Khi Diệp gia và Tiết vì cuộc hôn sự được ban ngột này mà rối ren, thì phủ Ân lại yên tĩnh một cách lạ thường.
Những người hầu ở đây đã quen sống ở Vân Trung lâu rồi, nơi mà phong tục dân gian đơn giản và mạnh mẽ, không ồn ào như ở Yên Kinh. Bởi vì Ân Trạm là tướng quân, những người hầu nam cũng như đã thấm nhuần thói quen từ trại lính, đi lại lặng lẽ, không ồn ào như các phủ khác. Thêm vào đó, đêm nay khi thấy sắc mặt chủ nhân không vui, những người hầu lại càng không dám nhiều lời.
Xuống xe ngựa đi vào phủ, Ân phu nhân muốn kéo Ân Chi Tình về viện trước. Ân Chi Tình vùng ra, bước vài bước đến trước mặt Ân Trạm, muốn nói gì đó nhưng lại không nói được, môi mím lại, suýt khóc.
Ân Trạm nhìn cô một cái, nói: "Chi Tình, con về phòng với mẹ đi."
Ân Chi Tình chớp chớp mắt, Ân Chi Lê vỗ vai cô, dịu dàng nói: "Có chuyện gì để mai nói, hôm nay đã khuya rồi, Chi Tình."
Ân phu nhân cũng gật đầu, lo lắng nhìn Ân Chi Tình. Ân Chi Tình bỗng thấy ngượng ngùng, quay đầu chạy về viện, không để ý tiếng gọi của Ân phu nhân sau lưng. Ân phu nhân chỉ còn cách cười gượng với Ân Trạm và Ân Chi Lê, nói lời xin lỗi rồi đuổi theo.
Ân Chi Lê nhìn bóng lưng Ân Chi Tình, thở dài.
Ân Chi Tình sinh ra yêu kiều xinh đẹp, khuôn mặt hoa lệ, nhưng thực tế, Ân Trạm thương yêu nhất vẫn là con trai Ân Chi Lê. Dù cũng cưng chiều Ân Chi Tình, nhưng không thể so sánh với Ân Chi Lê, người được Ân Trạm tự tay nuôi dạy, dạy chữ, dạy cưỡi ngựa bắn tên. Ân Chi Tình lớn lên do vú nuôi chăm sóc, nhưng từ nhỏ đến lớn, Ân Trạm cũng không để cô thiếu gì, vì Ân gia không có thê thiếp hay con thứ, con gái như Ân Chi Tình cũng sống rất hồn nhiên vui vẻ.
Nhưng so với Ân Trạm, Ân Chi Tình và Ân Chi Lê, hai anh em cùng cha khác mẹ này lại có tình cảm tốt hơn.
Khi còn đang suy nghĩ, giọng của Ân Trạm vang lên bên tai, ông nói: "Con theo ta vào."
Ân Chi Lê theo Ân Trạm đến thư phòng của ông.
Dưới ánh đèn, sắc mặt của Ân Trạm đã mất đi sự vui vẻ của bữa tiệc cung đình, mặc dù không u ám nhưng cũng không thể nói là vui vẻ. Ông nói: "Chuyện tối nay, con có biết không?"
Ân Chi Lê lắc đầu: "Con không biết."
"Ta đoán là con không biết." Ân Trạm nói: "Hôm nay ta nhìn vẻ mặt của Khương Nguyên Bách, trông không giống như là biết trước. Hành động của Cơ Hành thế này thật khiến người ta bất ngờ. Trước đây con và Nhị tiểu thư Khương gia không phải rất tốt sao?"
Ân Chi Lê kìm nén sự chua xót trong lòng, nói: "Rất tốt."
"Thật kỳ lạ," Ân Trạm nói: "Hôm nay khi Khương Lê nhận chỉ, không hề ngạc nhiên, thậm chí còn mỉm cười với ta, ta nghi ngờ rằng cô ấy đã biết trước chuyện này, thậm chí có thể đã hợp mưu với Cơ Hành. Trước đó Chi Tình từng nói, khi họ mới về Yến Kinh, đã cùng ngồi chung một chiếc xe ngựa."
Đúng, Ân Chi Lê thầm nghĩ, đó là lần đầu tiên cậu gặp Khương Lê.
"Lúc đầu ta cũng nghĩ họ có quan hệ sâu đậm, sau này điều tra mới biết, Khương Lê bị thuộc hạ của Thành Vương bắt đến Hoàng Châu, tình cờ gặp Cơ Hành, được hắn cứu nên sau đó họ cùng về Hoàng Châu. Nhưng ta vẫn thấy kỳ lạ, Cơ Hành không giống người hành động vì nghĩa. Giữa Khương Lê và hắn, quả nhiên không đơn giản. Dù hôm nay không có chứng cứ cụ thể, nhưng ta vẫn nghĩ rằng, Cơ Hành làm vậy là cố ý. Chi Lê," ông nhìn chàng trai trẻ, "khi con ở cùng Khương Lê, có phát hiện cô ấy có người trong lòng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...