Chương 229: Mai phục

150 12 12
                                    

"Vì ông là kẻ thù của Cơ Hành, định sẵn là không đội trời chung."

Không khí trong phòng như đông cứng lại, ngọn nến trong lồng đèn rung rinh, như thể sắp đổ và thiêu rụi cả lồng đèn.

Khương Lê đưa tay đỡ lấy lồng đèn, Ân Chi Tình dường như lúc này mới phản ứng kịp, cô nói: "Ngươi tưởng ta sẽ tin lời nói dối của ngươi sao? Nhà họ Ân chúng ta đã sống ở Vân Trung nhiều năm, làm sao có thể có thù với Túc Quốc công? Ân Chi Lê bắt cóc ngươi là hắn sai, nhưng không phải là lý do để ngươi vu oan cho Ân gia!"

"Còn cần lý do gì nữa?" Khương Lê lạnh nhạt nói: "Nhà họ Ân rời khỏi Yến Kinh, đó chính là lý do. Nhà họ Ân không làm hại Cơ Hành, chẳng lẽ không làm hại người thân của Cơ Hành sao? Chắc là không phải vậy đâu."

Ân Chi Tình tức giận đến toàn thân run rẩy, Khương Lê càng bình tĩnh, cô càng cảm thấy mình đang vô lý, muốn biện giải cho nhà họ Ân nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Càng nhìn Khương Lê càng thấy chướng mắt, không biết vì sao, cô bật thốt lên: "Cho dù ngươi nói đúng, cũng đừng tự đánh giá cao bản thân! Ngươi nghĩ rằng một mình ngươi có thể trở thành cái cớ uy hiếp Túc Quốc công sao? Mọi người đều biết Túc Quốc công vô tình vô nghĩa, thích đứng ngoài nhìn, ngươi chỉ là phu nhân mà Hoàng thượng ban cho hắn, là quân cờ trong giao dịch của họ! Hắn sẽ không vì quân cờ mà tự đưa mình vào nguy hiểm, cũng sẽ không vì ngươi mà gặp nguy hiểm đến tính mạng!"

"Thật vậy sao?" Khương Lê lại cười, giọng nàng gần như ôn hòa: "Bình Dương quận chúa, cô chưa từng thấy không có nghĩa là trên đời không tồn tại. Cô không có được không có nghĩa là người khác không có được. Cơ Hành tự mình xin Hoàng thượng ban hôn, dù là quân cờ trong giao dịch, ta cũng có giá trị, nếu không thì người mà hắn xin cưới sẽ là cô rồi."

"Ngươi..." Ân Chi Tình ngạc nhiên đến mức không nói nên lời, lời của Khương Lê như một tiếng sấm vang lên trong đầu cô. Tâm tư cô bị người khác phơi bày bằng giọng điệu như thế này, cô không thể ở lại đây thêm nữa, liền đẩy cửa chạy ra ngoài, không còn quan tâm đến việc Khương Lê có ăn đồ trong giỏ thức ăn hay không.

Khi cô đẩy cửa ra, Khương Lê nhìn rõ ràng, bốn phía của căn phòng đều có binh lính canh gác, chính là binh lính mặc áo giáp.

Khương Lê ngồi lại trên ghế, nhận ra tình hình còn tồi tệ hơn nàng tưởng. Nếu việc này do Ân Chi Lê chủ đạo, thì còn dễ nói, đã gặp Ân Chi Lê vài lần, bất luận tâm cơ thế nào, người này tính cách có phần do dự, cũng có chút mềm lòng, Khương Lê vẫn còn cơ hội. Nhưng xem ra Ân Chi Lê chỉ chấp nhận việc này, người sắp đặt chính là Ân Trạm. Chỉ có Ân Trạm mới có thể không ngần ngại chặt đứt ngón tay của Hải Đường để uy hiếp Khương Lê, lời lẽ đều thâm hiểm.

Ân Trạm đã sắp đặt mọi thứ, Ân Chi Lê chỉ làm theo sắp xếp của Ân Trạm. Vì vậy Ân Chi Tình mới hoàn toàn không biết gì về chuyện này. Điều Khương Lê lo lắng là, nàng không gặp được Ân Chi Lê, cũng không biết tin tức của Tư Đồ Cửu Nguyệt và Diệp Minh Dục.

Tuy nhiên có một điều chắc chắn, nếu đây là sắp đặt của Ân Trạm, thì con đường của Ân Chi Lê là đường lui của Ân Trạm. Nếu Ân Trạm đang giao đấu với Cơ Hành, chắc chắn không cách nơi này quá xa. Để khi kết quả xảy ra, Ân Trạm có thể ra lệnh cho Ân Chi Lê thực hiện kế hoạch thứ hai, tức là dùng nàng để uy hiếp Cơ Hành.

Đích Gả Thiên Kim Phần 2 - Thiên Sơn Trà Khách [Anan Dịch]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ