Chương 221: Kinh ngạc

142 13 3
                                    

Buổi tiệc mừng công này vốn được tổ chức cho Hạ Quận Vương Ân Trạm, nhưng cuối cùng, lại là Ân Trạm mất mặt, không đạt được điều mình mong muốn. Dù Hồng Hiếu hoàng đế ban thưởng rất nhiều vàng bạc châu báu, nhưng nghĩ lại, từ nhiều năm trước, Chiêu Đức Tướng quân với công lao hiển hách đã nhận được rất nhiều vàng bạc thưởng, cũng đã chất đầy kho rồi.

Tại bữa tiệc, người ta bàn tán nhiều nhất vẫn là chuyện hôn sự giữa Khương Lê và Cơ Hành. Thực tế, Ân Chi Lê và Cơ Hành đều là những lựa chọn tốt. Cùng tuổi nhưng Ân Chi Lê ôn hòa như ngọc, Cơ Hành tuấn tú rực rỡ, một người là thế tử Quận Vương, một người là công tử Quốc Công. Chỉ là nếu so sánh, Ân Chi Lê trông có vẻ dễ gần hơn Cơ Hành nhiều, tính tình cũng ôn hòa. Còn Túc Quốc Công luôn vui buồn thất thường, giết người không chớp mắt, nhìn thì Khương nhị tiểu thư có vẻ tốt đẹp, nhưng chưa chắc đã bằng gả vào Ân gia. Nghĩ vậy, các nữ nhân đối với Khương Lê bớt đi sự đố kị, thay vào đó là thêm phần đồng cảm, tất nhiên, cũng có không ít kẻ hả hê. Những điều này Khương Lê đều nhìn thấy, nhưng cũng không nói gì. Từ đầu đến cuối hôm nay, nàng biểu hiện rất bình tĩnh, ngay cả khi  Hồng Hiếu Hoàng đế ban hôn, nàng cũng rất bình tĩnh.

Cứ thế cho đến khi tiệc mừng công kết thúc.

Khi kết thúc, mọi người chuẩn bị ra về khỏi cung. Nhiều đồng liêu cùng Khương Nguyên Bách chúc mừng, Khương Nguyên Bách lòng đắng cay, trên mặt cũng chỉ có thể cười đáp lại. Khương Lê đứng bên cạnh, ánh mắt đặt lên người Cơ Hành. Hắn đứng dậy rất chậm, như thể không cảm thấy mình hôm nay đã gây ra chuyện lớn thế nào. Ánh mắt xa xăm gặp Khương Lê, thấy Khương Lê nhìn mình, hắn liền mỉm cười, quả thực khiến người ta choáng váng.

Lúc này còn dám làm rõ ràng như vậy, cũng không sợ người khác phát hiện, Khương Lê thầm nghĩ, vội cúi đầu, tránh ánh mắt của Cơ Hành, giả vờ như không có chuyện gì. Nhưng không biết mọi thứ này, lại bị hai người nhìn thấy.

Một là Ân Chi Lê, hai là Ân Chi Tình. Hai huynh muội họ vốn một người thích Khương Lê, một người thích Cơ Hành, tất nhiên sẽ chú ý đến từng cử động của đối phương. Lúc này mắt thấy Khương Lê và Cơ Hành trao đổi ánh mắt, rõ ràng không giống như "không quen biết", Ân Chi Tình ngẩn ngơ đứng đó, suýt nữa không kìm được nước mắt. Ân Chi Lê không như Ân Chi Tình mất bình tĩnh như vậy, nhưng trong mắt vẫn thoáng qua một tia u ám.

Quả nhiên là nàng ấy đã biết từ trước, yêu cầu ban hôn của Cơ Hành, có lẽ nàng ấy cũng vui mừng chấp nhận. Trong lòng Ân Chi Lê dâng lên một cảm giác đau nhói, không sắc bén, nhưng lại rất khó chịu. Hắn nhớ lại mỗi lần đến Khương gia tìm Khương Lê, Khương Lê cũng cười với hắn, lúc đó hắn nghĩ ít nhất Khương Lê không ghét mình. Nhưng thấy ánh mắt Khương Lê nhìn Cơ Hành, hắn liền hiểu rõ Khương Lê thực sự thích một người là như thế nào.

Tuyệt đối không phải lúc đối diện với hắn.

Ân Trạm đi qua hai huynh muội họ, mặt vẫn mang nụ cười sảng khoái, nói: "Đi thôi!"

Ân Chi Lê lúc này mới phản ứng lại, hắn chỉnh đốn tâm tình, giả vờ như không có chuyện gì. Ân phu nhân cũng nắm tay Ân Chi Tình, nhẹ giọng nói: "Chi Tình, đi thôi."

Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ