Sau khi trở về từ trường Lục Sắc, group fan của La thần luôn có người yêu cầu tham gia. Đến khi La Tại Dân kết thúc cuộc đấu cờ, làn sóng người xin vào càng lên tới đỉnh điểm, di động của Lý Đế Nỗ liên tục rung không ngừng nghỉ.
“Chậc.” Alpha bực bội đổi điện thoại sang chế độ im lặng, đứng trên bục sân khấu, tiếp tục dùng máy SLR chụp ảnh.
Thời tiết không tệ, nắng vàng rực rỡ, sân thể dục vô cùng náo nhiệt. Cờ nhiều màu tung bay, đội diễu hành nâng quốc kỳ, thầy Thể dục điều chỉnh dàn âm thanh của sân khấu, nhóm học sinh mặc đồng phục chạy tới chạy lui. La Tại Dân và đồng bọn đang vừa dọn ghế vừa tranh cãi ầm ĩ, đôi lúc lại bật cười, tiếng cười vang tới tận sân khấu.
Ngày mai là lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập trường Trung học Nam thành phố, toàn trường bắt đầu nghỉ học từ tiết thứ ba buổi chiều, khua chiêng gõ trống hoàn thành khâu chuẩn bị cuối cùng.
Lớp 8 được giao nhiệm vụ sắp xếp khu vực khách mời.
Nhà trường đã sắp xếp mấy trăm chỗ ngồi đối diện sân khấu cho các vị khách mời quan trọng. Học sinh lớp 8 được giao nhiệm vụ tới phòng Nghệ thuật mang ghế dựa tới, sau đó dựa theo danh sách có sẵn, dán tờ giấy màu hồng nhạt có tên từng khách mời lên lưng ghế.
Vốn người có trách nhiệm nặng nề như Lý Đế Nỗ không nên ở đây, chưa kể lát nữa phải tiến hành tổng vệ sinh phòng học và các công việc khác của Hội Học sinh.
Nhưng hắn vẫn như trước, bình tĩnh lấy máy ảnh, nhắm ống kính về phía La Tại Dân.
Hệt như một họng súng chờ bắn.
“Mày đang làm gì đó?” Sau lưng vang lên một giọng nói quyến rũ tựa mật ong.
Lý Đế Nỗ không quay đầu, ngón tay thon dài linh hoạt đẩy mở khe cắm thẻ nhớ bên cạnh.
Đợi đến khi Hạc Vọng Lan vòng tới được chỗ hắn, hai tay Lý Đế Nỗ đã nâng máy ảnh với phong thái rất bình tĩnh.
“Nhường đường một chút.” Hắn vô cảm nói, đôi chân dài sải bước, lạnh nhạt đi về phía cầu thang.
“Ây da, chụp ảnh quang minh chính đại vậy cơ à~” Hạc Vọng Lan không những không nhường, còn đi sát lại: “Chẳng phải hai đứa mày đang bị cách ly cấp 2 à? Cậu ta có biết hành động chụp ảnh này của mày không?”
Tách tách.
Hạc Vọng Lan nhìn xuống, Lý Đế Nỗ đang vô thức gảy nút điều chỉnh mode chụp.
“Những chuyện về mày là thật hay giả?”
Xế chiều hôm nay, có một bài post được đăng lên diễn đàn, phân tích tường tận những tin đồn về Lý Đế Nỗ mấy năm gần đây. Tuy đã bị xóa ngay lập tức, nhưng phàm là chuyện liên quan tới Lý Đế Nỗ, với tư cách là đối thủ một mất một còn, sao Hạc Vọng Lan có thể bỏ qua cuộc vui này được.
Nở nụ cười đầy xấu xa, Hạc Vọng Lan hỏi hắn như thể cả hai vô cùng thân thiết: “Thầy giáo thân mến của tôi có biết chuyện này không?”
Cách đó không xa, thầy Thể dục đang loay hoay với chiếc bàn dài trên sân khấu bỗng hét lớn “Làm gì thế” rồi vỗ tay đi về phía bọn họ.