Chương 213: Diệt trừ

133 12 3
                                    

Hồi tưởng lại từ khi được cứu ra đến bây giờ, mọi thứ như một giấc mơ.

Người thiếu niên hai tay đỡ lấy ghế, đột nhiên nghe thấy tiếng bước chân của ai đó, hắn quay đầu lại nhìn, thấy trong khu vườn không xa từ sân nơi mình ở, có một người đàn ông đang đứng.

Người nam nhân này rất trẻ, mặc một chiếc áo choàng dài màu đỏ rực, gương mặt nghiêng tuấn tú không tưởng, có chút quen thuộc, A Chiêu nhìn một lúc, chợt nhận ra đây chính là người đã cứu hắn ra khỏi ngục riêng trong phủ Công chúa hôm đó. Chỉ là hôm đó hắn mặc áo đen nghiêm nghị, còn hôm nay lại rực rỡ, trong một lúc mà không nhận ra.

A Chiêu muốn trực tiếp cảm ơn ân nhân cứu mạng này, hắn đã cứu mình một mạng, nhưng mình chưa kịp nói một lời cảm ơn.

Hắn tự mình khó khăn đẩy xe lăn, đi về phía khu vườn.

Càng đến gần, càng thấy rõ, nam nhân áo đỏ đang đứng trước một cây non, chính xác là một cây non, chưa cao lắm, non nớt xanh tươi, trong khu vườn đầy sức sống này, gần như bị chìm lấp, nhưng nam nhân áo đỏ lại chăm chú nhìn nó, không biết đang nghĩ gì.

Bánh xe lăn của A Chiêu lăn qua mặt đất, phát ra âm thanh rõ ràng, hắn nghĩ người đàn ông kia chắc đã nghe thấy, nhưng không chú ý lắm, mãi đến khi A Chiêu gần đến trước mặt, hắn mới thản nhiên quay đầu nhìn lại.

Tư Đồ Cửu Nguyệt nói, người cứu hắn là chủ nhân của Quốc công phủ, Túc Quốc Công. Có rất nhiều huyền thoại về Túc Quốc Công, nhiều nhất là sự thất thường và vẻ đẹp của hắn. Thất thường tạm thời không thấy, chỉ nhìn lông mày của hắn thôi, A Chiêu cũng phải thừa nhận, hắn đẹp đến mức làm người ta có chút lo lắng.

Một lúc, A Chiêu không khỏi nhớ đến tỷ tỷ mình, năm xưa biết bao người khen ngợi Tiết Phương Phi là mỹ nhân tuyệt sắc, A Chiêu tất nhiên cũng biết. Tưởng rằng trên đời này không có người đàn ông nào xứng với tỷ tỷ, Thẩm Ngọc Dung dù có tài hoa, nói về sắc đẹp, tất nhiên vẫn thua kém một chút. Nhưng Túc Quốc Công Cơ Hành nếu đứng cạnh tỷ tỷ của mình, chắc chắn sẽ không bị lấn át. Một người là tuyệt sắc, một người là vô song. Chỉ là tỷ tỷ thanh tao thoát tục, Cơ Hành lại quá nổi bật cuốn hút.

"Đồ ngốc! Đồ ngốc!" Một giọng nói đột ngột vang lên, cắt đứt suy nghĩ của A Chiêu, hắn nhìn theo tiếng gọi, thấy trên vai chàng trai áo đỏ còn có một con chim bách thanh đen nhánh. Con chim thanh bách đó có đôi mắt như hạt đậu đen nhìn hắn, nghiêng đầu quan sát một lúc, mỏ nó mở ra, lại kêu lên một tiếng "Đồ ngốc!"

Nếu không phải là người có tính cách tốt, chắc chắn sẽ bị con chim bách thanh vô lễ này làm tức đến nỗi ngã lăn ra.

Quạt của Cơ Hành nhẹ nhàng phủi lên vai, con chim bách thanh như biết chủ nhân không vui, vỗ cánh bay đi, chớp mắt đã bay lên cây non kia, như đang quan sát nhất cử nhất động của hai người.

"Đại nhân." A Chiêu chủ động phá vỡ sự im lặng, hắn nói: "Ngày đó là đại nhân đã cứu ta ra khỏi ngục riêng trong phủ công chúa, bấy lâu nay, không có cơ hội gặp đại nhân, hôm nay gặp được, chỉ muốn trực tiếp nói với đại nhân một câu, cảm ơn đại nhân đã cứu mạng."

Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ