Chapter 41 - Valentine's Day

1.7K 32 2
                                    

GEMMA

4 DAY'S ang nakalipas simula nong labanan sa pagitan ng Santiago at Bruzo buti nanalo kami. At sa araw na iyon ay nabalitaan ko rin kay violet na si Demetrio raw ang nag dala sa akin sa ospital para magamot ako kaagad pero isang araw lang ako sa ospital at umalis na kaagad ako hindi kuna hinintay nag pagdating niya dahil nag mamadali narik akong kunin ang anak ko kay Emanuel dahil may trabaho ito sa US doun na kasi ito naka assign sa pagiging doctor.

"Mommy may work kapo ba ngayon?" Napatingin ako kay dylan ng mag tanong ito sa akin.

"Bakit anak?" Taka kong sabi.

"Kasi po it's Valentine's day po at may program po kami sa school ang sabi ni teacher ay dalhin po namin ang mommy at daddy namin para sa Valentines day." Tumingin ako kay damian ng magsalita din ito.

"But we don't have a daddy so ikaw nalang po ang dalhin namin sayang nga po mommy dahil wala si tito Em at lolo and lola."napatangu-tango ako.

"Sige, may work ako ngayon pero sasabihin ko nalang da secretary ko na busy ako." Agad na sumaya ang mg mukha nito. Mabilis silang nag ayos ng mga gamit nila para sa school. Thursday ngayon may trabaho sana ako at makikipag kita kay violet para sa iilang impormasyon kong na delivery naba ang mga sasakyan sa ibat ibang bansa. Pero mas importante ang mga anak ko.

Agad naman akong naligo at nag ayos para samahan ang mga anak ko papunta sa school.

SCHOOL

Nakarating din kami sa school maraming tao at mukhang may program ngang magaganap. Umupo ako sa parents o visitors chair.

Nag simula ang program at ibat ibang section ang nag pakitang gilas sa mga talent nito. Sa pag sayaw ng ballerina, Sa pag piano pag acting at sa... Pagkanta Nagulat ako ng makita ko ang anak kong si Dylan at Damian na hawak ang mic may kasama silang isang babae na pinagitnaan nilang dalawa.

Habang ang mga kaklase nito ay nasa likuran lamang mga backup singer.

Nag simula ang intro ng kanta na ikinagulat ko.


"Valentine"
(Jim Brickman)


Nag umpisang kumanta ang batang babae."Oh my god! Ang galing ng anak natin!" Na sa tingin ko ay katabi ko ang ina nito at ama.

"If there were no words
No way to speak
I would still hear you
If there were no tears
No way to feel inside
I'd still feel for you" ang cute ng boses nito na siyang nagpa ingay ng mga tao nag palakpakan ang mga ito.

"And even if the sun refused to shine
Even if romance ran out of rhyme
You would still have my heart until the end of time
You're all I need, my love, my Valentine" matapos niyang kumanta ay umatras siya at siya namang pag Abante ng anak kong si dylan.

"All of my life
I have been waiting for
All you give to me
You've opened my eyes
And shown me how to love unselfishly" nagulat ako dahil sa ganda ng boses ni dylan hindi ako magaling kumata o maganda ang boses pero bakit ang ganda ng boses ng anak ko.

"I've dreamed of this a thousand times before
In my dreams I couldn't love you more
I will give you my heart until the end of time
You're all I need, my love, my Valentine" matapos ni Dylan ay siyang pah abante naman ni damian.

"And even if the sun refused to shine
Even if romance ran out of rhyme
You would still have my heart until the end of time
'Cause all I need is you, my Valentine
You're all I need, my love, my Valentine" natuwa ako at naiyak ng bigla ay may inilabas silang bulaklak sa likuran nila kasama ng mga classmates nito ay dahan dahan na silang pumunta sa mga parents nila.

Mga nag iyakang parents' ang naririnig ko habang ako naman ay hindi ko alam kong ano ba ang dapat kong gawin dahil dalawang taong mahal ko ang nasa harapan ko ngayon ay sabay na umiyak.

"I lobe you mommy, you're the best mom in the world!" Napaiyak ako at napayakap kay dylan ng una itong ibinigay sa akin ang bulaklak.

"Mom, don't cry i love you so much mommy even if we don't have a daddy but we have you mom, you're strong and brave mother I've ever had I'm happy that you're my mother mom." Napaiyak na kaming dalawa yakap yakap ko sila hanggang sa tumahan na kami.

Nag simula ang ibat ibang palaro sumali kami at subrang saya ng makasama ko ang dalawa kong anak. We having fun first time kong maranasan ito sa boung buhay ko dahil noon hindi ko nakasama ang magulang ko. Nakasama ko man sila pero sa kunting panahon.

Dumating ang hapon nag pasya kaming kumain sa labas nag restaurant kami.

"Mommy, this is the best day ever mommy look oh subrang ganda at gwapo natin sa picture." Tumingin ako sa picture na hawak ni dylan may family picture Booth kaso doon 50 pesos ang isang picture kaya nag picture kamu ng apat na litrato. Subrang saya namin non.

"Look mommy ohh subrang funny ng mukha ni kuya damian." Tawa tawa nitong sabi habang turo ang mukha ni damian sa picture ng agawin ni Dylan ang sout nitong maskara.

Natawa naman ako at nag order narin. "Mommy can i go to restroom?" Tumango ako ng mag paalam si damian sa akin. Sumunod naman si Dylan dahil naiihi narin ito tumango lang ako at nagpatuloy sa pakikipag usap sa waitress para sa order namin.

Matapos kong mag order ay kinuha ko muna ang cellphone para papuntahin si violet dito sa restaurant.

Excited ang babae nong mag text ako. Maliligo muna raw ito.

Nag hintay ako ng ilang minuto wala paring dylan at Damian na dumating kinabahan ako  kaya pumunta ako sa restroom. Timing na pagkaka pasok ko sa restroom ay ang pag kita ko sa entrance ng restaurant na may bumuhat sa dalawa kong anak parang walang malay.

Shit!

Mabilis akong tumakbo palabas ng makitang nagmamadali ang dalawang lalaki na tumakbo sa labas ng makita nila ako naka takip ang mga mukha nito mabilis na sumakay sa paparating na itim na van.

"Fuck! Dylan Damian!" Sigaw ko ng makalayo na ang van. Nakita ko ring nagsitinginan ang mga tao sa akin pero wala akong paki. Tinawagan ko si violet para sundan ang van gamit ang pag hack nito sa cctv footages sa lugar.

Pag may nangyari sa mga anak ko papatayin ko ang sinong gumawa nito!

The Mafia Boss New Maid (COMPLETED)Where stories live. Discover now