Tần Phi Thường đi vào đại sảnh lúc trước. Quả nhiên, không ít người đều ở chỗ này. Màn đêm sắp buông xuống, chỗ đông người đương nhiên càng làm cho người ta có cảm giác an toàn, cho nên những người lúc trước tách ra đi xem khắp nơi, phần lớn đều đã trở lại.
Ở trong hoàn cảnh này, người sợ hãi nhiều, người cảm thấy hưng phấn cũng không ít.
"Lâu đài lớn như vậy quá ít thấy, đến lâu đài nhà bá tước hồi trước tôi từng đến cũng không lớn đến thế này, nhà tôi tuy cũng có hai lâu đài, bất quá đều nhỏ hơn."
Cậu trai tuổi trẻ cao ngạo mang theo vài người từ lầu hai đi xuống, trong miệng thao thao bất tuyệt, "Hai lâu đài nhà tôi ở Elmer, tiền sửa chữa mỗi năm cũng có thể đủ xây lại một lâu đài, lâu đài bị hư hao như cái này, kỳ thật không có giá trị quá lớn".
Một đại tiểu thư mặc váy hàng hiệu cầm theo túi xách nạm đá ngồi ở trên cái ghế rách được dọn dẹp ra, vốn bởi vì hoàn cảnh quỷ dị này mà tâm tình bấn loạn, lại nghe đồ ngốc đó khoe khoang, lập tức cho một ánh mắt xem thường, cố ý lớn tiếng nói: "Có loại nhà giàu mới nổi nghe cũng chưa từng nghe đến, trong nhà có hai đồng tiền đã cho rằng ghê gớm, một bá tước thì tính cái gì, trong nhà mới có hai tòa lâu đài cũng không biết xấu hổ lấy ra nói, mất mặt."
Mắt thấy một hồi khắc khẩu là không thể tránh, những người còn lại lực chú ý hoặc nhiều hoặc ít đều bị kéo sang bên kia. Tần Phi Thường khiêm tốn mà vòng qua những người này, đi đến một góc, yên lặng suy tư chờ đợi.
Về nơi này, về lời nguyền rủa, những tin tức cô biết đều quá ít, phân tích không ra cái gì, hiện tại chỉ có thể chờ đợi, chờ đợi chuyện phát sinh tiếp. Nguyền rủa đưa nhiều người tới nơi này như vậy, cũng không có khả năng là để bọn họ tới tham quan.
Trong một hồi khắc khẩu vô vị, trời đã tối.
Một khắc lúc thái dương hoàn toàn chìm xuống, tất cả mọi người đều nghe thấy tiếng chuông. Tiếng chuông này hồn hậu dài lâu, đột nhiên vang lên, làm không ít người sợ tới mức nhảy dựng lên, lập tức ngừng cãi nhau.
Tần Phi Thường nhớ rõ, lúc mình đi lại khắp nơi nhìn thấy nơi xa có một tòa gác chuông, tiếng chuông này hẳn chính là từ nơi đó phát ra.
Tối tăm bao phủ đến mức không nhìn rõ kiến trúc tàn phá trong nhà, lúc tiếng chuông tan hết dư vị, bỗng phát sinh biến hóa kỳ diệu.
Sàn nhà dưới chân trở nên bóng loáng sạch sẽ, các bức bích hoạ bốn phía trên vách tường rút đi vẻ ảm đạm, trở nên rực rỡ tươi sáng, hai lớp mành cửa sổ lớn màu đỏ sậm được tua kim sắc kéo lên, cầu thang gỗ đi lên lầu hai, tay vịn và lan can bằng gỗ dày nặng lóe lên màu sắc bóng loáng, đèn treo thủy tinh lộng lẫy sáng ngời, rực rỡ hơn. Ngay cả bàn ăn kia ngay tại chỗ cũng nhìn thấy được đều hoàn toàn thay đổi hình dáng mới mẻ.
Trên bàn ăn sạch sẽ hoa lệ đặt đầy hoa tươi cùng đồ ăn mùi thơm tràn ngập, chờ đợi chủ nhân đế thưởng thức.
Mọi người bất tri bất giác chen vào một chỗ tìm kiếm cảm giác an toàn. Tần Phi Thường không đi tới, cô chợ nghĩ đến cái gì đó, bước nhanh ra bên ngoài. Tại đây trong vài phút thời gian ngắn ngủi, lâu đài cổ giống như phế tích toả sáng ra sức sống, trở thành một tòa kiến trúc xa hoa lộng lẫy trong bóng đêm mộng ảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Quý Ngài Kỳ Lạ - Phù Hoa
Romance🌙Tác giả: Phù Hoa 🌙Thể loại: ngôn tình, hiện đại, nhiều thế giới, huyền huyễn, xuyên không, phương Tây, thập cẩm, linh dị thần quái, kỳ ảo, ngọt văn, sủng, hài hước, hệ liệt, HE. 🌙 Tập truyện hệ liệt về những quý ngài kỳ lạ. 🌙Số chương: 6 thế gi...