Chapter 17

1.6K 19 0
                                    

SALUBONG ang kilay ni Melrose habang hinahanap si Greg sa loob ng gymnasium. There's just so many students inside. Napatingin siya sa grupo nila Claire na abala sa pag-i-ensayo.

Claire is slim and sexy, she must say, maganda rin kaso balita palagi ang papalit-palit nitong nobyo mula sa iba't ibang school. Lalo kapag may laban ang varsity sa ibang school, kasama ang squad nito kaya ang daming nahahakot. Mas panalo pa ito kaysa sa varsity team sa dami ng hakot na lalaki kada school.

"Mel," napalingon siya sa likod nang marinig si Greg. "What are you doing here? Sabi ni Ivan hanap mo ako?"

She nodded her head before pulling Greg out of that place. Dinala niya ito sa hindi mataong lugar.

"Ano na naman ang sinumbong mo kay daddy?" Walang paligoy-ligoy niyang tanong.

Kumunot ang noo ni Greg. "Sumbong? I haven't talked to your dad since last time I told him about you and Roosevelt."

"Huwag ka nang mag sinungaling, Greg. He called me last night and he wanted me to move to his place! Ano na naman ba ang pakulo mo, Greg?" Naiinis niyang saad. Okay na sila ni Luciferus, e. Tapos biglang magkalalayo naman sila. How are they going to see each other? Siguradong bantay-sarado siya kapag tumira na siya sa mansion ng ama niya.

"I didn't tell him anything. Don't accuse me of something, Mel. If that's what your father want, then do it, you brought that to yourself." Mayabang na anas ni Greg. Uminit lang lalo ang ulo ni Melrose.

"Hindi na ako babalik sa 'yo, Greg, so stop meddling with my life." She said between gritted teeth.

"I told you I didn't do anything, Melrose. Bakit hindi mo tanungin si Roosevelt? I'm sure he have idea why your father find out about your relationship with him." Nameywang si Greg sa harap niya.

She look at his eyes and try to see if he's telling the truth. Napabuga siya ng marahas na hininga nang makita na wala itong ideya sa nangyayari.

"Sorry," sinapo niya ang noo. "Ayaw ko lang tumira sa bahay ni Daddy, nando'n ang bago niyang asawa at ayaw kong maging plastic."

"I told you to stay away from that man. Hindi kayo sasaya, Mel, I'm telling you."

She shook her head. She don't have to explain Greg about anything. Wala naman silang relasyon ni Luciferus. Gusto nila ang isa't isa, hanggang doon lang 'yun. Tulad ng kanilang pagiging mapusok sa isa't isa, wala rin silang usapan tungkol sa kung ano ba talaga ang meron sa kanila. She's just depending to what's happening between them.

"Greg," she bite her bottom lip. "Alam mo ba paano naging magkalaban sa negosyo sila Dad and Luciferus?"

"It just started with the company they're bidding to buy, unluckily, Roosevelt won. Hanggang sa nag papalakasan na ang mga kompanya nila sa industry and people start to assume about their fight, and yeah they become rival."

"Oh," her mouth went 'o'. "Hindi naman pala sila ang totally nag simula, people just added fuel. But, thank you sa information."

Akmang aalis na siya nang pigilan ni Greg ang kaniyang braso.

"Mel," bumuntong-hininga ito at nang harapin siya ay seryoso na ang mukha. "Don't get too attached to Roosevelt. Kilalanin mo muna. I know I was not a perfect boyfriend to you before, but I'm still concerned. He's older than you, he's capable of doing things freely because you're still young and he might take advantage of you."

Lumamlam ang mata ni Melrose. She can see sincerity in Greg's eyes. Kahit paano ay gumaan ang dibdib niya para kay Greg.

"Thank you, Greg. I appreciate your concern. I will keep that in mind." She initiate the move to hug Greg. Gumanti naman ito sa kaniya. "Salamat."

Sinful Touch ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon