Chương 217: Cha con

146 14 3
                                    

Tối hôm đó, Khương Lê trở về phủ Khương đúng lúc trước khi trời sáng. Đồng nhi và Bạch Tuyết đã đợi nàng rất lâu, thấy nàng lần đầu tiên về trễ như vậy, còn lo lắng không yên. Khi thấy Khương Lê bình an trở về, họ mới thở phào nhẹ nhõm. Sau đó, họ liền để Khương Lê lên giường nghỉ ngơi, ngủ một giấc thật ngon.

Nàng ngủ một mạch đến trưa ngày hôm sau, khi mặt trời đã lên cao. Lúc Khương Lê tỉnh dậy, tinh thần sảng khoái, Đồng nhi và Bạch Tuyết ngạc nhiên nhận thấy nụ cười của nàng dường như đã xua tan mọi tâm sự trước đây, trông nàng nhẹ nhõm và rạng rỡ hơn hẳn, khiến người nhìn cũng không thể không mỉm cười theo.

Đồng nhi vẫn nhớ lời Khương Lê nói tối qua. Khi Khương Lê đã tắm rửa xong và bắt đầu ăn, cô hỏi: "Tiểu thư, chúng ta khi nào rời khỏi thành Yên Kinh?"

Tối qua, khi đi đến Quốc công phủ, Khương Lê đã nói rằng nàng sẽ đi từ biệt Cơ Hành. Nếu đã định rời khỏi thành Yên Kinh, tất nhiên phải lên kế hoạch trước mọi việc. Tiệc mừng công chắc không bao lâu nữa sẽ bắt đầu, chỉ cần đến lúc đó hoàng thượng ban hôn cho Khương Lê và Ân Chi Lê, nếu lúc đó Khương Lê chạy trốn, sẽ liên lụy đến nhà họ Khương, phải gánh tội kháng chỉ. Bây giờ chuẩn bị chạy trước cũng không phải là không liên lụy người khác.

"Không đi nữa." Khương Lê nói.

Bạch Tuyết và Đồng nhi nhìn nhau, Bạch Tuyết nhanh chóng đoán được, có lẽ là Cơ Hành đã thay đổi ý định của Khương Lê. Bạch Tuyết nhìn Khương Lê, cẩn thận hỏi: "Quốc công gia có cách sao?"

Trong đầu Khương Lê, bỗng hiện lên cảnh tối qua, hắn hôn nàng, còn nói "Tiểu cô nương, nàng nguyện ý gả cho ta không", mặt Khương Lê bỗng chốc đỏ bừng, nàng thản nhiên gật đầu, nói: "Không cần đi nữa."

Dù nàng không nói gì, nhưng hai nha hoàn thấy nàng như vậy, trong lòng "cộp" một tiếng, lập tức hiểu ra vài phần. Khương Lê ít khi ngượng ngùng, phần lớn thời gian nàng đều rất tự tin, đối diện với Ân Chi Lê, dù biết đối phương muốn cưới mình, nàng cũng không có biểu hiện gì đặc biệt. Tuy nhiên, hôm nay chỉ nhắc đến Cơ Hành, nàng đã trở nên thế này, có thể thấy tối qua đã xảy ra chuyện gì.

Hai nha hoàn thật sự vừa mừng vừa lo, mừng vì cô chủ vui vẻ, tất nhiên họ cũng vui cho Khương Lê, lo là đừng làm gì quá đáng, phải biết rằng Vĩnh Ninh công chúa là một ví dụ sống động.

Khương Lê không biết hai nha hoàn đang nghĩ gì, nàng không chỉ vui vì Cơ Hành thích mình, mà còn vui vì thấy A Chiêu vẫn còn sống. A Chiêu còn sống trên đời, đối với nàng đã là ông trời đặc biệt ưu ái rồi. Việc nhận lại A Chiêu cũng diễn ra suôn sẻ ngoài mong đợi. Nàng từng nghĩ rằng sau khi trở thành Khương Lê, ngoài thân phận xa lạ, mình không còn gì cả. Nàng cũng không mong đợi gì, nhưng trước tiên là tìm lại được cha, bây giờ biết được A Chiêu vẫn còn sống, dù mọi người không như trước, cha đã già đi nhiều, A Chiêu không thể đứng lên nữa, nhưng còn gì khiến người ta vui hơn là gia đình đoàn tụ?

Nàng không thể ban ngày đường hoàng đi đến Quốc công phủ, nhưng đến phủ Diệp thì được. Trước đây vì chuyện của Thành vương, Khương Nguyên Bách không cho Khương Lê ra ngoài một mình, đi đến phủ Diệp cũng không được. Nay quân phản loạn của Thành vương đã bị Ân Trạm tiêu diệt hết, thành Yên Kinh không còn nguy hiểm, nàng tất nhiên có thể ra ngoài.

Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ