Khi Khương Lê hai mươi sáu tuổi, nàng hạ sinh Cơ Mông.
Tiểu Cơ Mông từ lúc mới sinh ra đã nhận được vô vàn yêu thương. Tiết Chiêu từ xa xôi chạy về chỉ để nhìn cháu gái một cái, Tư Đồ Cửu Nguyệt không thể rời khỏi, liền nhờ Tiết Chiêu mang một hộp đá quý của thành cổ Mạc Lan làm quà gặp mặt cho cháu gái.
Tĩnh Huyền chân nhân ban cho tiểu Cơ Mông tên tự là Vãn Vãn. Văn Nhân Diêu muốn làm cha đỡ đầu của Vãn Vãn, nhưng bị Cơ Hành từ chối thẳng thừng. Ngay cả Tiết Hoài Viễn, người vốn có chút cổ hủ, từ sau khi có Vãn Vãn cũng thay đổi tính tình. Khương Lê lần đầu tiên nhìn thấy Tiết Hoài Viễn nửa nằm nửa ngồi trên đất chơi trống bỏi với Vãn Vãn, nàng không thể tin vào mắt mình.
Tuy nhiên cũng không lạ gì khi mọi người đối xử tốt với cô bé, thực sự là Vãn Vãn rất đáng yêu. Khi còn nhỏ, cô bé sinh ra xinh xắn và dễ thương, vẻ ngoài giống Khương Lê như đúc ngoan ngoãn và đáng yêu. Cơ Hành nuôi dưỡng cô bé như viên ngọc trên tay, nói là bảo bối thì cũng không quá lời, gần như muốn gì được nấy.
Ngoại tổ phụ, nghĩa phụ, cữu cữu đều như vậy, huống chi là cha ruột như Cơ Hành. Trước khi Vãn Vãn năm tuổi, cảnh thường thấy nhất là Cơ Hành trong bộ đồ đỏ ôm một cô bé nhỏ nhắn xuất hiện ở các tiệm bánh, rạp hát, sân chơi, tiệm kẹo. Mọi người đều nói Cơ Hành đã thay đổi tính nết, có khi có người đắc tội hắn, hắn định gọi người đến đánh, chỉ cần Vãn Vãn kéo tay áo hắn, nhỏ giọng gọi: "Cha, đừng đánh được không?"
Cơ Hành sẽ vuốt đầu cô bé, dịu dàng nói: "Nghe theo con."
Vì thế, mọi người dần hiểu ra. Trong Quốc Công phủ, Túc Quốc công Cơ Hành là người vui buồn thất thường, không cần lấy lòng hắn. Người thực sự cần lấy lòng là phu nhân và tiểu thư, vì trên đời này, Cơ Hành chỉ không thể cãi lời hai người: một là phu nhân, hai là tiểu thư.
Khương Lê phu nhân tính tình dịu dàng, nhưng cũng có nguyên tắc, dù ngày thường rộng rãi, nhưng gặp chuyện vẫn bảo vệ chồng. Còn tiểu thư thì khác, tuổi nhỏ dễ dỗ. Chỉ cần tìm những thứ hiếm lạ trong kinh thành là có thể làm cô bé vui. Tiểu thư vui, Túc Quốc công sẽ thưởng. Một thời gian, mỗi ngày Vãn Vãn đều có người chọc cô bé vui vẻ hơn cả công chúa.
Đương nhiên, cô bé cũng biết đáp lại, chỉ cần vui vẻ, cô bé sẽ không tiếc lời khen ngợi trước mặt cha. Vì vậy, khi người trong phủ mắc lỗi làm phật lòng chủ nhân, người đầu tiên họ tìm đến là Vãn Vãn.
Văn Nhân Diêu đến vài lần, liền nhìn ra chuyện này, cười đắc ý nói với Cơ Hành: "Ta thấy Quốc Công phủ này, sớm muộn gì cũng là của Vãn Vãn, lời ngươi nói không có tác dụng."
"Quốc Công phủ vốn là của con bé ." Cơ Hành nhẹ nhàng phẩy quạt, "Hơn nữa, liên quan gì đến ngươi?"
Văn Nhân Diêu nghe vây tức giận bỏ đi.
Nhưng, ngày vui của mọi người trong Quốc Công phủ, sau khi Vãn Vãn mười tuổi, đã không còn nữa.
Cơ Mông lúc nhỏ giống mẹ, xinh xắn đáng yêu, lớn lên khi mười lăm tuổi, dung mạo nở rộ, rất giống Cơ Hành. Đặc biệt là đôi mắt, ánh mắt long lanh quyến rũ, ngay cả nốt ruồi đỏ ở khóe mắt cũng giống hệt Cơ Hành.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...