Chapter 57

40 1 0
                                    


Queen Leigh Hernandez POV

"Nangangako ako na pakakasalan ka pagnasa tamang Gulang na tayong dalawa. Pangako ko na Mamahalin kita at pag lulutuan ng masasarap na pagkain". Nakangising Anas ng Isang Batang babae. Mula sa Isang Malawak na Hardin Kung saan kaharap Ang kaniyang mga Kalaro na Tatlong batang lalaki. Napaka Ganda niya sa suot nitong puting dress at belo Mula sa Ulo na tila ikinakasal.

"I promise to marry you in the nearest future". Anas naman ng Isang Batang lalaki na napaka cute at gwapo. Mapupula Ang nga pisngi nito at may pagka kulot Ang kaniyang Buhok.

"Ipangako mo rin na Hindi mo siya sasaktan!". Asik naman ng Isa pang batang lalaki na tila gumaganap bilang Isang pare sa dalawang batang ikinakasal.

"And I promise to protect her with all my heart and never hurt nor break her heart". Nakangiting dagdag Saad nito

"Mabuhay Ang bagong kasal!". Sigaw naman ng ikatlong batang lalaki na siyang pinaka Bata sakanilang lahat. Masayang masaya Ang batang babae sa mga Oras na iyun. Batid niya na Laro lamang Ang lahat subalit para sa Kaniya ay totoong totoo na iyun at masaya siyang ikasal sa Lalaking pinapangarap niya. Kasabay niyun Ang Isang Mainit na luha dulot ng matinding kagalakan ng damdamin.

Nakakasilaw na Liwanag ng Araw Ang Gumising sa akin Mula sa mahimbing na pagkakatulog. Marahan Kong ibinukas Ang aking mga mata kasabay ng pagtulo ng Luha sa aking pisngi.

"A-Ano ba yun?". Takang anas ko sa Sarili bago marahang pinunasan Ang aking mga luha. Huminga Ako ng malalim bago muling inalala Ang aking panaginip. "Sino Naman kaya Ang mga batang iyun? Bakit ko sila napapanaginipan?". Pinag masdan ko ang Luhang pinunasan ko gamit Ang aking mga Kamay. "At bakit ako lumuluha ng Wala namang dahilan?".

Mariin kong nasapo Ang aking Ulo ng Bigla nalang makaramdam ng matinding sakit ng ulo. Mahina Akong napadaing sa matinding kirot na dulot niyun sa akin. Pakiramdam ko ay para akong mababaliw sa Sobrang sakit ng aking Ulo.

*Beep*
{One message from Boyfriend: Good morning, Girlfriend. I love you ❤️}.

Pinilit Kong ikinalma Ang aking Sarili bago kinuha Ang aking Cellphone. Huminga Ako ng malalim bago nag reply sa text ni Uno.

{Good morning, Handsome. I love you too! 💗} - Sent message.

Matapos niyun ay Dumeretyo na Ako sa Kusina at Doon Uminom ng Tubig. Naupo Ako sa may Upuan bago marahang hinilot Ang aking sintido. Ilang minuto matapos niyun ay napag pasyahan Kong Maligo na para dumalaw sa Hospital. Mula sa Elevator ay iniisip ko parin Ang aking panaginip kagabi.

'Parang totoong totoo iyun at parang Nangyare talaga sa Totoong Buhay. Ang Weird..'.

"Hi?".

"H-Huh?". Kaagad akong napabalik sa aking ulirat at Naagaw Ang atensyon ko ng Lalaking katabi ko sa Elevator. Dalawa lang kami dito kaya alam ko na Ako Ang Kinakausap niya.

"Tila yata malalim Ang iniisip mo, are you alright?". Nakangiting tanong niya. Halos mag kasing tangkad sila ni Uno kaya Naman nakatingala Ako habang Nakatingin sa kaniya. "Oh, I'm sorry! You might don't remember me but I still remember you. Nag Kita na Tayo Noon dito rin sa may Hospital a few weeks ago". He smiled.

Bahagya akong ngumite ng tuluyang maalala Ang sinasabi niya. "Kamusta na Pala Ang Mommy mo?".

"You remember, huh". Nakangiting anas niya bago Kalaunay bahagyang ngumiwi. "Matapos ka Niyang makita that day. Araw-Araw na siyang Umiiyak at nag pupumilit na ipahanap ka".

"H-Huh? A-Ano? Bakit Galit ba siya dahil nabangga ko siya? Nasaktan ko ba siya ng Sobra?". Kaagad akong nakaramdam ng Lungkot. "Hindi ko Naman sinasadiya e..".

"Don't worry.. She's fine". Kaagad na sagot niya na ipinag taka ko.

"E Bakit niya daw Ako Gustong makita? Tapos andito ka pa Ngayon sa Hospital. Huwag mo Sabihin saking minamanmanan niyo na Ako para ipatumba dahil nabangga ko Yung Mommy mo?".

Kaagad niyang tinitigan Ang Aking Mukha. Noong Una ay pasulyap sulyap lang Subalit kalaunay naging matagal na iyun. Nang mapansin niya Ang pagkailang ko ay Doon na siya kumalas ng tingin.

"I-I'm Sorry.. I didn't mean to stare at you. It's just that..". Bahagya siyang natigilan bago kalaunay mahinang ngumite. "Never mind.. huwag mo nalang akong pansinin". Nakangiti man subalit bakas ang Lungkot sa mga mata nito. "Siya nga pala, My name is Kylix Fox Lovereigh and we Own this hospital kaya palagi akong Nandito at Hindi rin kita minamanmanan hahaha!".

"Tch! Kaya Pala..". Nakangusong anas ko bago marahang nakamot Ang aking Ulo. Nakakahiyaaa!!! "E Bakit nga Ako Gustong makita ng Mommy mo at bakit siya Umiiyak simula ng Makita niya Ako? H-Hindi ko maintindihan".

"Because you really look like my Younger sister". Mahinang aniya habang Nakatingin sa akin.

*


"A-Ano?". Nagugulat na anas ko.

"Actually lahat Naman Ng mga babaeng kasIng edad ng Kapatid ko ay pinagkakamalan niyang siya kaya Naman sanay na Ako na ganun si Mommy". Mapait siyang ngumiwi. "Pero habang tinititigan Kita Ngayon ay Hindi ko mapigilang mamangha at isipin Ang parehong isipin na nagpapaluha Kay Mommy. Hindi ko rin mapigilang makaramdam ng Lungkot sa mga Oras na ito". Senserong aniya habang animoy pinangilidan ng Luha ng kaniyang mga mata.

"N-Nasaan na ba Ang Kapatid mo?". Nalulungkot na tanong ko Kay Kylix.

"Matagal na siyang Wala..". Anito bago huminga ng malalim. "I'm sorry.. Masiyado akong nagiging Emosyonal hysss.. nakakahiya tuloy sa'iyo-----".

"Queen.. Queen Leigh Hernandez Ang pangalan ko". Maikling pagpapakilala ko.

"Uhmm.. Nice to meet you Queen Leigh Hernandez". Nakangiting aniya bago inilahad Ang mga kamay.

"Masaya rin akong Makilala Ka Kylix Fox Lovereigh". Anas ko bago tuluyang Bumukas Ang Pintuan ng elevator.

"Anak ng.... Hoyyyyy!!! Anong ginagawa niyo!? B-Bakit magkahawak kayo ng kamay, huh!?". Nanlalaki Ang mga matang sigaw ni Uno Ang Bumungad sa Amin paglabas ng Elevator kaya Naman kaagad Kong naagaw Ang kamay ko Kay Kylix.

'Naku Po! Siguradong Malaking gulo ito!'.

"U-Uno????". Takang anas ko. "A-Anong ginagawa mo dito?". Pagbabago ko sa Usapan bago sinenyasan si Kylix na Umalis na.

"B-Bakit? Ayaw mo ba Akong Makita?". Anito bago Bumaling Kay Kylix. "And you! Ano sa palagay mo Ang ginagawa mo huh, Kylix?". Pinanood Kong malakas na matawa si Kylix bago bahagyang itinaas Ang dalawang kamay na animoy sumusuko.

'A-Ano bang nangyayare? Naguguluhan Ako!'.

"Hey, Long time no see, Bro". Saad ni Third na noon ay nasa may Katabi Pala ni Uno. Kaagad silang nag appear ni Kylix na Bahagyang ikinaawang ng labi ko.

"M-Magkakakilala kayo?".

"We're Best friends". Nakangiting sagot sa akin ni Kylix.

"W-What's that smile for, Huh?". Kaagad tinakpan ni Uno Ang Mata ko bago Ako iniharap sa kaniya. "Sa akin ka lang dapat titingin, Okay?". Nakakatawang pagbabanta nito sa akin.

"Relax Uno, It's just me!". Natatawang anas ni Kylix na Bahagyang ikinatawa din Namin ni Third.

"I don't care!". Parang Batang anas ni Uno bago Ako Muling marahang ipinihit sa kaniya ng Akma sana akong muling lilingon sa gawi ni Kylix at third.

"Young lady I warned you already! Sa akin lang dapat yang mga mata mo, Understand!?".

"Tch! Titingin Ako kung kanino ko gusto!". Pangaasar na asik ko Kay Uno bago Ako Tuluyang Lumingon dun sa dalawa.

"Nice to meet you, Kylix! Mauuna na kami sainyong dalawa". Nakangiting anas ko.

"A-Abat!!". Uno.

"Tara na nga..". Nakangiti Kong hinigit si Uno na noon ay Tila sasabog na sa inis.

"He's so Jealous". Rinig ko Ang Natatawang Saad ni Third.

"I know hahaha..". Kylix replied. "It's not a normal day Actually. Nakakapanibago".

"Yeah! He's abnormal today hahaha!". Third

Loving my Ex Boyfriend's Brother {COMPLETED}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon