Ngoại truyện: DẠ LAM (Đêm thanh)
"Gió thổi làm tôi lạnh
Mưa tí ta tí tách
Hỡi anh nằm bên cạnh
Xin hãy mở mắt ra!Lụa trắng đắp qua vai
Móng tay dài đến gót
Đầu tôi cần dao gọt
Xin hãy mở mắt ra.Máu khô thẫm màu môi
Con ngươi rơi xuống cối
Xay nát cả mất rồi
Sốt cà chua nóng hổi.Canh xương hầm tươi ngọt
Nước dền đỏ trong veo
Xương tôi ai có thấy
Cổ tay cùng đuôi heo.Bánh thơm mừng sinh nhật
Vị béo bùi, mềm tan
Não tươi cùng quả, hạt
Mứt dâu ruột chảy tràn.Có anh chàng đi lạc
Gặp phải nấm mồ hoang
Bật nắp quan tài vàng
Chôn thân cùng quỷ Vạc.Đêm xanh lá xào xạc
Khói dập tắt gió đông
Hồn chết bắt hồn sống
Xác chất đống ngoài đồng."
___________________________________________Ba tháng sau cuộc chiến ở Ro-Moun, Tộc Trưởng tộc Cầm Điểu quyết định đón Fourth trở lại làng Lacxid. Dù không muốn Nanon vẫn phải đưa con trai về cho cha anh nuôi dưỡng. Willie không muốn cháu trai ông gặp nguy hiểm nên một hai ông yêu cầu Nanon phải dẫn Trưởng Nam về Lacxid với ông.
Hôm nay Nanon và Chimon cùng nhau đưa Fourth về Lacxid. Suốt đường đi, Fourth thường xuyên thở dài. Nó rất thích tham gia vào các cuộc chiến và Panax thì lại quá phù hợp với nó. Vừa có cha nó ở đây, vừa có nhiều cơ hội cho nó được cọ xát, khổ nỗi là trời không thương nó. Nó vừa hoàn thanh nhiệm vụ làm tình báo cho cuộc chiến đầu đời chưa lâu thì ông nội nó đã gọi nó trở về.
- Về ở với ông phải ngoan nhé. Khi nào rảnh ba sẽ đón đến Panax chơi. - Nanon xoa đầu Fourth, chân bước từng bước qua cổng làng Lacxid.
- Không muốn về Lacxid tí nào. Ông bắt con tập opera và học truyền sóng âm cả ngày.
- Ông ở một mình cũng cô đơn mà.
- Ông có bà và các ông bà khác trong họ nữa.
-Nhưng ông và bà cần con cháu nhất.
- Ba Nanon ở Panax không cần con à?
- Cần chứ!
- Vậy sao không xin ông để con ở lại?
- Panax sắp tới không an toàn lắm đâu. - Chimon đi bên cạnh bất ngờ lên tiếng.
- Lại đánh nhau tiếp ạ? - Fourth hỏi.
- Chú không chắc. Chỉ là linh cảm thôi.
- Chú là tiên tri mà, nói vậy thì chắc chắn có chuyện.
- Tiên tri chứ có nhìn thấy được tương lai đâu. Cũng có đúng có sai chứ. Nhiều lần chú tiên tri chả trúng tí nào.
Fourth đi ở giữa, khoác tay ba Nanon và chú Chimon, nghe chú nói xong lại thở dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
gmmboys | panax pseudoginseng flower |
FanficHoa Tam Thất - vị đắng, hậu ngọt. Ở đời chuyện gì cũng có buồn, vui. Không đắng không phải hoa Tam Thất, không sóng gió không phải cuộc đời.