Một cảnh quay tình tứ của Ánh Lam và Y Tình bị rò rỉ lên mạng, làm dân tình dậy sóng, khắp nơi đều bàn tán về cảnh quay đó:
Lời bàn tán:
- Ánh Lam đúng không? Ánh Lam đang hôn ai vậy?
- Là cảnh quay hay là thật vậy?
- Xem cái cách chị ta hút thuốc kìa thật là phong tình.
- Cô gái kia là ai thế?
- Thật là đẹp đôi.
- Hãy nói với tôi đó không phải là thật đi
- Nhìn họ hôn nhau tôi mới là người động lòng.Y Tình nhìn Ánh Lam cả hai không ai nói lời nào.
Điện thoại Y Tình lại reo. Lần này là bà nội gọi. Cô dùng giọng dương cầm mềm mỏng mà nói qua điện thoại:
- Dạ, con nghe.
Giọng bà nội từ từ trong điện thoại:
- Chuyện gì đang xảy ra?
Y Tình ấp úng:
- Dạ.. Dạ.. chỉ là một cảnh trong phim thôi ạ.
- Con không nói với nội về điều đó. Con chỉ nói muốn đầu tư làm phim thôi.
Y Tình ngập ngừng nhưng cũng nói rõ với bà nội:
- Dạ..con... Con thật sự muốn đóng phim một lần. Nộ..i... chẳng phải Nội luôn muốn con thử sức ở nhiều lĩnh vực sao? Không muốn con mãi chôn chân một chỗ.
Người bà này đúng là bị đứa cháu gái cưng làm cho tức giận:
- Ý của Nội không phải kêu con nhúng chân vào showbiz.
- Con chỉ đóng phim này thôi, không tham gia vào showbiz gì đó đâu.
Bà nội thở dài trong điện thoại. Y Tình lại nũng nịu với bà của mình:
- Con không sao mà. Nội yên tâm. Cuối tuần con về chơi với nội nha.
Không để bà nội nói thêm. Y Tình đã vội tắt điện thoại lại nhìn sang Ánh Lam đang ngồi hút thuốc ngoài ban công.
Ánh trăng mờ nhạt hắt lên gương mặt cô, làm nổi bật vẻ mệt mỏi và lo lắng trong đôi mắt mèo nâu vàng đó. Những làn khói thuốc bay lên từ điếu thuốc giữa hai ngón tay, hòa quyện với không khí trầm mặc của buổi tối. Mặc dù cô cố gắng giữ vẻ bình thản trước mặt Y Tình, nhưng từng hơi thở đều mang theo sự căng thẳng không thể che giấu.
Y Tình bước tới, giật lấy điếu thuốc của Ánh Lam mà dụi đi.
- Đã không còn đóng phim, sao chị lại hút thuốc?
Đôi mắt mèo nâu vàng như chứa đựng cả thế giới nhìn thẳng vào Y Tình.
- Tôi hút thuốc cũng liên quan đến em sao?
Dưới vẻ ngoài điềm tĩnh đó, Ánh Lam đang vật lộn với một cảm giác bi quan về cuộc sống. Cô thấy rằng mọi tranh chấp và ganh đua đều chỉ là những điều phù du trong một thế giới đầy bất ổn.
Ánh Lam nhếch miệng cười lại đốt điếu thuốc mới, nhả làn khói bay trong không trung mà nói:
- Cuộc sống ngắn ngủi, mà sao ai cũng tưởng nó là vĩnh hằng, bon chen, hơn thua khi chết đi mang theo được gì?
BẠN ĐANG ĐỌC
{Thuần Việt}{BHTT} Những cái chết được báo trước.
RomanceTruyện tự viết, thuần Việt. Truyện lấy bối cảnh SG ngày nay. "Tôi đã từng ngàn lần đặt câu hỏi. Cuộc sống này dài hay ngắn? Nó sẽ dài với những ai biết trân trọng và vô cùng ngắn ngủi với những ai bỏ qua nó. Mạng sống trong hơi thở hãy hít thở và...