"Quan trọng nhất, chắc là việc Vĩnh Ninh công chúa móc mắt Tam tiểu thư của nhà họ Khương, nhốt vào nhà ngục riêng, đắc tội với Thủ phụ, nên mới bị đưa vào ngục."
Tư Đồ Cửu Nguyệt không nhắc đến chuyện của nhà họ Tiết. Trong mắt cô, nếu chỉ có Tiết Hoài Viễn đứng ra kêu oan, chưa chắc có thể lật đổ được công chúa Vĩnh Ninh và Thẩm Ngọc Dung. Công chúa Vĩnh Ninh lần này bị thất thế hoàn toàn là do đã lập ngục riêng trong phủ công chúa, phạm vào điều cấm kỵ của hoàng đế. Hơn nữa, hành động của cô ta quá ngông cuồng, ngay cả con gái của Khương Nguyên Bách cũng dám động vào. Nếu là nhà gia thế nhỏ nghèo hèn như A Chiêu không có bối cảnh gì, thì cho dù cả đời này bị Vĩnh Ninh công chúa hủy hoại, cũng chỉ có thể tự nhận mình xui xẻo, không thể làm được gì. Nhưng Khương Nguyên Bách thì khác, ông ta không phải là người dễ dàng bị bắt nạt, ai làm hại con gái ông, chắc chắn ông sẽ tìm cách trả thù.
Lần này, việc xử lý Vĩnh Ninh công chúa được thực hiện một cách gọn gàng, Khương Nguyên Bách cũng đóng góp không ít công sức.
"Ai là Thủ phụ đại nhân đó?" A Chiêu rõ ràng đã nghe tên Khương Nguyên Bách, hắn lẩm bẩm: "Không ngờ, cuối cùng lại là ông ta thay chúng tôi trả thù."
Tư Đồ Cửu Nguyệt nói: "Dù sao đi nữa, bây giờ kẻ thù của ngươi cũng không còn, ngươi không cần báo thù nữa. Nhưng ngươi thế này cũng không làm được gì đâu, muốn làm gì thì làm đi."
Câu nói này có thể rất tổn thương, nhưng Tư Đồ Cửu Nguyệt vốn tính cách như vậy, cô không quan tâm người khác nghĩ gì, cho dù sự thật có đau đớn thế nào, cô cũng không muốn nói lời nói dối dễ nghe.
A Chiêu cười cười, nụ cười làm hắn trông rạng rỡ, hắn nói: "Trước đây tôi hy vọng sau này có thể đi khắp thiên hạ, thăm thú núi cao sông dài, hành hiệp trượng nghĩa, nhanh chóng báo thù. Giờ ta vẫn nghĩ như vậy. Nhưng trước đó, ta còn vài việc phải làm."
Tư Đồ Cửu Nguyệt vừa bôi thuốc cho hắn vừa nói: "Nhưng ngươi hiện giờ không thể đi thăm thú nui cao sông dài, có thể cả đời này ngươi phải dựa vào người khác để đi lại, ta sống bao năm chưa từng gặp đại hiệp nào như ngươi nói, nên ngươi cũng đừng nghĩ nhiều. Còn việc ngươi nói là phải làm, có phải vẫn muốn báo thù không? Công chúa Vĩnh Ninh đã chết rồi, hay ngươi muốn không tha cho cả Thành Vương và Lưu Thái phi? Ta cũng có thể nói với ngươi, Thành Vương hiện đang mang quân nổi loạn, Lưu Thái phi đã bị hoàng đế ban chết trong cung rồi."
Chàng trai ngẩn ra, rõ ràng không ngờ Tư Đồ Cửu Nguyệt đột nhiên nói nhiều chuyện như vậy, và những chuyện này trước đây hắn chưa từng nghe. Những ngày hắn ở phủ Quốc công, ngay cả xuống giường cũng không thể, mấy tiểu đồng cũng không nói chuyện với hắn, người gần gũi nhất chỉ có Tư Đồ Cửu Nguyệt.
Tư Đồ Cửu Nguyệt thấy hắn nhìn mình không nói gì, liền hỏi: "Ngươi còn chưa nói cho ta biết, ngươi muốn làm gì? Ngươi không thể gây rắc rối ở đây, dù ta cứu ngươi, nhưng ta không phải là người tốt bụng, nếu ngươi gây rắc rối cho người ở đây, thì ngươi phải rời đi ngay."
A Chiêu cười lớn, nói: "Tư Đồ đại phu yên tâm, ta sẽ không báo thù nữa. Kẻ thù đã hết, đi truy cứu nữa cũng vô ích. Nhưng ta còn cha, hiện giờ vẫn ở quê nhà, ta bị Vĩnh Ninh công chúa giam cầm trong ngục riêng gần một năm, một năm này, chắc cha ta tưởng ta đã chết. Đợi ta khỏe hơn chút, ta sẽ tìm cách về quê gặp cha một lần, người đã chết không thể sống lại, nhưng ít nhất người sống vẫn phải tiếp tục."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...