Chap 67: Người theo đuổi bất ngờ.

87 4 0
                                    

Giữa lúc hai nhóm đang ngập tràn khói súng, thầy Vật lý bất ngờ đi vào phòng học: "La Tại Dân, đi ra đây với thầy một lát!"

Trông ông tràn đầy vui sướng, cặp lông mày như muốn nhướn lên tận trời. La Tại Dân nhìn thoáng qua Lý Đế Nỗ rồi chầm chậm bước ra ngoài.

Vừa ra đến hành lang, thầy Vật lý chà tay, sốt ruột hóng chuyện: "La thần, vậy mà trò lại là một Omega à?"

Sáng nay, khi nhận được tài liệu với tiêu đề cách ly cấp 2 trên trang bìa, ông thật sự hoảng tới hồn bay phách lạc.

Chuyện này shock chẳng khác nào cha ông bỗng nhiên biến thành mẹ ông vậy.

La Tại Dân khó chịu nhướn lông mày: "Vậy mà lại là là sao? Trông em không giống Omega ạ?"

"Đúng là không giống thật." Thầy Vật lý ăn ngay nói thật, cười "khà khà" hai tiếng thể hiện sự ngạc nhiên mừng rỡ của mình: "Trò như vậy, sau này có thể giật tít nhà Vật lý học Omega xinh đẹp rồi."

La Tại Dân cương trực từ chối: "Chúng ta là người có học vấn chân chính, chỉ dựa vào luận văn, không lăng xe... Phiền đổi Omega xinh đẹp thành Omega anh tuấn, xin cám ơn."

Thầy Vật lý nói vào chuyện chính: "Sắp đến cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố rồi, hai tuần kế tiếp trò sắp xếp tới đội Olympic Vật lý để tập huấn."

Tuy trường Trung học Nam thành phố là trường Trung học trọng điểm lâu đời, tỷ lệ đỗ Đại học trên 90%, lớp thực nghiệm Khoa học thậm chí còn đạt tới 98%, nhưng lại không có học sinh hạng top, đã nhiều năm chưa có ai đỗ đại học Q hay đại học Yan. Nói tên ra thì oai, nhưng thứ hạng trong kỳ thi liên hợp mười trường hầu như đều phải đếm ngược từ dưới lên, mỗi năm một đi xuống. Vì muốn củng cố danh tiếng, ban giám hiệu vô cùng coi trọng cuộc thi Olympic lần này.

Biết đội tuyển Olympic Vật lý có học sinh tiềm năng, ban giám hiệu đã đặc biệt phê chuyển, tạm dừng chương trình học phổ thông, dồn hết sức cho ôn luyện.

La Tại Dân vừa nghe đến việc không cần lên lớp đã hỏi: "Còn mấy ngày nữa là tới kỳ thi tháng ạ?"

Thầy Vật lý: "Trò ôn tập hay không cũng đều như nhau, môn Tự nhiên đạt điểm tối đa, môn Xã hội 0 điểm, so ra thì kỳ thi Olympic quan trọng hơn."

Tiểu Dân hỏi ra điều trăn trở từ tận đáy lòng: "Nhưng đến kỳ thi Olympic em cũng không cần ôn tập đến mức ấy mà. Đây chỉ là kỳ thi của thành phố S, em chắc chắn có thể đạt giải Nhất."

Chỉ cần có suất, La Tại Dân có thể tiến thẳng một đường giành giải Nhất quốc gia, đại diện cho Trung Quốc thi đấu tại giải Châu Á, giải Thế giới. Đây là sự tự tin của người có năng lực.

Thầy Vật lý chắp tay thành hình chữ thập, nịnh La Tại Dân: "La thần, trò không cần ôn tập, các thầy cô mong trò cứu giúp các thành viên khác trong đội nữa."

Lần này, ngoài La Tại Dân, những thành viên thuộc đội tuyển dự thi của trường Trung học Nam thành phố không ai có tiềm năng, không thể đấu lại đám mất nết của trường số 1.

Hiện giờ, những gì có thể dạy bọn họ đều đã dạy, những gì không thể dạy cũng đã dạy rồi. Toàn tổ Tự nhiên cùng họp lại, sau khi thảo luận, mọi người đều nhất trí, chỉ còn cách giao các thành viên đội tuyển cho kẻ mất nết siêu cấp vô địch - La thần - dạy dỗ.

Nhiễm Phải Pheromone Của Em ( Nomin ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ