08. Tam Thất

44 10 1
                                    

8 giờ tối, hố đất nhỏ giữa làng Panax được đào ngay ngắn, gọn gàng. Miệng hố rộng chừng ba gang tay, sâu ba tấc rưỡi, đủ để vùi nhánh Tam Thất nho nhỏ xuống. Các yêu tinh đã tập trung ở giữa làng, đứng ngồi xung quanh cái hố. Phuwin nhẩm lại bài chú thật kĩ. Mix từ phía phòng thuốc đi đến, cậu ôm trên tay cái hộp kính, bên trong là cây Tam Thất đang tỏa ra ánh sáng xanh kì ảo.

- P'Pond! - Mix đưa cho Pond cái hộp kính.

Pond vui vẻ nhận lấy. Anh cúi đầu nhìn cây Tam Thất rồi đưa mắt về phía Arm đang đứng giữa Perth và Toptap. Anh nhẹ mỉm cười, ít ngày nữa thôi, trưởng làng Panax sẽ được khôi phục lại uy lực vốn có.

- Nào! Trồng thôi! - Boom nói.

Pond đặt hộp kính cạnh cái hố. Anh kéo tay Phuwin cùng ngồi xuống, hai người ngồi đối diện nhau, ở giữa là cái hố nhỏ. Pond mở cái hộp kính, lấy Tam Thất ra. Anh đặt nó trên nền đất.

Prem đi đến, đưa cho Pond và Phuwin mỗi người một ly rượu. Đó chính là rượu có máu của chim Hồng Hoàng. Pond, Phuwin nhắm mắt uống hết ly rượu.

Pond và Phuwin cùng cầm cây Tam Thất, đưa nó lên, cao cách miệng hố hai gang tay. Phuwin bắt đầu đọc thần chú:

- To the ground, I lowered the panax to the ground. Tie love to the panax, tie the Red Power to life. To the ground, I lowered the panax to the ground.

Phuwin dứt lời, cả hai cùng thả tay ra.

Tam Thất rơi xuống cái hố như một cái cây vô tri. Phuwin ngỡ ngàng nhìn Pond. Nếu đúng thì Tam Thất phải phát sáng sau đó hạ từ từ xuống hố đất, tại sao nó lại chỉ rơi bộp xuống như thế. Mọi người nhìn nhau đầy hoang mang. Phuwin nhặt Tam Thất lên. Cậu hất hàm ra hiệu cho Pond thử lại lần nữa.

- To the ground, I lowered the panax to the ground. Tie love to the panax, tie the Red Power to life. To the ground, I lowered the panax to the ground.

Phuwin lại lẩm bẩm. Cậu và Pond hồi hộp thả tay ra.

Tam Thất vẫn rơi xuống hố, không có sự thay đổi gì. Sau đó họ đã làm đi làm lại gần hai mươi lần. Nhưng lần nào cũng vậy, Tam Thất thần dược lúc này cứ như một cây thuốc bình thường. Phuwin bất lực ngồi bệt xuống nền đất.

Boom cùng Mix mở quyển sách Cổ Dược vừa lấy ở nhà Boom ra. Họ tìm đến trang viết về cây Tam Thất, đọc thật kĩ, thật kĩ. Boom và Mix cố gắng để tìm ra thiếu sót hay nói cách khác là tìm lí do vì sao Pond với Phuwin không trồng được Tam Thất.

Phải mất đến gần nửa tiếng Boom mới tìm ra lí do. À mà cũng không hẳn. Đó chỉ là sự nhầm lẫn lúc Mix đọc sách mà thôi.

- Này! Trong này có ghi chú ý rằng người đọc bài chú không nhất thiết phải là một trong hai người trồng. Nhưng người đọc phải là người đã từng được nghe bài chú này ít nhất một lần. - Boom nói.

Các yêu tinh ngơ ngác nhìn nhau, xì xầm hỏi xem có ai từng nghe thần chú này chưa.

- Có ai từng nghe thần chú này chưa?

Câu hỏi khiến tất cả chìm trong im lặng. Cảm giác lo sợ bắt đầu dâng lên trong lòng Pond khi không ai gật đầu cả. Nếu vậy thì làm sao trồng được Tam Thất, làm sao cứu được Trưởng Yêu đây. Pond cúi đầu đầy thất vọng.

gmmboys | panax pseudoginseng flower |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ