LUCIFERUS should be celebrating. Because finally, he shaken David's ground. That's all he needs. He saw the faint emotion of pain in David's eye and that's enough for him. Mahirap makitaan ng emosyon si David, pero nang makita ang unica hija nito, ang larawan ni Melrose ay nasaktan ito.
He's trying to laugh but nothing came out of his mouth. He throw the glass of alcohol on the wall.
"Woah! Woah! What happening here?" Isa-isang pumasok sa loob ng penthouse niya ang mga kaibigan. May dalang mga bote ng alak. Just like how they used to do after work. Hang out and get wasted.
"You good, pops?" It's Minrod. Tumabi ito sa kaniya sa bar at nilapagan siya ng alak. "Hindi ko alam kung bakit nag dadala pa kami ng alak samantalang owner ka ng Winery." Umiiling na wika nito.
"What's with the broken glass, man? Naisahan ka na naman ba ni David?" Nakangising turan ni Creed at umupo sa kanan niya.
They know about David, but they didn't know that Melrose is David's daughter.
"I think I messed up." Walang pag-aalinlangan niyang salita.
"Saan? Business? Come on, you're good at business." Hindi makapaniwalang wika ni Creed nang mag bukas ito ng alak.
"It's more than that," napahilamos siya ng mukha. "Tangina. Natural lang ba sa ume-edad ang pumalya?"
"Oo, minsan kailangan din langisan kasi kinakalawang na." Tumatawang umikot sa harap nila si Rikkus.
"It's Melrose." He groan as he massage his nape.
"Oh? Si Ganda?" Na-intriga si Creed. "Anong nangyari?"
"Tigilan mo katatawag ng ganda kay Melrose, sasakalin na talaga kita." Asik niya sa kaibigan.
Ngumisi lang si Creed. Conrad and Loki take a seat with them too. Handa nang makinig sa kaniya. He suddenly feel tensed because of his friends. He's screwed.
"She's David's daughter."
"Ayun lang pala—pota!" Nasuntok ni Creed ang braso niya. "Gago, Roosevelt. Seryoso ka ba? Baka namali ka lang?" Natigagal si Creed.
He shook his head and brace himself. "I did it." He sighed. "I did it on purpose. I know she's David's, but I still continue. Akala ko makakaganti ako, I thought I will be satisfied—"
Hindi niya alam kung paano nakalapit si Conrad sa kaniya samantalang nasa kabilang pwesto ito ng counter. Conrad had his collar up.
"Tangina, Roosevelt. Kaibigan kita simula high school, hindi ko alam na ganiyan kakitid ang utak mo." Conrad punched him. Hindi siya nanlaban. He deserve that punch. Wala sa mga kaibigan niya ang tumulong sa kaniya, they just drink there and watch Conrad beat him up. He didn't fought back.
"What the fuck did you do?" Hinihingal na sumalampak sa sahig si Conrad. Namamaga ang kamao kasusuntok sa kaniya.
"Ruined her. Break her. Then let her old man know about it."
Creed stood up and kicked him on his side. Napangiwi siya sa sakit.
"Bagay talaga pangalan mo sa 'yo, pwede ka na pumalit sa trono sa impyerno." Creed hissed. Dismayado sa kaniya ang mga kaibigan niya pero hindi naman umalis ang mga ito.
"Masaya ka?" Tanong ni Loki, nakaupo sa stool habang nakasandal sa counter.
"I should be." He sat down and lean backward on the sofa. "But I couldn't." He chuckle.
"She won't forgive you, and even if she do, you two can't be together." Ani Rikkus.
"Yeah." Lumapit si Minrod sa kaniya at nag squat sa kaniyang harap.
BINABASA MO ANG
Sinful Touch ✓
RomanceWARNING: MATURED CONTENT | R18+ | EXPLICIT RAW VERSION OF STORY, UNEDITED. 𝙈𝙚𝙡𝙧𝙤𝙨𝙚 𝙅𝙖𝙯𝙢𝙞𝙣 𝙎𝙖𝙖𝙫𝙚𝙙𝙧𝙖 __________ 𝗗𝗮𝘁𝗲 𝗦𝘁𝗮𝗿𝘁𝗲𝗱: 𝗝𝘂𝗻𝗲 𝟮𝟳, 𝟮𝟬𝟮𝟰 𝗗𝗮𝘁𝗲 𝗘𝗻𝗱𝗲𝗱: 𝗝𝘂𝗹𝘆 𝟯, 𝟮𝟬𝟮𝟰