Chapter 65

42 1 0
                                    


Queen Leigh Hernandez POV

Tahimik akong naglalakad sa daan pauwi sa Apartment ko. Hindi ko mapigilang makaramdam ng Lungkot habang Tinitignan Ang Cellphone ko.

'Wala man lang kahit Isang Text o missed call Mula Kay Uno..'.

"Kanina pa ako Nakalabas ng Clinic pero Hindi niya manlang Ako Binisita. Ano Naman kayang ginagawa niya sa mga Oras na ito?". Nakangusong anas ko bago nag patuloy sa Pag lalakad.

Nang tuluyang makarating sa Apartment ko ay kaagad Akong nahiga sa kama. Masiyado akong napagot Ngayong Araw. Matapos kasi ng School ay Dumeretyo Ako sa Bahay na Palagi Kong nililinisan. Nag luto narin Ako Doon ng Adobong Pusit bago Ako Tuluyang Umuwe.

"Sino kaya Ang Totoong May-Ari ng Bahay naiyun? Palagi nalang kaming Hindi nagkakaabot kapag Naglilinis ako ng Bahay niya". Huminga Ako ng malalim bago muling tinignan Yung Cellphone ko. "Wala parin? Nakakapanibago Naman. Dati Wala pa mandin akong Isang minutong Nawawala sa tabi mo tinatadtad mo na kaagad ng Text messages and call Yung Phone ko".

(PHONE) Create message*
- Anong ginagawa mo?-------------*ERASE*
-psst?------------*ERASE*
-busy ka ba?------------*ERASE*
-Mag text ka Naman oh-----------*ERASE*
-Bakit Hindi ka manlang nag paramdam sakin Ngayong Araw?-------------*ERASE*
-Nakauwe na Ako, Boyfriend------------*ERASE*

'Hyss.. ano bang dapat kung Sabihin?'.
Mariin Kong nakagat Ang labi ko.

-Miss na Kita, Boyfriend.. { Message Sent}

Matapos niyun ay Ilang Segundo, Menuto at Oras kung hinintay na mag Reply si Uno subalit Wala akong natanggap na sagot. Mapait akong ngumite bago tuluyang Ibinaba Ang Cellphone ko sa kama.

Napag pasyahan Kong Maligo na muna bago matulog. Kaagad Kong binuksan Yung Shower at hinayaang dumaloy Ang tubig Mula sa aking Mukha Hanggang sa tuluyang mabasa Ang buo Kong katawan.

"Dahil sa'iyo Pinatalsik si Uno bilang CEO ng Kumpanya! Alam mo na pinag hirapan niya Ang Posisyon na iyun pero nawala lang Ang lahat ng dahil sa'iyo!".

Muli ko nanamang naalala Ang mga binitawang salita ni Chantal sa akin kanina. Hindi ko maintindihan kung ano bang ibig niyang Sabihin at kung Bakit niya Ako sinisisi sa mga nangyayare. Hindi ko rin alam kung totoo bang Pinatalsik ni Derector Garp si Uno bilang CEO ng Kumpanya nila.

"Ano bang nangyayare? Totoo kaya iyun? P-Pero.. Ano Naman kayang kinalaman ko Doon?". Kunot noong bulong ko sa sarili bago huminga ng malalim. "Kung totoo man iyun ay tiyak akong Nalulungkot si Uno sa mga Oras na ito".

Kinaumagahan ay Maaga Akong pumasok sa Wabyu Campus. Hindi Ako mapakali at sobra na akong nag aalala Kay Uno. Natapos Ang Unang Subject ng Hindi ko manlang siya nakikita. Maging si Third at Fort ay Hindi rin pumasok Ngayong Araw. Maging si Channel at Ang kaniyang Kapatid ay Wala rin.

"Ano ba talagang Nangyayare..". Nanlulumong anas ko habang ilang ulit na tinatawagan si Uno subalit tila nakapatay Ang Cellphone niya sa mga Oras na ito. Sa Labis na Pagiisip ay Hindi ko namalayan na may Papalapit Pala sa gawi ko. Bahagya kaming nagkabungguan dahilan Upang Maglaglagan Ang mga Gamit ko.

"O-Oh my God! I'm sorry Queen Leigh.. H-Hindi ko sinasadiya". Animoy takot na aniya bago kaagad na dinampot Ang mga Gamit ko.

"Ano kaba Naman Rica!? Gusto mo bang Matulad Kay Blair!? Mag dahan dahan ka kasi! Pano kung nasaktan mo si Queen? I'm sure malalagot ka Kay Uno!". Anas ng Isang Babaeng nakakita sa Amin.

"S-Sorry talaga.. Please... Patawarin mo Ako". Nauutal na anito bago Iniabot sa akin Ang mga Gamit ko.

"O-Okay lang.. Hindi mo kailangan humingi ng tawad". Pagtatakang anas ko bago pilit na ngumite.

'Parang Ang OA Naman ata ng naging Reaksyon nila?'. Nakamot ko Ang Ulo ko.

"Next time you better watch your step or else..". Anas ng Isang Lalaki Kay Rica.

"I-I know.. Ayaw kong Matulad Kay Blair, Ano!?". Asik nung Rica bago sila Tuluyang Lumakad papalayo sa akin. Mariin akong Lumunok ng Mapansin Ang tahimik na Bulungan ng mga Estudyante habang palihim akong pinag mamasdan.

"I can't believe on what happened to Blair".
"Dapat lang yun dahil masama Naman talaga Ang Ugali niya! She's so Bossy and pilengerang Frog! Yun Naman Pala Purita narin hahaha!".
"Yeah right! Hindi na niya Tayo matatakot Ngayon na mapaalis sa Wabyu".
"The best talagang maging Boyfriend Ang Isa sa mga Khairuz! Ipagtatanggol ka nila to the max!".
"Nakakainggit Naman si Queen! Gusto ko rin Magkaroon ng Isang Uno na magtatanggol sa akin".

Mabilis Akong Lumakad sa abot ng makakaya ko Hanggang sa tuluyan akong nakarating sa Rooftop. Kaagad Kong naibuga Ang hangin na kanina ko pa Pinipigilan sa Labis sa Tensyong nararamdaman kanina.

"Ano bang mga sinasabi nila?". Humahangos na anas ko. "Anong Tungkol Kay Blair?".

"Ang Balita ko ipinahiya ni Uno si Blair kahapon sa Auditorium dahil sa ginawa niya sa'iyo".

"A-Ano?". Nagugulat na anas ko sa Winikang iyun ni Kaori na noon ay kanina pa Pala nakatambay sa Rooftop. "G-Grabe Hindi Kita agad napansin diyan huh".

She smiled.

"Dito Ako palaging Tumatambay kapag gusto kong mapag Isa o kapag may Iniisip Ako". Nakangiting aniya.

"A-Ah.. Kaya Pala..".

"Alam mo ba na Maraming naiingit at humahanga sa'iyo Ngayon? Maswerte ka to have Uno as your boyfriend".

Mariin Kong nakagat Ang labi ko bago Mahinang ngumite.

"He really likes you at alam ko na seryoso siya sa'iyo. Bibihirang mangyari iyun at napakaraming babae Ang gustong makuha Ang Puso ni Uno subalit nabigo sila". Nakangiting pagkukwento niya. "Akala ng lahat ay Pampalipas Oras ka lang ni Uno subalit after what happened to Blair kahapon. Nalaman ng lahat kung Gaano mo totoong Nakuha Ang Puso ng Lalaking Minsan ng Kinalimutan Ang salitang pag-mamahal".

"K-Kaori..".

"Pero mas maswerte si Uno to have you Queen". Bigla ay Naging seryoso Ang Mukha ni Kaori bago Ibinaba Ang Librong binabasa. "You're very different and Unique kumpara sa Ibang babae dito sa Wabyu Campus. Mabait ka at Hindi takot Sabihin kung Ano Ang laman ng Puso mo. Maganda ka rin at totoong tao kaya Naman Hindi na nakapagtataka na Nahulog sa'iyo si Uno".

"Bakit mo sinasabi sa akin Ang lahat ng iyan?". Kaagad ay Naging tanong ko.

"Because you remind me of someone..". Ngumiwi siya bago Muling Binuklat Ang Libro. "Akala ko nga iyun Ang dahilan kung bakit nahuhumaling sa'iyo si Uno subalit nagkamali Ako".

"S-Sino bang tinutukoy mo?". Takang tanong ko.

"My Cousin and so as my Best friend, Cyrine Fox Lovereigh..". Nakangiting aniya Bago muling Humarap sa akin. "Parehong pareho kayo ng Ugali sa lahat ng bagay at Bukod dun Magkamukha rin kayo".

Muli kung naalala Ang mga sinabi ni Kylix at Maging Ang naging Reaksyon ni Mrs Cindy Lovereigh ng Una kaming mag Kita.

'G-Ganun ko ba talaga siya Kamukha?'.

*Heart beats*

Loving my Ex Boyfriend's Brother {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon