Từ nhà họ Diệp trở về phủ Khương, Khương Lê luôn giữ nụ cười trên môi.
Đồng Nhi và Bạch Tuyết không hiểu, không biết tại sao hôm nay tâm trạng của Khương Lê lại tốt như vậy, có lẽ là vì đã lâu không gặp Diệp Minh Dục và Diệp Thế Kiệt, quan hệ của Khương Lê với người Cậu này luôn rất tốt.
Khi trở về phủ Khương, gặp qua Khương lão phu nhân, Khương Lê mới trở về Phương Phi Uyển. Vừa về, nàng liền khép cửa lại, ngồi trước bàn viết.
Trên tường phía trước bàn viết, vẫn treo bức tranh mà Tiết Hoài Viễn đã tặng nàng vào sinh nhật trước đó. Khi đó Tiết Hoài Viễn còn chưa biết nàng là A Ly. Nhưng bây giờ nhìn bức tranh này, giống như cha đang nhìn mình, khiến nàng cảm thấy an lòng. Nói đến, lần sinh nhật trước, mọi người đều tặng quà, duy chỉ có Cơ Hành là không. Khương Lê nghĩ có lẽ Cơ Hành cũng biết đó không phải là sinh nhật thực sự của nàng, nên không tặng quà.
Nàng bất giác mà tìm lý do cho Cơ Hành, rất nhanh liền nhận ra điều đó. Khương Lê lắc đầu, hôm nay nàng thực sự rất vui, cha và A Chiêu đều ở bên cạnh, họ còn nhận ra nhau. Đây là trong cái rủi có cái may, từ khi biết Tiết Chiêu còn sống, Khương Lê đã không ít lần tự véo mình, sợ rằng tất cả chỉ là một giấc mơ. Giờ đây có vẻ như, ông trời vẫn đối đãi không tệ với nàng.
Lời của A Chiêu cũng khiến nàng không còn bất kỳ băn khoăn nào. Nhà họ Khương hy vọng nàng có thể gả cho Ân Chi Lê, nhưng lại cho rằng Cơ Hành không phải là người thích hợp. Dường như cả thế giới đều phủ nhận Cơ Hành, ít nhất là A Chiêu vẫn đứng về phía nàng. A Chiêu khuyến khích nàng, tán đồng nàng, dường như cũng không có bất kỳ ác cảm nào với Cơ Hành, nên lòng nàng cũng yên tâm.
Sự động viên từ gia đình, mãi mãi là quý giá nhất.
Nàng dường như đã gạt bỏ mọi phiền muộn trước đây, tiếp theo đều là những ngày tốt đẹp đã chờ đợi từ lâu, ngay cả khi ngủ cũng mang nụ cười.
Cứ như thế đã qua mười mấy ngày.
Trong thành Yên Kinh, lại xảy ra một chuyện. Hữu tướng Lý Trọng Nam Lý gia bị phát hiện cấu kết với Thành Vương mưu phản, Lý Trọng Nam cùng hai con trai chạy trốn trong đêm, bị quân thủ thành bắt được, trong lúc kháng cự bị đâm mà chết. Hồng Hiếu hoàng đế hạ lệnh nghiêm khắc điều tra, trừng trị những người liên quan đến nhà họ Lý, còn gia đình nhà họ Lý mấy trăm người, đều bị xử trảm.
Từ đó, Lý gia từng một thời vẻ vang, gần như có thể sánh ngang với Khương gia, đã biến mất khỏi lịch sử Bắc Yên. Là cánh tay đắc lực của Thành Vương, kết cục của Lý gia cũng không nằm ngoài dự đoán. Điều bất ngờ là sự quyết đoán và lạnh lùng mà Hồng Hiếu hoàng đế thể hiện. Khiến người ta nhận ra, tiểu hoàng đế không mấy nổi bật ngày xưa, giờ đây đã trở thành một vị hoàng đế thâm sâu khó lường.
Khi Khương Lê biết được những tin tức này, nàng đang đọc sách trong phủ. Những ngày này nàng không có việc gì, thỉnh thoảng đi thăm người thân ở nhà họ Diệp, còn lại đều ở phủ Khương đọc sách viết chữ, bây giờ đọc sách viết chữ với tâm trạng thật sự thư thái.
Lúc nhà họ Lý bị chém đầu, Đồng Nhi và những người hầu trong phủ Khương đi xem náo nhiệt, về liền kể với Khương Lê: "Ôi chao, máu của bọn họ nhuộm đỏ cả mặt đất, thực sự quá đáng sợ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]
RomanceTên truyện : Đích Gả Thiên Kim Tác giả: Thiên Sơn Trà khách Thể loại: Trọng sinh, cổ đại, gia đấu. Giới thiệu : "Cơ Hành vốn xuất hiện như một kẻ ngoài cuộc trên con đường trả thù của Khương Lê. Dung mạo hắn tuyệt sắc, tính tình hắn tàn độc, trái...