Chapter 32

41 1 0
                                    


Queen Leigh Hernandez POV

Hanggang Ngayon ay Hindi parin Ako makapaniwala na nasa loob Ako ng Isang Private na eroplano. Mas lalong Hindi Ako makapaniwalang Bumabyahe Ako Ngayon papuntang Hawaii.

"What's the problem?". Bigla ay Tanong sa akin ni Third. "First time mo?".

"Hmmm..".

"I see.. don't worry dahil Wala namang masamang mangyayare. Specially dahil si Uno Ang Piloto natin ngayon". Nakangiting aniya na kaagad ikinalumo ko.

"A-Ano kamo!? M-Marunong ba iyung magpatakbo ng eroplano!?". Hesterikal na anas ko. 'A-Ang galing niya Naman..'

"Edi sana bumagsak sa Tayo Ngayon, Hindi ba!?". Bigla ay pilosopong pagsingit ni Ford sa Usapan.

"A-Anong Sabi mo Bata!!". Angil ko dito.

"Sinong tinatawag mong Bata!". Angil niya pabalik.

"Edi Ikaw! Sino pa ba!! Bata na palaging walang pambayad na Pera!". Pangaasar ko pa Kay Ford na lalong ikinainis nito.

"Huhu! Kuya Dos.. Inaaway Ako ng babaeng iyan!". Para talagang batang pag sumbong nito. Subalit kahit ganun ay Cute at Gwapo parin siyang tignan. Agad na nag salubong Ang Mata Namin ni Dawson. Marahan niya Akong nginitian bago muling bumaling Kay Ford.

"Tama Naman siya e.. Mukha ka paring Bata". Mahinang anas ni Dawson bago mahina ring Natawa.

"Akala ko ba mag kakampi Tayo!?". Nakangusong anas ni Ford dahilan Upang matawa kaming Tatlo ni Dawson at Third.

"Halika na nga dito! May Binili akong Chicken sa Restaurant nila Queen Leigh". Anas ni Third na kaagad pumukaw ng attention ko.

"Galing ka sa Restaurant Namin?". Nagugulat na tanong ko.

"Hmm.. don't worry dahil naipag paalam na Kita dun sa Amo niyo. Binigyan niya pa nga Ako ng Limang bucket ng Chicken e". Kamot Ulong aniya.

"WOWWWW!!! TALAGA!!!". Exited na anas ni Ford.

"Maraming Salamat". Senserong anas ko Kay Third.

"Kay Uno ka dapat mag pasalamat. He was the one who told me na Ipag paalam ka sa Boss mo at pati narin Kay Channel". He smiled.

"Nag tatrabaho ka parin Pala Kay Boss Baggi". Bigla ay Tanong ni Dawson ng tuluyang makalayo si Third at Ford. Magkatapat lang kasi Ang Upuan naming dalawa at Hindi rin iyun ganun kalayo.

"Obligation ko namang tulungan siya dahil anak niya Ako". Nakangiting anas ko.

"Tama..". He smiled.

"Kayo ng mama mo, Kamusta? Magkasundo ba kayo?". Bigla ay naitanong ko.

"Hindi Masyado". Animoy dismayadong sagot niya subalit sa nakangiting paraan. "Mabait Naman si mama pero.. palagi niyang dinidiktahan Ang bawat galaw ko. Hindi na nga Ako makahinga kung Minsan dahil sa mga pinapagawa niya. Pero Wala e.. Kailangan ko daw sumunod kung gusto Kong may mapatunayan sa Buhay. I need to make her and Lolo Garp proud in order to have a position in our Company". Nakangiti si Dawson subalit ramdam ko Ang Lungkot ng presensya niya.

"Gusto mo Naman ba Ang ginagawa mo?".

"Hindi pero kailangan. Nang maging Khairuz ako mas Lumawak Ang Mundong ginagalawan ko. Mataas at iginagalang Ang mga Khairuz. Bukod dun ay Marami na silang napatunayan sa Industria. Kaya Naman Natutunan Kong I-give up Ang mga bagay na gusto ko para patunayan Ang sarili ko Bilang Isang Khairuz". Huminga Siya ng malalim bago inilihis Ang paningin sa akin. "That's the only way to gain respect sa mga Taong Nang mamaliit sa akin". Bigla ay naging seryoso Ang Boses ni Dawson.

'kaya ba Pati Ako ay Iginive-up mo, huh Dawson? Sobrang laki na nga Pala talaga ng ipinag bago mo Dawson..'

"Pero Hindi mo Naman siguro kailangan na Patunayan Ang sarili mo sa iba. Maging totoo ka lang sa nararamdaman mo, Dawson. Sure Ako maraming tao Ang bibilib sa Husay mo". Nakangiting anas ko.

"Sana nga ganun lang iyun kadali". Seryosong aniya bago tumingin muli sa mga mata ko. "Nakita mo Naman siguro Ang tingin sa'iyo ng mga tao sa Event nung nakaraang Gabi Hindi ba? Lahat sila ay palihim na hinuhusgahan ka at pinagtatawanan. Alam Kong naiintindihan mo Ang gusto Kong Sabihin". alam ko na Yung Nangyare sa Engagement party niya Ang tinutukoy niya.

'Sa mga sinasabi mo Ngayon ay Hindi ko mapigilang Maipag kumpara kayo ni Uno..'

"May nag Sabi sa akin na Hindi ko kailangang intindihin kung ano ang sinasabi ng ibang tao Tungkol sa akin. Tinuruan niya akong Huwag mag paapekto at makinig sa kanila lang lahat kahit gaano pa kataas Ang katungkulan nila sa Lipunan. Pare-pareho lang Naman Tayong tao e.. Mataas ka man o mababa. May Katungkulan ka man o Wala.. Wala Kang dapat Ikahiya". Seryosong anas ko habang nakatitig sa mga mata ni Dawson. "Maging totoo ka lang sa sarili mo at Lumakad ng deretyo at Taas Ang Noo. Wala Kang dapat patunayan sa kanila at lalong lalo na Hindi mo Obligation Ang Yumuko sa Kanilang lahat". Hindi ko alam subalit nakangiti na Pala Ako habang nag sasalita. Hindi ko kasi mapigilang isipin Ang tao na iyun na nag Sabi sa akin ng mga bagay na sinasabi ko Ngayon.

*MEMORIES Flashbacks*
"You're talking like a Stvpid weakling,Napakababa ng tingin mo sa sarili mo, Young lady". - Uno.

"Para sa akin Hindi ka Kung sino lang na babae. Yes, You're not rich nor famous, not pretty nor beautiful and you're not smart as well. But you're not just a nobody. Kung tutuusin mas mataas kapa kesa sa kanilang lahat". Seryosong aniya.

"A-Ano bang Sinasabi mo?". Naguguluhang anas ko.

"Because you're Fvcking mine". Ang Kaninang seryosong Mukha niya ay maslalo pang sumeryoso. "I just Fvcking announced it earlier to those fvcking people. At lahat ng Pagmamay-ari ko ay Walang katumbas na presyo sa kahit ano Mang Halaga. Bakit? Because I am Onel Ace Khairuz".

Kaagad na nanlaki Ang mga mata ko. Hindi Ako makapaniwala sa mga sinasabi ni Uno. Muli ay naalala ko Ang mga sinabi niya kaganina.

'Everyone, I would like you to meet my Girlfriend. Queen Leigh Hernandez. Be nice to her or else.. Ako mismo Ang mag bubura ng mga pangalan niyo sa Board'.
Mariin Akong napalunok habang nakatitig Kay Uno. Palagi niyang sinasabi sa lahat na Girlfriend niya Ako subalit Hindi parin Ako nasasanay Doon. Alam ko na kasinungalingan lang lahat pero bakit Hindi ko maiwasang kabahan sa tuwing ginagawa niya ito.

"H-Hindi Ako isang bagay! H-Hindi mo rin pwedeng Sabihin na pag mamay-ari mo ako dahil Hindi Naman totoong Tayo". Anas ko.

"No you're wrong, Young lady. Maaaring nag papanggap lang Tayo pero hanggat Tuloy Ang kasunduan. I'm going to protect you from everyone and to anyone who will try to hurt you. So you better be proud!".
*
"From now on, Be confident. Lumakad ka ng deretyo and don't Vow your head to anyone. Palagi lang Akong nasa likuran mo at nagbabantay. Kung Hindi mo na kaya o kaya Naman Natatakot ka at kinakabahan. Hawakan mo lang Ang kamay ko at Ako na ang bahala sa lahat".

*End of Flashbacks*

'totoo kaya Ang lahat ng iyun?'

I Smiled.

"Para ka naring si Uno kung Magsalita". Agad akong napamaang sa sinabing iyun ni Dawson.

"A-Ano kamo?".

"Wala.. Sige na mag pahinga kana. Malayo pa Ang Byahe natin". Aniya bago Isinuot Ang Earphones at isinandal Ang likuran sa kaniyang Upuan bago Ipinikit Ang mga mata.

"A..e.. D-Daws------". Agad Kong nakagat Ang labi ko bago napapikit ng Mariin. "Hysss!! Bakit ko ba kasi biglang naisip Ang Uno na Iyun!?".

Sighed.

Loving my Ex Boyfriend's Brother {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon