Chapter 6 - Underground

2.9K 50 0
                                    

(oi oi wait may p.o.v na si Lucifer)

LUCIFER POV

Hi Lucifer "the handsome hot" Gustavo 31 years old single ready to mingle malaki ang kinabukasan wawasak sa iyong maliit na kaligayahan. Joke. Seryoso na tayo mga tol.

Nasa La Valle Underground kami ngayon oh siya kami pala ang pinaka boss dito i mean si boss Demetrio lang pala dahil isa itong pinaka malakas na mafia boss may apat ma mafia boss namin pero talagang si boss Demetrio ang pinaka malakas at pinaka gwapo. Joke mas gwapo ako.

Pagpasok namin sa underground ay may mga iilang kalalakihan ang kumausap kay boss Demetrio dahil daw ay mag sisimula na ang labanan sa pagitan ng Olivarez Mafia at Capagra Mafia ang plano ng mga ito ang sinong matatalo Sakanila ang siyang makakakuha ng ari arian ng mga ito isa lang ang matitira walang pakialamanan kong mamatay man o may mabuhay sa mga nag lalaban.

Olivarez Mafia

Sila ang nag nenegosyo ng mga baril at ibat ibang armas minsan ay nakabili narin kami Sakanila ng armas ang kaso ay maypagka originality itong boss namin gusto niya ay sarili namin baril ang gawin at bilhin ang mga baril galing sa ibang bansa hindi sa Olivarez mafia. Marami ang taohan ng mga Olivarez at pinamumunuan ito ni Zeus Olivarez 31 years old kasong edad lang namin ni boss may kulay ginto itong buhok na siyang bumabagay sa kanyang mukha pulang mga mata na siyang nagpapaganda ng kanyang mga mata may nakakalukong ngisi pero mukhang baliw.

Hindi ko alam kong bakit nakasundo ko ang mukong na ito. Matagal kunang bestfriend si Zeus magkakilala naman sila ni Demetrio pero talagang ayaw makipag-usap ng boss namin sa ibang mafia boss iwan ko doon.

Sa ngayon ay wala munang kaibigan kaibigan dahil sa araw na ito pustahan na ang magaganap pusta kami kay zeus na siyang mananalo sa labanan.

Nakita kong inilapag ni Demetrio ang 50M black card sa harapan ng malaking mesa sa kahit card lang iyon ay nag lalaman ng 50M iyon.

Pag pumusta kami sa mananalo sy mababawi namin ng triple ang na pusta namin sa 50M magiging 200M na kaya ay pinakiusapan ko talaga ang mga bata ni Zeus na galingan sa pakikipag laban dahil naka salalay rito ang malaking perang na ipusta ng boss namin.

"Sa tingin mo mananalo kaya sila Zeus? Ang daming tauhan ng mga Capagra Mafia hindi kakayanin." Napatingin ako sa lalaking nagsasalita matangkad at kulay asul ang buhok nito. Anong trip nanaman kaya nito at nag palit nanaman ng kulay ng buhak nong isang araw ay kulay pink ang buhok nito ngayon ay asul nanaman. Siya si Kim Jung Yong may lahing Koreano singkit ito at maputi kaso parang bakla daig pang rainbow ang buhok dahil pa iba iba ang kulay.

"Mananalo yan, at Tika nga bakit kaba nandito sa pwesto namin samantalang ang boss mo ay nasa kabila baliw kaba!" Inis kong sabi napatingin siya sa akin.

"Bakit? Bawal bang maki chismis muna bago pumunta sa boss ko isa pa hindi pa naman nag sisimula ang laban bakit ba mag kwentuhan nalang tayo pwede ba!" Aba siya pa yung may ganang magalit samantalang siya yung chismoso.

Hindi ko nalang siya pinansin at nakatingin nalang sa harapan hinihintay ang labanan.

Ng mag simula na ay nag hiyawan ang lahat sinabi muna ang mga rules walang gagamit ng weapon kahit baril ay wala sariling sikap ng katawan ang pwede dito katawan laban sa katawan.

Mananalo o matalo ay walang pakialaman mamatay man o hindi ay dapat walang makikialam sa ibang mafia dito may mga doctor naman na kasali sa organization namin kaya sila na ang bahalang mag asikaso sa mga may mga sawi.

Inumpisahan na ang laban lima laban sa lima. Hindi pa pumasok si Zeus dahil ang rules nito uunang lumaban ang mga bata nito bago huli ang mga boss.

Sa labanan na naganap ang natira ay yun ang bata ni Zeus ubos lahat ang mga kalaban.

Pinalitan naman ang na tirang tatlo naging 10 vs 10 nanaman ang labanan nakaka tense ang laban dahil talagang kahit kamao lang ay pumapatay parin iyon.

Bugbog sarado ang mga bata ng Capagra Mafia napatingin ako sa boss nilang hindi maipinta ang galit sa mukha na parang gusto ng bumunot ng baril at pagbabarilin ang mga taohan ni Zeus. Napatawa ako ng mahina at nakatingin parin sa nag lalaban.

Sa masasabi ko lang ay kulang sa training ang mga taohan ng Capagra Mafia dahil ni minsan ay hindi man lang nadaplisan ng mga kamao nito ang taohan ni zeus parang may mahikang bumabalot dito na ito mismo ang pinaka malakas.

Pero shimpre kami ang pinaka malakas. Pangalawa lang sila.

Sa huli ay Boss laban sa Boss na 1 vs 1 Zeus Olivarez laban kay Edgardo Capagra.

Na excite ako. Ng mag simula na ang labanan ay hindi na nag alinlangang sumugod si Capagra kay Olivarez hindi naman iyon pinabayan ni Olivarez at pinatulan ka agad nito suntok sipa at kong ano ano pang gawin ni Capagra sakaniya pero tanging sagang lang ang ginawa ni Olivarez. Ng hindi na makapag pigil ay siya naman ang sumugod suntok sipa lipad sa ira parang sa galaw ni Olivarez ay isa itong Taekwondo player.

Hanggang sa hindi nasangga ni Capagra ang pag sipa ni Olivarez sakaniyang mukha at na out of balance pa ito kaya pagkakataon ni Olivarez na pagsisispain ito sa mukha hanggang sa mawalan ito ng malay.

Yun lang yun? Hindi naman siya masyadong exciting pero pwede narin dahil labanan naman iyon gamit ang mga katawa pero kong may gamit na weapon iyon nako paniguradong dadanak ang dugo sa underground naito.

"And the winner is Olivarez Mafia!" Anunsyo ng emcee matapos non ay na nanalo ang Olivarez agad na kinuha ni Boss ang premyo niyang 200M hindi ako maka paniwalang papalabas kami ng Underground na may ngiting malawak sa labi. Abaaaa! Sinong hindi sasaya nito. 50M ang akin dito bwahhahahahha!

Iba talaga pag si boss ang nag sugal laging panalo hays kaya siguro ay dito ako lagi sa tabi niya dahil pag nanalo siya automatic na may pera rin akong makukuha sakaniya bwahhahahahha!

Iba ka talaga Demetrio ano nanaman kayanh gagawin mo sa 150M HAHAHHAHAHA pampunas sa pwet mo?! Tch!

The Mafia Boss New Maid (COMPLETED)Where stories live. Discover now