Sau khi Khương gia rời khỏi thành Yến Kinh, Khương Lê thực sự chuyển vào sống trong Quốc Công phủ.
Thái độ của Khương Lê được nhiều người trong thành Yến Kinh để mắt tới. Trong vài tháng qua, Hồng Hiếu hoàng đế đã lần lượt xử lý các quan lại trước đây có tư tưởng khác biệt, thay vào đó là những người mới được ông tin tưởng. Cục diện triều đình hoàn toàn đảo lộn, giang sơn Bắc Yến coi như đã bước sang một trang mới.
Tuy vậy, mọi việc cũng diễn ra đúng như Khương Lê dự đoán ban đầu. Cái chết trên chiến trường của Cơ Hành khiến cho một số kẻ thù trước đây của Cơ Hành bắt đầu nhăm nhe hành động. Đến mức này, những người đang xem xét liệu Cơ Hành có quay trở lại hay không cũng đã hoàn toàn yên tâm, bắt đầu ra tay đối phó với Cơ Hành.
Khương Lê sống trong Quốc Công phủ, luôn luôn trông coi phủ. Một số quan viên dâng sớ lên Hồng Hiếu hoàng đế yêu cầu tước bỏ tước vị của Cơ gia, chỉ vì sau này nếu Khương Lê tái giá, tước vị này sẽ rơi vào tay người khác. Khương Lê bèn vào cung cầu xin, tuyên bố nàng suốt đời không tái giá. Mặt khác, Tiết Hoài Viễn cũng chỉ dẫn Diệp Thế Kiệt để hắn gây sức ép trong triều, bảo vệ Quốc Công phủ.
Trong vài tháng qua, dù có những cơn bão tố dường như sắp đến, cuối cùng mọi chuyện đều bình an vô sự. Sau đó, những người kia thấy thái độ của Khương Lê dường như rất kiên quyết, Diệp Thế Kiệt cũng ngày càng thăng tiến, quan trọng nhất là thái độ của Hồng Hiếu hoàng đế đã rất rõ ràng, dường như không có ý định thu hồi tước vị của Quốc Công phủ, nên những kẻ đó cũng đành rút lui. Nhiều người thì lại chỉ xem cho vui, nghĩ rằng Khương Lê thề suốt đời không tái giá, nhưng rốt cuộc vẫn là một cô gái trẻ, đời người còn dài, hiện tại là nghĩ như vậy, nhưng vài năm sau hãy xem, e rằng nàng sẽ tự nuốt lời. Nếu tự mình không chịu được nỗi khổ mình gây ra, không chừng sẽ còn làm ra chuyện tình ái, trở thành đề tài bàn tán khắp nơi.
Khương Lê biết những người kia có tâm trạng xem kịch vui, nhưng nàng chẳng bận tâm. Hằng ngày nàng đều cùng Tiết Chiêu luyện tập roi pháp, nàng không có nền tảng võ công như Tiết Chiêu, nên chuyên tâm học sử dụng các loại ám khí đã tẩm độc. Hiện giờ ở thành Yến Kinh, không phải là chốn bình yên, nguy hiểm có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, mà giờ đây, sẽ không còn một Cơ Hành nào xuất hiện nữa. Nàng phải tìm cách bảo vệ những người khác.
Trong lòng Khương Lê vẫn còn một ý nghĩ, nàng không biết nói với Tiết Hoài Viễn như thế nào. Nàng muốn đợi thêm một thời gian, rồi tự mình đến Thất Mân một chuyến. Hiện tại tuyết lớn gió lạnh núi cao, không vào được núi, đợi đến khi xuân tới có thể vào núi, dù thế nào đi nữa, nàng cũng phải vào một chuyến. Cơ Hành cho đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể, mọi người đều nói chàng bị dã thú xé xác. Dường như cũng ứng nghiệm với lời tiên tri, nhưng Khương Lê luôn cảm thấy chàng sẽ không vô tình như vậy. Dù chàng thực sự không thể trở về, nàng cũng muốn đích thân xác nhận điều đó, chứ không phải ở thành Yến Kinh, chờ đợi những tin tức truyền đến từ người khác.
Thời gian dường như trôi qua rất chậm, nhưng lại như trôi qua rất nhanh, thoáng chốc đã đến cuối năm.
Năm nay vẫn đón Tết ở thành Yến Kinh. Trước Tết, Khương Lê đã có sự chứng kiến của Diệp Minh Dục, nhận Tiết Hoài Viễn làm nghĩa phụ, sau đó luôn gọi Tiết Hoài Viễn là cha. Diệp Minh Dục lại thấy không có vấn đề gì, trong mắt Diệp Minh Dục, Tiết Hoài Viễn còn tốt hơn Khương Nguyên Bách nhiều. Ít nhất hiện tại, người ở bên cạnh Khương Lê là Tiết Hoài Viễn và Tiết Chiêu. Mà Diệp Minh Dục cũng rất thích sự hào sảng nghĩa khí của Tiết Chiêu, nếu không vì chênh lệch thế hệ, đã muốn kết nghĩa huynh đệ với Tiết Chiêu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...