Chapter 26

1.6K 17 0
                                    

SINUBUKAN niyang kausapin si Luciferus pero hindi niya ito makausap ng maayos. He would ignore her or glare at her. He's already in the bedroom but she's on the living room. She can't come outside, sobrang dilim. Baka mamaya makasalubong pa siya ng ahas.

Napayakap siya sa sarili nang makaramdam ng lamig. Ni- lock pa talaga ni Luciferus ang isang kwarto para wala talaga siyang pwestohan. Pwede naman siya sa sala, kaso goodluck sa balat niya sa mga lamok.

Tahimik siyang lumakad papasok sa kwarto. She saw Luciferus laying on his stomach with his face looking to the window. Sinilip niya pa ito kung tulog. Malalim ang paghinga nito at mukhang tulog nga.

She quietly sneak to his wardrobe and tried to look for her phone. Pasulyap-sulyap siya kay Luciferus dahil sa takot na magising ito. She have to call Maximus to get some help. Hindi siya tatagal dito kay Luciferus. Nababaliw na ito para ipilit ang namamagitan sa kanilang dalawa. That's just so forbidden. Everest is enough for her to feel ashamed of herself. Ayaw niyang malaman pa ng anak nila ang tungkol dito.

And her dad, she's questioning herself why her dad didn't tell her about it. Kaya ba galit ito kay Luciferus? Because he is his son? Paano nito nagawang talikuran ang anak ng gano'n na lang. If her dad really loved Luciferus’ mother he would fight for him. Edi sana wala siya ngayon sa mundo, wala sana siyang problema.

"Looking for this?" Napatayo siya ng tuwid nang marinig si Luciferus. She look at him, he's still laying on his stomach but he's waving her phone. "You should sleep, Melrose. We have a long day tomorrow."

"Luciferus, please, huwag mo nang idamay si Everest." Lumapit siya sa kama at hinarap ito. "He's a kid. If you really care for him, at least think about his mental health if you tell him about this. About us. He won't be able to comprehend everything."

"We're not telling him anything, except I'm his father and not Maximus." Tinago ni Luciferus ang cellphone niya sa ilalim ng unan nito at muling pumikit. "Sleep, Melrose, before I drag you here to sleep with my cock inside you."

Uminit ang pisngi niya at pagkababae sa gulat. Her stomach wrench and she almost groan.

"I-I can sleep outside, pahiram na lang ng kumot." She pulled the comforter but Luciferus was fast to pull it first. "Ano ba?!"

"Sleep here. O baka gusto mo sa labas ka talaga matulog? Gamitin mo 'yung picnic blanket na puro buhangin."

"Luciferus, umayos ka naman! Ikaw ang matanda sa ating dalawa pero kung umasta ka para kang bata!"

Napatid na ang pasensya ni Luciferus at umupo, revealing his eight pack of abs. He run his long thick fingers through his hair in frustration.

"Ako nga ang matanda kaya makinig ka sa akin. Matulog ka na at bukas na bukas ay susunduin natin si Everest!" Gigil nitong turan.

Mabuti na lang sila lang ang nandito, dahil kung may kapit-bahay sila, nakakahiya.

"I told you we're not taking him here! Mag isip ka nga ng maayos!"

"Nag iisip ako, Melrose! Ikaw itong napakakulit!"

Nameywang siya. "So anong pinapalabas mo? Na isip-bata ako?"

Luciferus scoffed. "I didn't say that."

"Gano'n ang dating sa akin, e. Ikaw nga itong isip-bata, ang tanda mo na hindi mo pa gamitin utak mo."

"What?!"

"Alam mo? Imbes na si Everest ang atupagin natin bukas, bakit hindi tayo dumiretso sa hospital at mag umpisa ka na ng maintenance mo?! Nakakagigil ka na, Luciferus!" Duro niya rito.

Sinful Touch ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon