chương 16.

874 107 5
                                    

Kim Geonbu nhìn bộ dạng ủ rũ của Jeong Jihoon trong lòng nhất thời không biết phải làm sao. Chuyện của hắn cùng Lee Sanghyeok y là người chứng kiến nên cũng hiểu rõ phần nào.

Kim Geonbu từng tận mắt nhìn thấy bạn tốt đối xử lạnh nhạt với Lee Sanghyeok, cũng đã từng thấy bộ dạng khổ sở vật vã vì mất đi cậu của Jeong Jihoon. Nay lại nghe hắn kể mình gặp lại Lee Sanghyeok nhưng không đưa được người về, Kim Geonbu liền nhận ra sự việc không dễ dàng giải quyết như y vẫn tưởng.

Cũng đúng thôi, nếu như y là Lee Sanghyeok thì Kim Geonbu cũng không thể dễ tha thứ cho người đã ruồng bỏ mình như vậy được. Do đó y hiểu được vì sao Lee Sanghyeok lại lạnh nhạt với Jeong Jihoon, nếu đổi lại là y thì Kim Geonbu chắc chắn sẽ không để yên mà hung hăng trả thù đối phương. Nói thì nói thế nhưng Kim Geonbu cũng không đành lòng để Jeong Jihoon lúc nào cũng phải quằn quại vì nhớ nhung như thế được, nhất là khi y hiểu rõ vì sao hắn lại chọn lựa như vậy.

Thông thường nếu kẻ thù đã biết được ai là người quan trọng với hắn thì kẻ đó sẽ không nhân nhượng mà giết chết 'người quan trọng' kia. Áp vào trường hợp ba năm trước thì đáng ra Lee Yojin mới là kẻ bị rơi xuống chứ không phải Lee Sanghyeok. Nhưng lần này có vẻ như Jeong Jihoon tính sai rồi. Kang Gaesoo sau khi nghe hắn và Lee Taeyang hô vang ba chữ Lee Yojin liền không do dự gạt cần, sợi dây bị lưỡi dao cắt làm đôi khiến Lee Sanghyeok rơi xuống. Mặc dù Jeong Jihoon đã cố gắng lao đến nhưng cuối cùng vẫn chậm một bước, hắn không nắm được tay Lee Sanghyeok, không cứu được cậu.

Khoảnh khắc bóng dáng cậu khuất sau tầm mắt hắn, Kim Geonbu cảm thấy linh hồn hắn cũng đã đi theo cậu ấy rồi. Thậm chí, hắn còn hồ đồ đến mức muốn tự mình lao xuống dưới tìm Lee Sanghyeok, nếu không phải do Kim Geonbu một mực ngăn cản thì bây giờ hắn đã chẳng còn ở đây nói chuyện với y nữa rồi.

Không thể xuống dưới, Jeong Jihoon ngồi bên cạnh vách núi, mặc kệ phía sau là một mảng hỗn loạn, hắn cứ nhìn chằm chằm dòng dung nham nóng bỏng, gọi tên Lee Sanghyeok trong tuyệt vọng. Đây có lẽ là lần đầu tiên, Kim Geonbu trông thấy bộ dạng mất hồn của hắn. Jeong Jihoon lạnh lùng kiên cường ngay cả khi bị bác Jeong đánh mất nửa cái mạng hay bị thương trên chiến trường đến mức suýt mất máu mà chết vẻ mặt vẫn không đổi sắc. Thế mà ngày hôm nay khi Lee Sanghyeok vừa rơi xuống, hắn liền biến thành bộ dạng thảm hại, người không ra người quỷ không ra quỷ.

Gần hai ngày không ăn không uống, không nghỉ ngơi, Jeong Jihoon vô hồn ngồi bên vách núi như thể chờ Lee Sanghyeok quay trở về. Đến ngày thứ ba, cha của hắn không thể trơ mắt nhìn con trai mình biến thành bộ dạng sống mà như đã chết này, lạnh lùng đánh ngất hắn rồi đem trở về Lam tinh điều dưỡng.

Nhưng Jeong Jihoon rất cứng đầu, biết bản thân bị thương vẫn bất chấp trộm phi thuyền trốn ra ngoài, tự mình điều động quân binh bắt đầu khai quật tinh cầu Helaqis. Đến khi ba Jeong phát hiện ra thì giận đến mức suýt ngất đi, chỉ là ông biết bản thân cũng không thể ngăn cản ý tưởng điên rồ của con trai mình, đành phải chạy tới cung điện, xin ý chỉ của nhà vua.

Tự ý điều động quân đội mà không được sự cho phép của hoàng gia vốn được liệt vào tội lạm quyền ở Lam tinh. Chỉ là với một Jeong Jihoon dù còn trẻ mà công trạng đã cao như núi, hoàng gia luôn ưu ái hắn mấy phần. Biết được tin, nhà vua cũng không tức giận, thậm chí còn chủ động điều thêm trợ thủ tới Helaqis giúp hắn mở rộng phạm vi tìm kiếm.

nắng hạ gió đôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ