Chương 201: Tránh né

382 18 2
                                    

Ban đêm, Khương Lê không ngủ được. Lâm Nghiêu ban ngày nhận được bánh ngọt Khương Lê mua về, vui vẻ hơn nhiều. Trẻ con luôn dễ dỗ dành, vì vậy đêm nay Văn Nhân Diêu cuối cùng cũng không phải an ủi Lâm Nghiêu đang khóc lóc, mà đi ngủ sớm.

Phòng của Cơ Hành ở đối diện với phòng của Khương Lê, mở cửa sổ ra, có thể thấy ánh đèn trong phòng hắn vẫn còn sáng, Cơ Hành cũng chưa ngủ.

Khương Lê ngồi trước bàn, nhìn cây nến đang cháy dần trên bàn mà ngẩn ngơ. Nàng không đến tìm Cơ Hành nói chuyện, vì thực sự tâm trạng nàng không bình tĩnh. Hoặc có lẽ, khi nàng phát hiện ra tâm tư của mình, không biết làm sao, không hiểu sao lại không thể hành xử như trước nữa.

Nàng không biết từ lúc nào, tình cảm của nàng với Cơ Hành trong mối quan hệ bạn bè lại sâu đậm hơn trước. Nàng đã từng yêu, hiểu cảm giác rung động là gì. Dù chỉ là trong thoáng chốc, nhưng đó không phải là ảo giác.

Đây là điều không tốt, không cần nói đến việc cả đời này, nàng nghĩ mình sẽ không kết hôn, sống một mình. Hiện tại nàng vẫn là tiểu thư của nhà họ Khương, Khương Nguyên Bách và Quốc công phủ không có bất kỳ liên quan gì. Tất nhiên, điều quan trọng nhất là Khương Lê biết Cơ Hành là người vô tình. Hắn là người tốt, rất đẹp, và luôn giúp đỡ nàng khi nàng lâm vào tình huống khó khăn, đã giúp nàng không ít lần. Mặc dù lúc đầu hắn chỉ đứng xem như kẻ ngoài cuộc, nhưng sau đó ở Đồng Hương, hắn thực hiện lời hứa của mình, thậm chí còn vượt qua cả lời hứa. Hắn không đòi hỏi gì, một chiếc dây đeo quạt bình thường cũng đủ làm hắn hài lòng.

Khi ở trong hoàn cảnh khó khăn, người ta luôn dễ cảm kích người đã giúp mình. Nhưng sự cảm kích này không biết từ khi nào đã trở thành một chút thích, Khương Lê biết, điều này có lẽ cũng không thể trách mình. Nếu Cơ Hành thực sự tốt với một người, không ai có thể không động lòng.

Nhưng tốt với một người, chưa chắc đã là thích người đó.

Người như hắn, có lẽ sẽ không thích ai. Như chính hắn đã nói, hắn không cần tấm chân tình, nên cũng sẽ không trao tấm chân tình. Nếu thích Cơ Hành, chắc chắn sẽ là một cuộc chờ đợi tuyệt vọng và dài đằng đẵng. Khương Lê hiểu điều đó hơn ai hết. Nàng vẫn còn mang trong mình sự dũng cảm và hy vọng của Tiết Phương Phi, nhưng lại lý trí và bình tĩnh hơn Tiết Phương Phi rất nhiều. Nàng biết điều gì nên làm và điều gì không nên làm, dừng lại đúng lúc quan trọng hơn bất cứ điều gì.

Cơ Hành không phải là Thẩm Ngọc Dung, nhưng thích Cơ Hành chưa chắc đã tốt hơn thích Thẩm Ngọc Dung.

Nàng nên chặt đứt những suy nghĩ sai lầm của mình.

Khương Lê nghĩ vậy, rồi thổi tắt ngọn đèn trong phòng. Phòng rơi vào bóng tối, mọi thứ trở lại yên tĩnh.

Mọi thứ chẳng có gì khác biệt so với trước.

......

Những ngày tiếp theo, ngay cả Văn Nhân Diêu và Lục Cơ cũng nhận ra có điều gì không ổn. Văn Kỷ vốn trầm mặc không nói gì, Triệu Kha khi ngồi trước cửa, ánh mắt lại thường xuyên nhìn giữa Khương Lê và Cơ Hành.

Văn Nhân Diêu lén hỏi Khương Lê: "Khương nhị tiểu thư, cô và A Hành cãi nhau à?"

Khương Lê ngạc nhiên: "Không. Tại sao lại nói vậy?"

Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ