Queen Leigh Hernandez POV
"Pinapatawag niyo daw Po Ako?". Kinakabahang tanong ko Kay Director Garp. Bahagya siyang nag angat ng Ulo sa akin Mula sa pagkakayuko sa Mesa ng kaniyang Opisina. "D-Director Garp Khairuz?".
"We met again, Ms. Hernandez.". Seryosong aniya bago sumenyas na Maupo ako sa Upuan. Agad Naman akong sumunod. "Ang Tagal narin Pala simula noong Ipakilala ka sa Amin ni Uno bilang Nobya niya, Hindi ba?".
"P-po? O--Opo..". Kinakabahang sagot ko. "Doon Po Tayo Unang nagkita sa Hawaii po".
Bahagya siyang Tumawa dahilan Upang bahagya akong magtaka. "Nakalimutan mo na marahil subalit Hindi sa Hawaii Ang Naging Unang pag kikita natin, Ms Queen Leigh Hernandez".
'T-Teka? H-hindi ba.. k-kung ganun S-Saan?'
Bahagyang nangunot Ang Noo ko. Muling malakas na Tumawa si Director Garp ng dahil sa inasta ko.
"Nakakatuwa at kakaiba ka nga talaga, Ms Hernandez". Tumatawag aniya. "Kaya Naman Hindi na nakapagtataka kung Papaano mo napaamo Ang aking Mga Apo, Kahanga-hanga. Maging si Ate Ysabelle ay Napaamo mo, Ija".
Mariin Kong nakagat Ang labi ko.
'Ano ba talagang Nangyayare? Bakit niya ba talaga Ako Pinatawag?'
"Kung Hindi mo na natatandaan ay Hayaan mong Sabihin ko sa'iyo kung saan Tayo Unang nagkakilala". Mariin siyang Tumikhim bago Ipinatong Ang mga kamay sa Kaniyang mesa. "Iyun Ang Araw ng Engagement party ng aking Apo na si Dos Kay Allison. Nag iisang Anak at tagapagmana ng Mga Wong Mula sa Bansang Thailand".
Bahagyang nanlaki Ang mga mata ko. 'Papaano ko nga ba nakalimutan Ang Araw naiyun?'
"Subalit Bigla na lamang nagiba Ang ihip ng hangin at nag desisyon si Allison Wong na itigil Ang Kasal nila ni Dawson". Huminga ng Malalim si Director Garp Bago mariing tumingin sa akin. "Nawala Ang Opportunity ni Dawson na maging CEO ng Khairuz Company ng dahil sa mga Pangyayaring iyun".
"And you did it in purpose!". Bigla ay singit ni Ms Yuri Han na kakapasok lang ng Pintuan ng Office. "Dahil Isa Kang Salot! Salot ka sa Buhay ng Anak ko!". Aniya bago Ako malakas na sinampal sa Mukha.
"YURI HAN!". Malakas at mayriing sigaw ni Director Garp dahilan Upang matigilan siya. "Hindi mo siya kailangang Saktan! She's a minor".
Bahagyang tumulo Ang Luha ko sa sakit ng Sampal sa akin ni Ms Yuri Han.
"B-But---".
"Wala akong sinabi na pumasok ka sa Office ko Ms Yuri Han, So Leave!!". Nakapangingilabot na utos ni Director Garp dahilan Upang kahit Ako ay makaramdam ng takot. Wala na ngang nagawa pa si Ms Yuri Han at tuluyang Lumakad Papalabas ng Office. Bahagyang nasapo ni Director Garp Ang kaniyang Noo bago Huminga ng Malalim.
"Everything started simula ng mag Panggap kayo ni Uno na may Relasyon. I know Uno very well at alam na alam ko na ginagamit ka niya bilang kaniyang Alas to distroy Dos noong ipinakilala ka Niya sa Amin". Seryosong turan ni Director Garp. Mariin akong Lumunok at pagkatapos ay nag baba ng tingin. "Dahil Ikaw Ang Pinaka kahinaan ng Apo kung si Dawson ng mga Oras na iyun. Dahil Ikaw Ang nag iisang babaeng Minahal niya".
I hold my breath.
"You've become Uno's strongest Card Upang Huwag matuloy Ang Pagiging CEO ni Dos". Seryosong anas ni Director Garp. Pinanood ko siyang muling Maupo. "Nung Una ay hinayaan ko lang siya Gawin Ang gusto niya. Natural lamang iyun na Reaksyon sa Isang kakumpetensyang itinuturin mong kaaway. Nanalo si Uno at tuluyang naging CEO ng Khairuz Company". Huminga siya ng may pagkadismaya. "Subalit tila nabaliktad Ang Lahat ng tuluyan mong mapaibig si Uno".
BINABASA MO ANG
Loving my Ex Boyfriend's Brother {COMPLETED}
RomanceSi Queen Leigh Hernandez ay Isa lamang simpleng babae. Mapaglaro Ang Buhay at kapalaran para sa Kaniya lalo pa dahil Maaga siyang Naulila sa magulang na Hindi niya manlang nakilala o nayakap. Sa mga Nagdaang Araw ay nakilala niya si Dawson. Isang la...