MELROSE keeps explaining her side to Maximus and her patience was starting to lose.
"Hindi ko nga siya ex, wala kaming naging relasyon." She rolled her eyes.
"But you two had sex." Balewala ni Maximus.
"Why am I even explaining?!" Asik niya habang nag mamaneho. "Bahala ka nga jan!"
"Sa mansion niyo ako titira."
"Nag condo ka na lang sana, bakit doon pa?"
"What? I can't live with my wife?" Maximus tease her.
"Whatever you say, Manhattan. Whatever."
She drove home to their mansion. Naabutan niya ang ama niya at si Everest sa sala. She heaved a sigh when she saw the countless box of toys. Majority was the collection of dinosaurs and Lego.
"Mommy! Daddy!"
Nang makita sila ni Everest ay mabilis itong tumayo at lumapit sa kaniya. Hinalikan niya ito sa pisngi bago ito lumapit kay Maximus. She walk towards her dad and kissed his cheek.
"Dad, sabi ko sa 'yo huwag mong bilihan ng napakaraming laruan si Everest, punong puno na ang playroom niya."
Her dad motioned her to shut. "It's my money not yours. This is once in a lifetime experience of a kid so let him enjoy. Pambawi ko na rin sa 'yo." Umiwas ito ng tingin sa kaniya. Napangiti si Melrose at bumaling ng tingin kila Maximus.
"Alam niya kaya na hindi niya ama si Maximus?" She suddenly asked her dad.
"He knows that," her dad sighed. "He's not asking you?"
"Hindi, hindi siya nag tatanong sa akin. Noong maliit pa siya, oo, pero ngayon na medyo may alam na siya hindi na siya nag tatanong."
"He will realize that."
Napatango na lang si Melrose. She stare at Everest, at his oceanic eyes. How unlucky she was. Sa dami ng pwedeng makuha ni Everest kay Luciferus talagang mata pa nito. Everest had her face, so innocent, but his eyes was Luciferus.
Sabay-sabay silang nag dinner kahit kakakain lang niya. She just had a light meal on their meeting. Pagtapos ay hinanda niya ang guestroom para kay Maximus. Kasama nito ang ama niya at mukhang nag uusap sa office.
Nang makatulog si Everest sa kama niya ay saglit siyang lumabas. She saw Maximus on the balcony, sipping on his wine.
"You're not planning on telling him about your son?" Nilingon siya saglit ni Maximus.
"Wala naman siya, and he don't deserve to know about Everest. Wala siyang karapatan sa bata." Tumabi siya rito at sumandal din sa railings.
"What if he apologized, would you give him a chance?"
"What he did was all planned. Alam niya ang ginagawa niya, it's his choice, sinira niya ang tiwala ko. He don't deserve anything from me. And even if he apologized, there's no reason for me to accept it."
"You know, people sometimes make a mistake because of rage. You can't blame a person when they're succumb with anger, they make impulsive decision."
Naningkit ang mga mata ni Melrose at nilingon si Maximus.
"Are you defending him? Porque kapwa lalaki pinapanigan mo. At isa pa, kung galit siya kay dad noon dapat si daddy ang nilapitan niya at hindi ako. He's a dickhead!"
"Yeah," Maximus just agreed. "I will move out tomorrow. Humiram ako ng condo kay kuya."
"Mabuti naman, dahil gagawin mo lang akong alalay kung titira ka dito."
BINABASA MO ANG
Sinful Touch ✓
RomanceWARNING: MATURED CONTENT | R18+ | EXPLICIT RAW VERSION OF STORY, UNEDITED. 𝙈𝙚𝙡𝙧𝙤𝙨𝙚 𝙅𝙖𝙯𝙢𝙞𝙣 𝙎𝙖𝙖𝙫𝙚𝙙𝙧𝙖 __________ 𝗗𝗮𝘁𝗲 𝗦𝘁𝗮𝗿𝘁𝗲𝗱: 𝗝𝘂𝗻𝗲 𝟮𝟳, 𝟮𝟬𝟮𝟰 𝗗𝗮𝘁𝗲 𝗘𝗻𝗱𝗲𝗱: 𝗝𝘂𝗹𝘆 𝟯, 𝟮𝟬𝟮𝟰