Chapter 47 - Daddy

1.8K 33 2
                                    

GEMMA

"Daddy?" Napatingin kami kay Dylan. Siya ang unang nag respond sa dalawa dahil sa gulat siguro ni Damian ay hindi ito nakapag salita.

"Yes anak." Sabi ko tumingin ako kay Damian na nakatingin na kay Demetrio nagkatitigan silang dalawa na para bang nag uusap ito gamit ang mga mata. "Damian." Tumingin ang bata sa akin.

"If his my dad mom dapat sinabi niya sa amin nong una palang." Nagulat naman ako sa naging tanong nito.

"I'll try to say it but I'm scared, kaya hinihintay ko nalang ang mommy niyong siya ang kumausap sa inyo." Paliwanag ni Demetrio pero hindi siya nilingon ni damian.

"Are you mad?" Mahina kong sabi.

Napabuntunghininga ito at umiling. "No, im shucked." Napatangu-tango naman ako.

"Then talk to your dad Damian."

"But mom,"

"Talk Damian, ikaw ang panganay maiintindihan naman ng kapatid mo agad pero alam kong ikaw mahirap kang kumbinsihin." Napatingin muna ito sa daddy niya at tumayo lumapit naman si Demetrio dito at nakausap sila sa harapan ko.

"Hi...dad." bati ni Damian sakaniya.

"Hi daddy!" Sabi naman ni Dylan na siyang ikinalingon nilang dalawa. "Join ako sa usapan ninyo." Umupo ito sa kama ko habang nakaharap sa ama nila.

"I don't wanna say anything --." Natigilan si Damian sa pagsasalita ng bigla silang yakapin ni Demetrio. Nakita ko ang pagtulo ng luha ng lalaki habang may mahinang sinasabi sa mga anak niya.

Natuwa ako. Ang tagal kong pinangarap na magkakasama sila at magkikita kahit na pa sikreto kong pinah imbestigahan ang daddy nila para.malaman kong may asawa naba ito o anak kong saan ma ito naka tira at anong ginagawa nito araw araw.

Habang nag uusap sila ay dinalaw naman ako ng antok kaya hindi ko napansin na nakatulong na pala ako kakatingin Sakanila.

Nagising ako sa bango ng pagkain bigla ay tumunog ang tyan ko at nagugutom na. Dinilat ko ang mga mata ko at nakita ko si Demetrio na pinapakain na ang mga bata habang ang isang babae naman na si Violet ay kumuha narin ng pagkain.

"Are you hungry?" Napatingin ako kay Demetrio nakalapit na pala ito sa akin ng makitang gising na ako.

"Yes." Mahina kong sabi. Tumango naman ito at kumuha ng pagkain napatingin naman sa akin si violet at ngumiti.

Inalalayan ako ni Demetrio'ng maka upo sa kama ng maka upo na ako at siya na ang nagpakain sa akin para akong napilayan ng kamay dahil sinusubuan niya ako.

Hinihipan niya ang pagkain at isinusubo nito sa akin ng malamig na ito.
Napatingin naman ako sa mga anak kong nakatingin narin sa akin. Parang walang hiya akong ngumiti lang sakanila.

Para bang gustong gusto ko ang ginagawa ni Demetrio sa akin. May kaba man sa dibdib pero parang nag-iinit naman iyon dahil sa kilig na pinipigilan ko.

Matapos kong kumain ay siya naman ang kumain. Ang mga anak ko naman ang nag Abalang kausapin ako.

"Mommy, mag kwento ka naman po tungkol sa inyo ni daddy noon." Dylan ang daldal niya talaga saan ba siya nag mana?

Hindi naman ako madaldal noon hindi rin naman madaldal si Demetrio. So kanino siya nag mana? Napapailing akong tumingin sakaniya.

Mag kwento tungkol sa amin ng daddy niya.

"Hmm, gusto niyo bang malaman?" Sabi ko tumango silang dalawa. "Hmm, actually im a maid, isa lang akong maid ng daddy niyo." Napanganga silang dalawa dahil sa narinig natawa naman ako.

"A maid as in yung naglilinis ng bahay mommy?" Ulit ni Dylan tumango naman ako.

"Im a maid and he's my boss." Turo ko kay Demetrio na abala sa pagkain. "Actually mag o-one month na akong maid sakaniya noon pero hindi ko pa nakikita ang daddy ninyo dahil abala siya sa trabaho niya lagi kasi siyang wala." Sabi ko.

"And then po? Paano kayo nakakilala?"

"Hmm, that time it's 12am I think nagugutom kasi ako pag madaling araw kaya pasekreto akonh kumukuha ng pagkain sa ref ng daddy niyo."nagulat ako ng biglang tumawa ng malakas si Dylan kaya napatingin sa amin si violet at Demetrio habang si Damian naman ay mahina lang itong tumawa.

"Talaga po? HAHAHHA like me naman po pala ganyan din po ako pag midnight nagugutom ako buti mommy sa kwarto namin ni Damian may ref kaya doon lang ako kumukuha hindi ko kasi abot yung sa kusina natin mommy eh ang haba kasi." Nagulat naman ako sa naging kuwento nito.

"Is that true?" Napatingin ako kay Damian.

"Yes mom, hindi ko nga alam kong bakit lagi siyang kumakain ng madaling araw eh pag hapunan marami naman siyang kinakain." Kwento ni Damian.

Talaga ba?

"Then mommy ano napo nangyari?" Patuloy ni Dylan.

"And then--." Natigilan ako dahil umiksina si Demetrio at siya ang nag kwento.

"I see your mom in the cctv, binuksan niya ang ref at kinuha niya ang cupcake ko." Daldal niyang sabi.

"Talaga daddy!" Dylan.

"Yup, and then the next next midnight gumising nanaman siya ng madaling araw para kumuha ng pagkain but sadly nasa kusina ako non para mag timpla ng gatas and then i see your mom open the ref, pero hindi niya alam na nasa gilid lang pala ako ng ref kaya nong pag bukas niya nakita niya agad ako. And she run faster." Natawa pa ito na ikinatawa naman ng mga anak niya.

Sige pagtulungan niyo ako!

"Tsk!"usal ko at inirapan siya.

Tumawa ito at nagpatuloy sa pag kwento. "But after next day hindi ko na nakita ang mom niyong kumukuha ng pagkain so i go to her room and bring her food." Napa 'ohh' naman ang dalawang bata.

"So sweet naman pala daddy." Sabi ni Dylan at nag apir pa silang dalawa.

"Yeah, that night i saw your mom cute face kaya lagi ko siyang inaabangan sa cctv to watch her eating." Kwento nito na ikinainit ng mukha ko.

"And then dad what happened? That's it your love story of mom?" Napatingin ako kay Demetrio. Oo wala naman kasing ka excite excite sa story namin ng daddy niyo.

"Hmm, not really we made some things that we both happy, hindi ko man naligawan ang mommy mo noon but that day i fall in love with her." Napatingin ako sakaniya seryoso ang mga tingin niya sa akin."and then i secretly go to her room para tignan siyang matulog ang cute kasi ng mom mo pag natutulog." Nabigla ako. Pumapasok siya sa kwarto ko habang natutulog ako?

"Hoy! Bat ka pumasok?" Sabi ko sakaniya.

"Hmm hindi ko alam tanungin natin paa ko." Tumawa silang tatlo dahil sa sinabi ni Demetrio napasimangot naman ako. "Kidding, nangyari na eh anong magagawa mo?" Napairap ako.

Nambubuso siya sa akin habang natutulog ako!paano nalang ko natulog akong hawak kffy ko! Waahhhhhhhhh

The Mafia Boss New Maid (COMPLETED)Where stories live. Discover now