Chapter 78

52 1 0
                                    

Queen Leigh Hernandez POV

Habang nag papraktis ng sayaw ay Hindi ko maiwasang huwag Lingunin si Uno na Ngayon ay kasalukuyan rin na nakatanaw sa akin habang kasayaw si Cyrine.

"Ayus ka lang ba?". Bigla ay tanong ni Dawson subalit pinili ko na lamang na Huwag siyang sagutin. "Ayus lang ba talaga sa'iyo Ang ganitong Set-up? Ayus lang ba sa'iyo na ganito ka tratuhin ni Uno?".

"Ako Ang nag desisyon nito, Dawson kaya Huwag mong sisihin si Uno". Kaagad na sagot ko.

"Bakit mo ba ginagawa ito sa Sarili mo? Hindi Kaba nasasaktan na Iba Ang Kasama ni Uno Ngayon gayung Ikaw Ang Girlfriend niya?". Animoy naiinis na anas ni Dawson sa akin.

"Hindi ko kailangan mag paliwanag sa'iyo, Dawson. Alam mo yan". Seryoso subalit marahang anas ko habang patuloy parin kami sa pagsasayaw.

Huminga Ako ng malalim bago pinili na lamang mag Focus sa Practice. Halos lahat Naman ay ganoon Ang ginagawa dahil Bukas narin magsisimula Ang Aming Mascaraed ball. Subalit sa kalagitnaan ng sayaw ay Hindi ko na tantya Ang aking bigat dahilan Upang Mariin akong Matapilok.

"Queen..". Kaagad Akong inalalayan ni Dawson subalit Ikinagulat ko ng dalawang kamay nila ni Uno Ang nakaabang sa aking Harapan. Marahan Kong nilingon Ang kamay ni Uno at pagkatapos ay Ang Kay Dawson.

"Are you, Okay?". Halata ang Pagaalala sa mga mata ni Uno habang naghihintay na abutin ko Ang kaniyang kamay. Iyun na nga sana Ang gagawin ko subalit sa walang kadahilanan ay Bigla nalang natumba si Cyrine.

"OMG! Are you okay Cyrine?". Tanong ng mga Kaklase namin na kaagad Lumapit sa gawi namin.

"Y-Yeah.. I feel like Medyo nahihilo lang Ako dahil sa Practice natin". Animoy nanghihinang aniya.

"Kawawa Naman siya.. I heard kakagaling niya palang sa Hospital kaya siguro Nahihirapan pa siyang Kumilos ng maayos". Anas ng Isa sa mga Kaklase namin.

"Aren't you going to help Cyrine?". Bigla ay naisatinig ni Dawson kay Uno. Pinanood ko kung Papaano napalitan ng matinding inis Ang Kaninang nagaalalang Mukha ni Uno. "Ako ng bahala sa Girlfriend mo".

"Anong Sabi mo!". Galit na asik ni Uno Kay Dawson ng pigilan ko siya.

"Sige na, Uno..". Mahinang anas ko.

"Q-Queen Leigh..". Animoy nanlulumong aniya.

"Kailangan ka ni Cyrine..". Bahagya Kong Ibinaba Ang paningin ko Bago mariing huminga ng malalim. Sa huli ay kamay ni Dawson Ang aking Hinawakan. Doon niya Ako kaagad na Binuhat.

"Okay kalang ba, Queen?". Pagaalalang tanong ni Channel ng makakuha ng Tyempo subalit Hindi ko na siya nasagot pa. Pakiramdam ko kasi ay Bahagya akong napipi sa mga sandaling ito habang pinapanood si Uno na Marahang aalalayang Buhatin si Cyrine.

'Ako Ang nag desisyon nito kaya bakit Ako nasasaktan?'.

Bahagya akong Umiwas ng Tingin Kay Uno ng maramdaman ko Ang Pangingilid ng Luha ko. Doon na Tuluyang Kumilos si Dawson upang dalhin Ako sa Clinic at marahil ay ganun rin Ang Ginawa ni Uno sa mga Oras na ito para Kay Cyrine.

"Masakit pa ba?". Tanong sa akin ni Dawson habang marahang dinadampian ng Yelo Yung Paa ko. Kaagad ko iyung kinuha sa kamay niya.

"Bumalik kana sa Auditorium, Dawson. Ako na Ang bahala sa Sarili ko. Maraming Salamat". Senserong anas ko bago ipinag patuloy Ang pagdampi ng Yelo sa paa ko. Hindi ko mapigilang impit na mapadaing sa tindi ng Sakit na dulot niyun sa akin.

"Bakit ba Ang tigas tigas ng Ulo mo, Queen". Pananaway sa akin ni Dawson bago muling inagaw Yung Pack ng Yelo sa kamay ko. "Akala mo ba talaga lahat ng bagay kaya mo ng Mag-isa?". I bit my lower lip. Naiiyak nanaman Ako. "Ingatan mo Naman Ang sarili mo, pwede ba? Kung ayaw mo na alagaan Kita then don't let yourself get hurt!".

Loving my Ex Boyfriend's Brother {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon