Giáng Sinh trùng với ngày mà Nene xuất viện. Phụ huynh thì ở xa, bạn bè thì bận rộn. Vì vậy nên cô sẽ tự mình thu dọn hành lí và trở về nhà.
Ngồi trên taxi, phóng tầm mắt ra ô cửa kính. Đường phố tấp nập người qua lại, các cửa hàng đều trang trí theo chủ đề Giáng Sinh với hai tông màu chủ đạo là đỏ và xanh.
Có lẽ lát nữa Nene cũng nên đi ra ngoài và mua chút đồ trang trí.
"Không cần thối lại đâu ạ." Nene gửi tiền taxi cho tài xế và cảm ơn vì anh đã giúp cô mang hành lí vào đến tận nhà.
Vai trái của Nene cần thời gian để bình phục, tạm thời cô vẫn chưa thể tự mình làm những công việc nặng nhọc.
Ôi căn nhà thân yêu! Cô đã rời xa nó trong suốt hai tuần qua, phải nói là nhớ chết đi được!
"Được rồi, trước tiên là bắt đầu dọn dẹp." Nene xắn tay áo lên bắt đầu cho công việc tổng vệ sinh nhà cửa.
Nằm không suốt hai tuần, bây giờ cô cảm giác như cả cơ thể mình đang được tích trữ rất nhiều năng lượng.
Lâu lắm rồi Nene mới có cảm giác này. Đó là cảm giác vào dịp lễ mà không cần phải làm việc. Có thể việc nghỉ ngơi vào ngày lễ vốn là điều hiển nhiên trong cuộc sống của mọi người. Nhưng đối với một anh hùng, gần như bọn họ phải làm việc mọi lúc để đảm bảo an ninh cho người dân. Thời gian nghỉ ngơi là vô cùng ít ỏi.
Sau hơn một giờ hì hục lau dọn, Nene mỉm cười hài lòng nhìn thành quả lao động từ nãy đến giờ của mình. Nhà cửa đã sạch tinh tươm.
Việc tiếp theo là đi mua đồ trang trí. Nene đã lên danh sách những món muốn mua rồi. Gồm có cây thông, vài quả chuông, nơ, dây kim tuyến, người tuyết giả, ông già Noel và tuần lộc,...
Chuông điện thoại reo lên, là Kirishima gọi đến.
"Tao nghe nói hôm nay mày xuất viện đúng không?" Cậu hỏi.
"Ừm, tao về đến nhà rồi. Bây giờ đang chuẩn bị ra ngoài mua ít đồ." Nene trả lời.
"Tao vừa mới kết thúc ca trực buổi trưa. Có cần phụ một tay không?" Kirishima đề nghị. Vốn dĩ cậu và Mina định đến đón Nene khi cô xuất viện. Nhưng cả hai đều vướng ca trực nên không thể làn điều đó.
Nene mỉm cười: "Được vậy thì tốt quá."
Kirishima là người bạn đầu tiên của Nene khi cô đến UA. Cậu luôn là một người bạn tốt, là chỗ dựa vững chắc cho Nene những lúc cô gặp khó khăn. Kirishima đối với Nene là một người anh em vô cùng đáng trân quý.
[...]
"Cái này thế nào?" Kirishima chọn một quả chuông rồi đưa sang cho Nene xem thử.
"Kiểu dáng cũng ổn." Cô xoa cằm ngẫm nghĩ, cuối cùng đưa ra quyết định: "Đổi sang màu khác sẽ đẹp hơn."
Hai người mất cả buổi trưa để sắm sửa những món đồ trang trí nhà cửa. Thú thật thì nó mất nhiều thời gian hơn Nene nghĩ. Nhưng bù lại cô và Kirishima đều mua được những món đồ ưng ý.
Cả hai nghỉ chân ăn nhẹ tại tiệm cafe quen thuộc mà Nene hay đến. Espresso và Tiramisu ở đây rất ngon.
"Này." Kirishima đột nhiên gọi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bakugou Katsuki - Người Yêu Cũ
Hayran KurguTrong mối quan hệ này, hai người đều có lỗi. Và lời xin lỗi tốt nhất dành cho cả Bakugou Katsuki và Onodera Nene có lẽ chính là câu chia tay. .