Ngoại truyện: New year <3>

1.5K 100 6
                                    

Sinh nhật Archen đến rồi.

__

Vẫn phải nhớ về tháng mười năm ngoái, khi mọi thứ đang rối tung rối mù, sinh nhật tôi cứ thế bị vùi dập chẳng thương tiếc.

Một bữa tiệc đàng hoàng cũng không có, bên người mình thật sự dành tình cảm cũng không được. Ngày sinh nhật cũng có thể tẻ nhạt tới vậy.

Hôm ấy tôi gặp Zo, thằng bé sau khi trống lịch học liền chạy đến chúc mừng sinh nhật tôi. Tôi cười, xoa đầu nó rồi cả hai đi ăn một bữa. Sau đó, bạn trí cốt Naravit cũng gọi tới, mời tôi đến quán nhấm nháp vài ly. Chỉ có hai đứa hàm huyên, tôi nghĩ sinh nhật kết thúc như vậy không quá tệ. Trong cơn say, tôi có mơ tưởng nếu như tôi không vô cớ giận dỗi, giờ này đã cùng Archen ngồi bên bánh sinh nhật thổi nến.

Viễn cảnh vui vẻ, cũng chỉ đến khi con người không tỉnh táo.

Nhưng cũng có một Archen đi qua đi lại trước cửa condo tôi rất lâu, cũng ngồi dựa vào tường như cún mắc mưa, mân mê một hộp quà vuông vức trên tay. Cuối cùng trở về nhà khi trời hửng sáng.

Tôi vẫn luôn hối hận tại sao mình không về nhà mà lại ở quán qua đêm, tôi tiếc nuối vì khi ấy không thể gặp em, còn con cún kia vẫn bứt rứt không nguôi chỉ vì không nói được câu chúc mừng sinh nhật, và câu "Em yêu anh".

Còn ai ngoài tôi hiểu hơn những áp lức đè nặng lên chàng trai hai mươi ba tuổi khi ấy, tôi không tránh em, khi xem lại camera trước cửa vì có ai đó đặt quà trước nhà mà không có bưu thiếp, trong lòng tôi duy nhất lặp đi lặp lại lời xin lỗi.

Archen tặng tôi đồng hồ, đến tận bây giờ tôi vẫn không biết nó thực sự ẩn chứa ý nghĩa gì, hay chỉ là vì nó hợp với tôi như Archen đã nói.

Lần này sinh nhật Archen tôi cũng ấp ủ ý định tặng đồng hồ. Dù em tặng tôi đơn giản là vì nó đẹp hay vì lí do gì cũng không quan trọng, tôi chỉ mong em biết, tôi tặng đồng hồ cho em, vì tôi thật sự muốn cảm ơn khoảng thời gian em dành cho tôi, và đặc biệt, mong em cứ dành cho tôi mãi, yêu tôi đến trọn đời. Tặng đồng hồ cho em, vì tôi thật sự muốn nói "Quãng thời gian sau này, anh dành trọn cho em".

__

Buổi tối ngày chín tháng ba, tôi gọi điện cho Archen, viện cớ mình gặp rắc rối lớn, cầu cứu em đến giúp.

Chiêu trò cũ rích này chỉ có những người yêu nhau mới biết, nó không bao giờ lỗi thời. Chỉ cần là yêu, khi cần người ấy sẽ lập tức xuất hiện.

Tôi gửi định vị cho Archen rồi núp thật kĩ, đây là tâm huyết tôi dành cho người tôi yêu nhất, có lẽ không thể hoành tráng, nhưng là toàn bộ tình cảm tôi có, tiền bạc cũng là tự dành dụm. Cảm giác giây phút mọi thứ mình chuẩn bị sắp bắt đầu, tim tôi đập nhanh vô cùng.

Tôi mong dù nó không hoành tráng, nhưng khiến em nhớ trọn đời.

Tôi mong dù nó không hoành tráng, em vẫn nhớ đó là cả tấm lòng của người em đã hi sinh nhiều thứ.

__

Anh người yêu gọi điện cho tôi lúc bảy giờ tối, tôi dù chạy bằng mọi nỗ lực cũng bị kẹt xe cản đường. Tôi đã gọi lại liên tục, nhưng sau cuộc gọi khi nãy, không nhận được hồi âm nào nữa.

[JD] - New York CityNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ