Nơi rừng thiêng nước độc, suốt năm qua tồn tại một con quỷ mang đến hai linh hồn, cốt vật và cốt người đã hòa chung làm một, bởi thế sở hữu một sức mạnh vượt bậc các thánh thần. Điểm yếu lớn nhất chính là thiếu phần xác người để chọn ký gửi linh hồn. Vòng Kim Cang kia chỉ có khả năng chế ngự được linh hồn, giả sử như con quỷ tìm được kẻ hợp mạng để nhập, vòng Kim Cang kia sẽ vô hiệu lực với con quỷ, nó sẽ đường đường chính chính thâm nhập vào đời sống người bản. Lúc ấy thực thực hư hư sẽ làm cho cả làng mất đi sự đoàn kết, nghi nghờ lẫn nhau vì sẽ chẳng biết đâu mới là người, đâu mới là quỷ.
Cốt vật là một con bò sát, loài rắn hổ mang trải qua chín mươi chín lần lột xác. Luôn chui mình xuống tầng đất ở những bãi mồ mả ăn thịt người mới vừa qua đời, uống máu người mới chết. Tiếp diễn lâu dần, đã gia tăng âm khí trong người rồi hóa tinh. Hồn rắn nhập vào cây bạch đàn, những sợi rễ chùn lên đất mặt và quấn lấy những loài như chuột, rết, bọ cạp, cóc nhái, ếch thậm chí kể cả loài rắn.
Khi đã hấp thụ đủ mộc khí, huyết khí của những loài côn trùng, bò sát ban đầu đã mạnh lại càng mạnh hơn thế. Đã tồn tại hàng trăm năm qua, luôn gieo rắc lên sự sống người dân tộc Tày, Nùng cơn lo hãi. Có tên Mộc Cốt Xà, vốn ban đầu nơi núi rừng này chỉ có một con quỷ làm nhiễu loạn đời sống người dân. Họ đã đắc tội lớn với một cô gái tên Đắc Thị Hoa, Nương là tên thường ngày mẹ nuôi cô thường hay gọi, và đỉnh điểm người đó cũng chính là mẹ chồng của Nương, vậy nên dân chúng hay gọi cô là Hoa Nương. Nỗi căm thù phực lửa trong đôi mắt của Hoa Nương năm đó, cô đã hòa làm một với Mộc Cốt Xà. Thể ra sức mạnh lại tăng vượt trội, Hoa Nương biết sử dụng vu thuật, bùa phép, con quỷ cốt xà có yêu khí mạnh. Cũng đã có nhiều thầy pháp, thầy mo, đụng độ với con quỷ sở hữu khí lực hùng mạnh này, vậy nên chưa một ai, chưa một ai hoàn toàn đủ năng lực triệt hạ được nó. Ngược lại sau những trận pháp bão bùng, họ còn phải đổi lại là một cái chết.
Cả cánh rừng chìm sâu vào bóng đêm giăng phủ khắp bốn bề. Gió nhẹ đưa từng luồng khí lạnh thổi trong các lùm cây bên đường. Khói hương minh mạc là đà chuyển di, làm trắng xóa cánh rừng lúc trời đêm quạnh quẽ. Hình ảnh một cô gái từ miền xuôi, đang lội bước lên đến miền ngược tìm chồng qua các đoạn đường trải dốc lêu nghêu. Tay phải cô ấy đeo vòng Kim Gia từ khi nào được con Mận gửi giao. Các vì hằng tinh nhập nhoạng sáng lóa kín bầu trời. Cũng đã tối rồi, giờ có đi tiếp lỡ chẳng may gặp kẻ nào quấy phá thì phiền toái. Tố Nhi tìm một gốc cây thân lớn tựa người xuống đánh một giấc.
Mới đó đã qua canh ba, Tố Nhi trong vô thức đang từ từ gión tay lột bỏ vòng Kim Gia. Được nữa chừng cô đường đột tỉnh dậy, ngó nhìn quanh quất nơi rừng đêm nước đục. Đâu đó ẩn khuất trong một chỗ tối tăm nào đó, cô cứ có một trực giác như ai đang nhìn chằm chằm mình từ phía xa. Những lúc ấy, Tố Nhi ngó ngàng tứ nơi bốn hướng để dò xét tình hình với cảm nhận thấu tâm can. Nhưng không tìm thấy điều gì bất thường ngoài tiếng vang núi rừng xào xạc của những nhành cây, cành lá. Hay tiếng gió hiu hiu mang nỗi buồn man mác đến cô gái ai hoài về người chồng thất lạc. Vẻ đêm buồn rười rượi, nhưng loáng thoáng đâu đây cô cảm thấm có sự nguy hiểm đang rập rờn từ mọi gốc khuất, khe ngách mà mắt thường như Tố Nhi chẳng thể thấy tỏ hiện trạng của nơi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồn Rừng Oán
Mistério / SuspenseTiếng than khóc làm khuấy động cả một cánh rừng khi tờ mờ sáng, những giọt máu thấm lên từng tấc đất cằn cỗi. Nghe đâu nơi này có cây mọc trong truyền thuyết mang tên "Huyết Mộc Suynh". Những kẻ nổi lòng tham luôn tìm về phương tây vùng rú tìm loại...