy biết, mùi máu của thai phụ rất dễ thu hút con ma lai, sợ nó lằn mùi thoang thoảng vào không gian để câu kéo được con quỷ đó đến đây, thì nguy hiểm với hai mẹ con vẫn còn chưa khỏe lại, sau ca vượt cạn của cuộc đời người phụ nữ để được làm mẹ. Mọi sự hối hả đều khiến cho thời gian chuyển động dồn dập. Bóng một cái đầu bay lất phất trong buổi đêm ẩn hiện qua các tán cây rậm rạp.

Cô gái kia thoăn thoắt dọn dẹp, gom tất thảy bỏ vào một cái túi vải, liền mang đi đốt toàn bộ. Ngọn lửa bắt đầu bén dần lên, thiêu rụi toàn bộ những tàn tích thừa sót lại sau lần vượt cạn. Mùi hương của thai phụ cũng từ từ tiêu biến trong khoảng trời đêm. Ma lai mất phương hướng để lần tìm. Nó chơi vơi giữa trời cùng bộ ruột lửng lơ. Một người đàn ông bước ra, ngẩng nhìn lên vị trí con ma lai. Cậu ta liền giương cung bắn vào mớ ruột rúm ró của nó. Nó quằn quại trên không với vết rỉ rả chất lỏng xanh rêu nhệu nhạo chảy dọc xuống mặt đất.

Thấy cũng vẫn chưa đủ để tiêu hạ được con ma lai nhũng nhiễu bản làng, người thanh niên đó liền nhắm bắn tiếp liến thoắng ba đợt giương cung. Hễ phát nào, đều trúng mục tiêu phát đó. Con ma lai đau đớn rồi rơi xuống mặt đất. Cậu ta thấy vậy liền rời đi, cậu ấy thuộc người dân tộc Tày. Tại bản, cậu là người bắn ná giương cung thành thục và tháo vát nhất, vì vậy đáng để cho bà Luyện nhờ đến sẽ giúp đỡ người Nùng. Cậu đã xuất hiện tại bản Tà Nua của người Nùng từ sớm, cậu cũng đã giải trình nguyên lý mình sẽ ở đây cho bách tánh nghe, biết rõ lai lịch cùng với sự hiện diện của chàng trai tộc Tày, họ mừng không tả xiết. Việc của cậu lúc này, chỉ cần đợi đến đêm buông hạ, chờ khi con ma lai xuất hiện như lời của bà Luyện phán đoán, nó sẽ ở đây và mất dấu mùi máu của ca đỡ đẻ kia, thì khi đó, chàng trai người Tày sẽ xuất hiện để tiêu diệt nửa phần âm lực trong con ma lai, làm sút kém đi sức mạnh của nó. Những tưởng rằng, nhưng để đối phó tay trong của Hoa Nương, đấy cũng không hề là chuyện giản đơn để thực hiện. Dù đã trọng thương bởi bốn mũi tên thấu vào gan ruột, con ma lai có ngã xuống vẫn thật sự chưa chết, nhưng ít nhiều gì cũng đã làm suy suyển được nó đôi phần. Giờ những gì còn lại phụ thuộc vào Tố Nhi, chỉ có ánh thái dương, mới có thể triệt tiêu tận gốc rễ loài quỷ dữ này.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 26 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Hồn Rừng Oán Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ