Thành Định Viễn cách Mạc Lan không xa, nhưng đến mùa đông, nơi này cũng lạnh đến lạ thường.
Sáng sớm, Khương Lê từ khách điếm bước ra, không kìm được hắt xì một cái.
Đồng Nhi vội vàng khoác thêm áo choàng cho Khương Lê, nói: "Phu nhân nhất định đừng bị cảm lạnh, đi đường mà bị lạnh, thật sự rất khó chịu."
Dù đã kết hôn một năm, mỗi lần nghe Đồng Nhi gọi mình là "phu nhân," Khương Lê vẫn có chút không quen. Có lẽ vì khác với kiếp trước, sau khi kết hôn, nàng không như những phụ nữ bình thường ở lại hậu viện lo việc nhà, mà ngược lại du ngoạn khắp danh lam thắng cảnh, những giấc mơ chưa hoàn thành khi còn trẻ lại hoàn thành sau khi kết hôn. Vì vậy, nàng cảm thấy mình vẫn tự do, như một cô gái chưa gả, tất nhiên không quen với cách gọi "phu nhân."
"Cơ Hành đâu rồi?" Khương Lê hỏi. Khi nàng thức dậy, Cơ Hành đã không còn trong phòng. Bạch Tuyết bước tới, nói: "Đại nhân biết người thích ăn bánh đậu đỏ mua dọc đường tối qua, sáng sớm đã đi mua cho người rồi. Bánh đậu đỏ của Hồng Phúc tửu lâu mỗi ngày chỉ bán mười phần, đại nhân sợ đi trễ không còn, khi nô tỳ thức dậy, đại nhân đã ra ngoài rồi."
Đồng Nhi cười khúc khích: "Đại nhân thật tốt với phu nhân."
Khương Lê cũng có chút không biết nói gì, nếu người khác biết Cơ Hành vì nàng mà sáng sớm đi xếp hàng với dân chúng để mua một phần bánh đậu đỏ, e rằng họ sẽ nghĩ nàng đang nói dối. Nhưng Khương Lê cũng biết phong cách hành xử của Cơ Hành, có lẽ hắn sẽ mua cả mười phần bánh đậu đỏ và mang hết về cho nàng. Những việc như vậy thực ra để người hầu làm cũng được, nhưng Cơ Hành lại muốn tự mình làm. Không phải vì hắn cố ý, mà trong nhiều năm qua, Cơ Hành chưa từng trải qua cuộc sống bình thường như vậy, nên suốt một năm qua, khi họ đi trên đường, hắn luôn thử nhiều điều mới mẻ. Những việc nhỏ nhặt mà người khác thấy bình thường thì với hắn lại đặc biệt.
Điều này thật tuyệt.
Sau khi kết hôn, có một lần Khương Lê trò chuyện với Tiết Chiêu, tình cờ bị Cơ Hành nghe thấy. Tiết Chiêu nói về ước mơ thời trẻ của mình và Khương Lê, Tiết Chiêu hy vọng được du ngoạn khắp nơi, hành hiệp trượng nghĩa, còn Khương Lê thì hy vọng được đi nhiều nơi, khám phá vô số khả năng của cuộc sống.
Nghe vậy, hôm sau Cơ Hành quyết định đưa Khương Lê đi du ngoạn.
Điều này làm người khác rất ngạc nhiên, Diệp lão phu nhân còn nghĩ Khương Lê đã ở cùng Diệp Minh Dục lâu ngày, bị Diệp Minh Dục ảnh hưởng. Bà mắng Diệp Minh Dục một trận, Diệp Minh Dục rất ấm ức, phải nhờ Tiết Hoài Viễn giải thích rằng đây vốn là ý của Khương Lê.
Tiết Hoài Viễn hiểu rõ ước mơ từ nhỏ của Khương Lê, mà trong thời đại này, chồng bình thường cũng khó có thể cùng vợ hoàn thành ước mơ của vợ, nhưng Cơ Hành lại làm được. Dù quyết định này trong mắt người khác rất hoang đường, nhưng hắn cho rằng đó là điều rất tự nhiên. Chồng nên ủng hộ vợ, cùng nàng thực hiện những điều nàng muốn làm.
Kiếp trước của nàng với tư cách là vợ luôn phải "hi sinh" nhưng kiếp này, nàng lại luôn được người khác "hi sinh". Đôi khi Khương Lê tỉnh giấc, còn mơ màng cảm thấy đây là một giấc mơ, làm gì có người chồng tốt như vậy trên đời, lại đúng lúc nàng gặp được. Hai người vô cùng hòa hợp, sự chiều chuộng của hắn đối với nàng dường như không có giới hạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...