Chapter 25

1.6K 19 3
                                    

HINDI nakagalaw si Melrose panandalian at tila nabingi pa siya. Ilang minuto siyang nakatitig kay Luciferus na seryoso ang mukha. Natawa siya rito hanggang sa hindi niya na napigilan.

"No way!" Tumatawa niyang turan. "Only daughter lang ako, Luci."

Hindi nagbago ang ekspresyon sa mukha ni Luciferus kaya natigilan siya. Kahit gusto niyang tawanan ito at ang sinabi nito, hind mapigilan ng puso niya na mangamba.

"Luci, malabong mangyari 'yang sinasabi mo."

"Remember your story about the king who have to leave his lover? That's your dad and my mom, Melrose. David had to leave my mom to marry your mother," Luciferus brush his hair with his fingers. "It's not about our business, Melrose. Hindi ko kinakalaban si David dahil sa negosyo, I wanted to avenge my mother. When David left her, I can still remember that day, since he left mom she never had a good life. She was wasted, always drunk, almost killed herself from overdose. But sooner she did, she did killed herself, cut herself inside the bathroom while I was in school. I can't get to David, then I learned about you, his daughter. I was mad that he had the audacity to impregnate someone after he leave us. Ikaw ang napili kong gantihan dahil hindi ko siya kaya, he was too tough old man."

Napahikbi si Melrose sa sinabi ni Luciferus. She was overwhelmed. She was devastated. She's heartbroken.

Masiyado siyang natuwa sa pagkikita nila ni Luciferus. Ang bilis niyang bumigay dito sa ikalawang pagkakataon. Naloko na naman siya nito. Nanginginig ang mga labi niya nang tumayo siya.

"You're lying…" she muttered.

"I'm not. I planned to fuck you, Melrose. I wanted to avenge my mother so bad that I planned to do bad things to you. It was so easy to get you, ang bilis mong bumigay sa akin, Melrose."

"S-Stop." She covered her ears. "You're lying! Sinungaling ka!"

"I am not, Melrose. I am telling the truth." Tumayo si Luciferus at humakbang palapit sa kaniya pero mabilis siyang umatras. "I fucked my sister. I fucked you, Melrose."

"No!"

"What are you gonna do now?"

Patuloy siya sa pag-atras, gano'n rin si Luciferus na humahakbang palapit sa kaniya. Hindi niya alam kung ano ang nararamdaman niya. Hindi niya magawang intindihin ang mga sinabi ni Luciferus.

"Y-You… You're just doing this to hurt me again. Sinungaling ka. Bumalik ka lang para saktan ulit ako kasi alam mong mahina ako."

"You're my sister, Melrose. Want it or not, we share the same blood of David."

"Fuck you, Luciferus! Take it back! Take back everything you've said!" Inis niya itong nilapitan at pinagsasampal sa dibdib at mukha. Hindi ito umiiwas at tinatanggap lang ang kaniyang atake. "Bawiin mo 'yan, Luciferus!"

"No."

"H-Hindi. Hindi pwede, Luci. Please. Hindi pwede." Nanghihina siyanh tumigil nang mapagod. Napasandal ang kaniyang noo sa malapad na dibdib nito pati ang kaniyang mga palad. "We can't be siblings, Luciferus."

"Wala ka nang mababago, Melrose."

"We have a son." Napahagulhol na siya nang maisip si Everest. "We have… a son, Luciferus. You can't be my brother." Nahihirapan niyang turan.

"W-What?"

Hinawakan ni Luciferus ang kaniyang mga pulso at pinaharap siya. Nanlalabo ang mga mata niya habang nakatingala sa mukha ni Luciferus. Puno ng pagtataka at pagkabigla ang guwapo nitong mukha.

"Hindi namin anak ni Maximus si Everest…" binawi niya ang mga braso kay Luciferus na tila natuod na sa kinatatayuan nito. "He's our son. He's turning seven on thirtieth."

Sinful Touch ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon