Queen Leigh Hernandez POVMarahan ko na iminulat Ang aking mga mata. Ikinagulat ko ng Ang napaka lapit na Mukha ni Uno Ang Bumungad sa akin. Agad na nanlaki Ang aking mata at Hindi agad nakapag react dahil doon. Halos kalahating dangkal lang Ang pagitan niya sa akin at ano Mang maling galaw ay paniguradong mag didikit Ang aming mga labi.
'Tulog ba siya?'
Agad na dumapo Ang paningin ko sa nakapikit niyang mga mata. Agad akong napangite nang Hindi ko namamalayan.
"Paano mo nagawang makatulog sa harapan ko ng ganito kalapit?". Mahinang anas ko. Kasabay niyun Ang pag dapo ng paningin ko sa nakakunot na Noo ni Uno. Mahina akong natawa sa isiping kahit tulog ay Mukha parin siyang problemado at masungit. Marahan Kong binaybay Ang Kabuuhan ng kaniyang Mukha. Mula sa perpekto at makapal niyang kilay pababa sa kaniyang matangos na ilong at Hanggang sa Dumapo Ang paningin ko sa napaka pula niyang labi.
Kaagad akong napalunok ng Mariin ng maalalang Minsan na iyung dumampi sa aking mga labi. 'Ano ba itong iniisip mo Queen!? Pinagnanasaan mo ba Ang Asungot na Unggoy na'to!?'.
Agad Kong iniangat Ang aking Ulo dahil sa mga Isiping naglalakbay sa aking Imahinasyon. Masiyado iyung nakakakilabot at nakakainis. Ni sa panahinip ay Hindi ko na dapat inaalala Ang pangyayaring iyun.
'Tsk! Masiyado ka ng nadadala Queen Leigh Hernandez! Tumigil ka nga! Para ka naring nag tataksil Kay Dawson dahil sa mga iniisip mo!'. Suway ko sa sarili.
"AY POTIK!". Muli Akong napabalik sa higa ng Mabilis akong hilahin ni Uno pabalik sa dati naming pwesto. "A-Ano ba..".
"Where are you going?". Nakapikit pang aniya.
"S-Sa labas". Nauutal na sagot ko.
"Leaving after fantasizing me is a Crime. Don't you know that? Where's your manners..... Girlfriend?". Aniya bago kalaunay ibinukas Ang mga mata ng banggitin Ang salitang Girlfriend.
' it's actually giving me a Goosebumps everytime he Called me Girlfriend '.
"F-Fantasizing!? Ang kapal mo Naman ata!". Mautal-utal na anas ko bago akmang tatayo ng muli niya akong hilahin And this time Sobrang lapit na ng Mukha Namin as in sa isat-isa. Mariin Kong itinikom Ang labi ko kasabay ng panlalaki ng mata ko.
'A-Ano bang ginagawa niya? Piniflirt niya ba Ako!?'
"Dito ka Muna.. Girlfriend. Inaantok pa ako e.. at least give me One minute". Animoy inaantok nga na aniya. "I'm so tired today. I need more rest too".
Muli Akong napatitig sa kaniya. Ngayon ko lang napansin Ang lalim ng eyebags niya. Muka ngang totoo Ang sinasabi niya dahil Mukha talaga siyang puyat at pagod. Anong Oras narin kasi natapos Ang party kagabi.
'Teka nga.. Ano namang pakealam ko kung pagod at Puyat ka!? Ako din Naman ah! Pareho kaya kaming galing party kagabi! Hindi ko Obligation na batayan ka 'Ano!'.
"Aalis na Ako! Bahala ka diyan matulog mag-isa mo!". Asik ko bago tuluyan siyang iniwan mag-isa sa Room. Pagkalabas ko ay kaagad Kong hinanap si Channel pero Hindi ko siya Makita.
"Hi, Queen? Kumain ka naba?". Bigla ay Tanong ng Isang babae sa akin.
"H-Hindi pa..". Maikling tugon ko.
"Tamang Tama.. I have foods here. Do you like to join us?". Masayang aniya.
"A-Ah..".
"Hey, Queen.. Baka gusto mo Umattend sa Birthday party ko Tomorrow? Please?". Bigla ay anas Naman ng Isa pang babae.
"H-huh? Ano kasi..".
"We have girls tea Party mamayang Gabi. I will be very happy if sasama ka samin". Anas rin ng Isa pa Hanggang sa Sunod-Sunod na Silang nag Approach sa akin.
'A-Ano bang nangyayare? Sino ba itong mga ito?'.
"Ano bang ginagawa niyo? Sakin sasama si Queen!".
"How kapal Naman ng Mukha mo to envite Queen at your Boring Birthday party! Samin siya sasama!".
"Oh really? Baka Naman sakin siya sasama!".
"That's enough, Para patas bakit Hindi nalang natin Hayaan si Queen mag desisyon kung kanino siya sasama, Right Dear Queen?".
"I'm sure sasama siya sa Amin!".
"Queen.. Please bring Uno with you Okay?".
"Introduce me to his Brother Third please!".
"Ako din! Please introduce me Kay Kyuteeeee Fordyyy!!! Whaaaaa! He's my Crush since elem e!".
"Me toooo! Crush ko din si Dos since mag transfer siya dito till Forever huhuuu!"."T-teka lang.. Sandali!!!". Hindi ko na alam kung Anong gagawin at kung sino sakanila Ang kakausapin. Bukod dun ay naririndi na Ako dahil sabay sabay sila kung mag salita.
"Mukang enjoy na enjoy mo Naman Ang sitwasyon, Queen. Masaya ka ba to gain fans and Followers just because of being Uno's First Girlfriend? How attention sicker!". Bigla ay singit ni Chantal.
"Ano bang Sinasabi mo!?". Inis na asik ko.
"Napaka painosente mo Naman Masiyado! Kunwari ka pang Bait baitan at mahinhing babae pero Ang totoo. You are a User and a Pathetic clout chaser!". Angil niya sa akin.
"Mag ingat ka sa pinag sasabi mo! Hindi Ako User, Hindi rin Ako Clout chaser at lalong lalo na Hindi ko ginagamit si Uno!". Asik ko pabalik Kay Chantal. Mahina Siyang natawa na animoy Hindi naniniwala sa mga pinagsasabi ko.
"Kung ganun paano mo maipapaliwanag sa Amin Ang Sitwasyon? Kakakilala niyo lang ni Uno sa isat-isa and then Bigla nalang naging kayo out of nowhere? Papaano Nangyare iyun? Sa pagkakakilala ko Kay Uno ay Hindi siya pumapatol sa mga babaeng katulad mo. Napaka layo mo sa babaeng maaari niyang magustuhan not unless Nilandi mo siya!". Galit na asik ni Chantal sa akin.
"Wala akong nilalandi!".
"Oh.. really?". Sarkastikong aniya.
"Tama ka! Kakakilala lang Namin ni Uno. Pero Hindi yun basihan para Hindi ko siya magustuhan. Sa maikling panahon na nakilala ko siya.. Napatunayan ko kung gaano siya kabuting tao at kung gaano siya pinaka kakaiba sa lahat". Mariin Kong nakagat Ang labi ko ng maalala Ang Araw kung saan inilayo Ako ni Uno sa sakit na idinulot ni Dawson ng Araw na iyun.
"Napakaraming tao sa mundo subalit Hindi ko inaasahan na siya pa Ang mag papagaan ng Loob ko ng mga sandaling iyun na malungkot at durog Ang puso ko. Hinayaan niya Akong Umiyak Hanggang sa Tuluyan Akong mapagod at tumigil. Dinala niya Ako sa Isang Lugar kung saan gagaan Ang Loob ko at makakapagisip Ako ng mabuti". Sinserong anas ko bago mariing lumunok. Hindi ko alam kung bakit ba Ako nag papaliwanag sa babaeng ito subalit totoo Ang mga salitang lumalabas sa bibig ko Ngayon. Ito talaga Ang nararamdaman ko. "Kung Hindi dahil sa kaniya siguro Hanggang Ngayon Umiiyak parin ako. Tinuruan niya akong maging matapang at Mahalin kung sino talaga Ako. Binigyan niya ako ng pagkakataon na huwag matakot at magtiwala sa sarili ko. Na Hindi ko kailangan yumuko sa harapan ng kahit na sino dahil lang nakatataas sila sa akin. Bukod Doon ay palagi siyang Nadiyan sa mga panahong kailangan ko ng Taong mag tatanggol at aalalay sa akin sa mga Taong katulad mo na mapanghusga".
Huminga Ako ng malalim bago seryosong tumingin Kay Chantal. "Kaya Huwag Kang magtaka na naging Kami ni Uno sa Maikling panahon, Kasi Hindi Naman siya Mahirap Mahalin katulad ng Akala mo". Seryosong anas ko.
Sa mga sinabi Kong iyun ay Hindi na nakapag salita pa si Chantal. Inis siyang tumalikod at Lumakad papalayo sa harap ko. Nang tuluyan siyang mawala sa paningin ko ay tyaka lang Ako Nakahinga ng maluwag. Sa di kalayuan ay Natanaw ko si Dawson na Mariing nakatitig sa akin. Sa mga sandaling ito ay alam ko na agad na narinig niya Ang mga Pinagsasabi ko.
Iyan tuloy ay tila gusto Kong bawiin Ang lahat ng mga sinabi ko. Ginawa ko lamang iyun upang mawala Ang pagdududa ng lahat lalo na ni Chantal sa pag papanggap Namin ni Uno.
'Dawson..'.
BINABASA MO ANG
Loving my Ex Boyfriend's Brother {COMPLETED}
RomanceSi Queen Leigh Hernandez ay Isa lamang simpleng babae. Mapaglaro Ang Buhay at kapalaran para sa Kaniya lalo pa dahil Maaga siyang Naulila sa magulang na Hindi niya manlang nakilala o nayakap. Sa mga Nagdaang Araw ay nakilala niya si Dawson. Isang la...