Phiên ngoại: Minh Châu (Thượng) Chiêu Nguyệt

141 4 0
                                    

Mạc Lan Thành là ốc đảo duy nhất trong sa mạc.

Đối với sa mạc mênh mông, có một thành phố phồn hoa như vậy giống như một viên minh châu sáng lấp lánh. Trăm nghìn năm qua, người dân Mạc Lan đời đời kiếp kiếp sinh sống ở đây. Người Mạc Lan cần cù, nhiệt tình, dũng cảm và không sợ hãi. Mười mấy năm trước, vương tộc Mạc Lan xảy ra một cuộc biến loạn, vua và hoàng hậu của Mạc Lan cùng công chúa và hoàng tử đều thiệt mạng trong cuộc biến loạn này. Đệ đệ ruột của vua kế vị, chỉnh đốn lại mọi thứ và cứu vãn cả thành phố trong lúc nguy cấp. Nhân dân biết ơn và vô cùng yêu quý vị tân vương, thế rồi mười mấy năm đã trôi qua.

Mười mấy năm trước, mọi thứ bình yên, vị vua cũ dần bị lãng quên, thỉnh thoảng có người nhắc đến cũng chỉ thở dài cảm thán số phận trêu ngươi.

Thế nhưng mười mấy năm sauccông chúa Mạc Lan đã qua đời , Công chúa Cửu Nguyệt lại bất ngờ xuất hiện trở lại Mạc Lan cùng với quân đội. Không chỉ vậy, nàng còn tiết lộ một âm mưu kinh thiên động địa. Cuộc biến loạn năm đó của Mạc Lan không phải do bọn loạn dân gây ra mà chính là tân vương đã giết hại vua và hoàng hậu để cướp ngai vàng, giết hại hoàng tử khi còn nhỏ, còn nàng là công chúa khi đó may mắn thoát chết.

Những năm qua, công chúa sống chui lủi, không tiếc công đi đến nước Yên để tránh bị truy sát và tích lũy sức mạnh, chờ ngày có thể đối đầu với kẻ thù, quay lại đất nước và phơi bày sự thật.

Theo lý mà nói, khi công chúa Cửu Nguyệt quay lại Mạc Lan, nhất định sẽ bị truy sát. Tân vương bao năm qua chưa từng từ bỏ việc tìm kiếm tung tích của công chúa, nếu nàng tự nộp mạng, tân vương tất nhiên sẽ giết nàng trước khi nàng kịp bước chân vào thành. Nhưng lần này, tân vương không những không làm được, mà còn để công chúa Cửu Nguyệt tiến vào thành và tiết lộ bí mật này cho toàn thiên hạ. Lý do không gì khác là vì công chúa Cửu Nguyệt không trở về một mình. Nàng đã có đủ sức mạnh để đối đầu với kẻ thù vì đã giành được sự ủng hộ của hoàng đế nước Yên.

Mạc Lan và Yên Quốc, như nước sông không phạm nước giếng, chung sống hòa bình trong nhiều năm. Nhưng nói về quốc lực, Mạc Lan thua xa Yên Quốc. Mỗi năm đều phải triều cống, sứ giả Mạc Lan thậm chí còn phải dâng cống phẩm cho Yên Quốc. Công chúa Cửu Nguyệt đã giành được sự ủng hộ của hoàng đế Yên Quốc, nói cách khác, Yên Quốc đã can thiệp vào chính sự của Mạc Lan và người mà hoàng đế Yên Quốc lựa chọn là công chúa Cửu Nguyệt.

Tân vương tất nhiên không cam chịu, bao năm qua sao có thể để người khác hưởng lợi. Lập tức nói rằng công chúa Cửu Nguyệt hiện tại là giả mạo. Nhưng hoàng đế Yên Quốc không chỉ nói suông mà còn cho công chúa Cửu Nguyệt mượn một đội quân. Đội quân này rất thiện chiến, giết người vô số, tên là Kim Ngô quân. Quân đội của tân vương không địch nổi đối phương và bị bắt làm tù binh.

Công chúa Cửu Nguyệt cũng thể hiện sự tàn nhẫn tuyệt đỉnh, không ngần ngại ra lệnh giết hết tất cả những người liên quan đến tân vương, bao gồm phụ nữ, trẻ em, gia nô và những quan thần trung thành với ông ta. Cả thành Mạc Lan bị thanh trừng, máu chảy thành sông.

Mặc dù biết rằng công chúa Cửu Nguyệt là thật, được hoàng đế Yên Quốc ủng hộ, nhưng hành động này của nàng ngay lập tức gây ra làn sóng phẫn nộ trong thành Mạc Lan. Dân chúng không nói ra, nhưng ngầm hiểu rằng công chúa Cửu Nguyệt lạnh lùng và vô tình, dù có mối thù sâu đậm, cũng không khỏi quá nhẫn tâm. Tân vương cai trị bao năm, chưa từng làm điều gì độc ác, lại biết cách lấy lòng dân, nên rất được dân yêu mến. Trong mắt dân chúng, những cuộc đấu đá nội bộ của hoàng tộc rất xa vời, dù nghe thấy cũng có cảm giác không thực. Đối với họ, tân vương là một vị vua tốt, còn vị công chúa xa lạ này khiến họ lo lắng cho tương lai.

Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ