8,

855 106 6
                                    


Kì kiểm tra đầu tiên sắp sửa diễn ra, giáo viên thì đốc thúc không ngừng mà học sinh thì chia thành hai phe rõ rệt.

Một bên là những học sinh ưu tú, vì muốn bảng thành tích đẹp đẽ thì đã bắt đầu cố gắng ôn kĩ bài vở và học hành đàng hoàng.

Một bên là những học sinh chờ đợi cho nước qua đầu rồi mới tập bơi, vì lẽ đó mà bảng điểm vẫn luôn hên xui may rủi. Nếu như gần tới ngày kiểm tra mà hiểu bài thì do may mắn, nhưng nếu như đến khi đó mà trong đầu chỉ có ăn và ngủ, thiết nghĩ mọi thứ cũng sẽ dời lại kì thi sau gỡ gạc.


Tuy nhiên lứa mười và mười một còn được giáo viên nhắc nhở không ngừng, còn lứa mười hai, chuyện tương lai sáng lạn hay tăm tối đều do chính bản thân tự giải quyết. Vì thế cho dù có khuyên nhủ cũng chẳng được bao nhiêu phần trăm thành công, họ chỉ có thể ôn tập kiến thức thường xuyên, tụi nhỏ tiếp thu được bao nhiêu là do đầu óc.


Jeon Jungkook học 12a1, cậu vẫn luôn chăm chỉ học hành đến tận khuya nhưng ban ngày đến trường lại thong thả hơn hẳn. Vì cậu đã hiểu bài, cũng đã ôn tập đầy đủ nên mỗi khi tiếp thu kiến thức mới hoặc ôn tiếp kiến thức cũ đều cực kì nhàn nhã. Bạn học trong lớp lén lút nhìn xem cách thức cậu ôn tập, thế mà chỉ thấy Jeon Jungkook ngồi đọc sách, lắm lúc sẽ phát hiện cậu bóc vỏ kẹo để nhâm nhi.


Lại là viên kẹo chanh. Hoá ra học sinh giỏi cũng thích loại kẹo có mùi vị như thế này.



Đối ngược với cậu, Kim Taehyung học ở lớp 12a7, một lớp học mà ít khi thấy học sinh chịu ngồi ôn bài. Bọn họ yêu thích thể thao, chỉ thích nhất tiết thể dục còn hận nhất là toán, lý, hoá, sinh. Thế mà chẳng hiểu tại sao, lớp trưởng, người xếp nhì khối lại học ở cái lớp thế này. Mọi môn mà bọn họ hận, lớp trưởng đều học tốt nhất. Kết quả, đối phương giỏi toàn diện.

Giáo viên đến lớp thường so sánh hắn với lớp trưởng Lee, họ nói rằng Kim Taehyung không thể nào trở thành một thanh niên tốt trong xã hội, vì hắn chẳng chịu học hành đàng hoàng. Hơn nữa, nếu chỉ giỏi mỗi thể thao thì chẳng thể kiếm ra được bấy nhiêu đồng bạc để lo cho tương lai của mình.


Lại càng nói, người lớn nhìn xa trông rộng, giáo viên đẩy kính nhìn mái đầu Kim Taehyung cúi thấp. Lại liếc nhìn lớp trưởng đang đẩy kính đọc sách. Từ đôi môi tô son đỏ cất lên: "Tương lai không phải chỉ là lo cho mỗi bản thân các bạn, các bạn khi đó còn có gia đình của mình. Thế thì nếu như chỉ kiếm được ba đồng bạc lẻ, các bạn lấy đâu ra đủ để lo được cơm, áo, gạo, tiền cho cả gia đình?"


"Các bạn sẽ lớn lên chứ chẳng phải là mãi mãi sống nhờ vào tiền của cha mẹ, vậy nên nếu các bạn không lo học, các bạn lấy đâu ra bằng cấp, lấy đâu ra kiến thức để vào đời? Tôi chỉ nói để cho các bạn suy nghĩ xem bản thân mình phải như thế nào. Cũng muốn nhắc cho bạn học nào đang ỷ lại và chán nản trong học tập, nếu như chính mình cứ mãi lùi lại... thế thì tốt nhất là nghỉ học và còng lưng ra làm việc kiếm cơm. Đừng để ba mẹ phải lo lắng cho mình mãi mà chẳng thu lại được cái quái gì. Nhất là Kim Taehyung, nếu bạn hiểu ý tôi thì suy nghĩ về tương lai của mình đi."

[Taekook] Hình như ta thuộc về nhau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ