Đầu đông, trời tối sớm. Khi chiếc xe chở đoàn người đi tới chân núi cạnh trường Lục Sắc, bên ngoài đã gần như tối đen. Không vào được bãi đỗ xe vì một chiếc xe buýt đang bị mắc kẹt ở bên trong, tài xế sốt ruột bấm còi liên tục. Ngược lại, mọi người trên xe lại đang túm tụm tranh luận ầm ĩ. Xuất phát từ quy luật đám học sinh trung học bị nuôi nhốt quá lâu, giờ được xõa cánh xổ lồng sẽ +1000 hưng phấn dẫn đến cực kỳ vô tổ chức, vô kỷ luật, nhưng Lý Đế Nỗ cũng không khắt khe.
Thích Vũ với ánh mắt đầy trông mong chạy lên phía đầu xe, rồi lại mang đôi mắt ngập vẻ mong chờ ấy chạy ngược về phía bọn họ, báo cáo tin tức trinh sát: "Có một trường khác cũng đang đưa học sinh tới. Theo tôi thấy, hình như là trường trung học số 13, hàng xóm của chúng ta."
Bùi Ngộ trầm trồ: "Đồng phục trung học của cả thành phố đều giống nhau, sao cậu nhìn ra là trường số 13 vậy?"
Thích Vũ e thẹn cúi đầu: "Nhìn ra chứ, kinh nghiệm làm tình báo hơn mười năm của tôi mà."
Cậu ngừng lại, lén liếc mắt về phía Lý Đế Nỗ, nói: "Đại ca bên kia còn qua lại với lớp trưởng lớp mình mà..."
"Sao tôi lại không biết nhỉ?" Thẩm Thư Ý đẩy gọng kính vàng.
Thích Vũ ấp a ấp úng: "Buổi tối hôm chúng ta đi boxing, chẳng phải lớp trưởng đã đánh người tên Dư Lộ kia sao... Dư Lộ ấy học trường số 13. Đại ca hiện giờ của trường số 13 có quan hệ rất tốt với cậu ta, kiểu quan hệ truyền ngôi nối chức ấy."
Thẩm Thư Ý trầm ngâm một hồi rồi quay sang dặn Lý Đế Nỗ: "Anh Lý, thế thì mày phải cẩn thận đấy."
Trường số 13 không giống trường trung học phía Nam thành phố của bọn họ. Học sinh của khu phía Nam khi đến trường phải ra dáng học sinh, nhưng học sinh của trường số 13 thì khác. Bọn họ đến trường đều vì đánh nhau, cờ bạc rồi đủ kiểu quan hệ nam nữ hỗn loạn. Tóm lại, bọn họ đến trường không phải để học, cực kỳ bát nháo.
Bùi Ngộ hiểu rất rõ khả năng của anh Lý nhà mình, thản nhiên nhai snack khoai tây "rộp rộp": "Anh Lý nhà tôi không bao giờ care loại tôm tép này đâu."
La Tại Dân ngồi bên cạnh Lý Đế Nỗ, nghe thế bèn khẽ nhắc hắn: "Tới trường Lục Sắc, mọi người đều phải đổi sang đồng phục Camouflage (*) và mang mũ như trong quân đội, khi ấy cậu cố gắng thu mình một chút, chắc cậu ta sẽ không nhận ra cậu đâu."
(*) Đồng phục Camouflage hay còn gọi là đồng phục rằn ri, áo camo, quân phục rằn ri/ chiến đấu. (Lời của Editor: trong truyện mình sẽ gọi là đồng phục Camo nhé)
Lý Đế Nỗ nhướng mày: "Ý cậu là tôi nên trốn đi sao?"
"Lớp trưởng, cậu không thể đánh nhau nữa đâu!" Tiểu Dân cực kỳ khẩn trương, tha thiết khuyên nhủ: "Cần sợ phải sợ, cần liều phải liều, thế mới sống lâu. Chúng ta hãy cố mà hưởng thụ kỳ học ngoại khóa khó khăn lắm mới có được lần này đi, nếu không lại phải tới Trung tâm Sức khỏe tâm lý kiểm tra đó."