6 giờ sáng, EarthMix thay JoongDunk trực ở giữa làng. Bồ Câu tinh uể oải ngáp, có lẽ đêm qua cậu nhóc đi ngủ muộn. Earth đưa mắt nhìn đứa cháu bất đắc dĩ.
- Đi vào trong ngủ đi! – Earth chỉ về phía ngôi nhà nấm.
- Lát chú không phải đi săn hả?
- Đi săn mà ngồi đây với em giờ này ư?
Mix ngại ngùng gãi cổ.
- Tinh khí hôm qua Joong với Dunk mang về nhiều lắm, sáng nay không cần đi săn nữa. Chỉ có Sea với Phuwin đi kí giao ước bán Việt Quất thôi. – Earth nói thêm.
Anh ta không hiểu vì sao bản thân lại báo cáo rõ ràng đến mức thừa thãi như vậy với Mix.
- Đi vào ngủ tiếp đi! – Earth nhắc lại.
- Thôi, em tỉnh rồi chú ạ. Ban nãy đánh răng rửa mặt là ngủ hết nổi rồi.
- Ừm. – Earth gật đầu.
Earth đi đến chiếc ghế đá nhỏ ngoài hiên nhà, anh ngồi xuống nhìn thẳng vào Tam Thất cách đó 10m. Mix mải miết nhìn ngắm bờ vai của chú trẻ. Em ngồi lên bệ cửa sổ, chậm rãi hít thở không khí buổi sáng trong lành.
Nắng xô đến từng tia nhỏ nhẹ ấm áp, màn sương tan dần. Mặt cỏ phủ một tầng pha lê long lanh mát lạnh. Mix nhìn xuống chân, từng vạt hoa Sài Đất vàng óng nở rộ. Cánh hoa thấm nắng, đẫm sương. Em nhảy xuống, đưa tay ngắt một bông hoa nhỏ. Em đi đến, khẽ cài nó lên tóc Earth.
- Gì thế? – Earth cười, hỏi.
- Tặng hoa cho chú. – Mix vui vẻ đáp.
Earth kéo nhẹ em ngồi xuống bên cạnh.
Mix nhìn chú trẻ thật lâu.
Thế giới của Panax không có máy ảnh, không có điện thoại. Cách duy nhất để lưu lại hình ảnh của một người đó chính là khắc nó vào tâm trí. Dường như Mix đang “chụp” Earth bằng chính đôi mắt của mình. Tôi không biết các bạn thấy thế nào nhưng đối với tôi, cảnh chỉ đẹp trọn vẹn khi lưu trong kí ức. Máy ảnh không sánh được với đôi mắt. Và tình yêu chỉ có thể dùng tâm trí bạn chụp lại.
- Earth! – Tiếng gọi kéo Earth và Mix trở về cùng với thời gian.
- P’Boom? Sao thế anh? – Earth bật dậy.
Mix ngoan ngoãn đứng lên cúi chào.
Boom mỉm cười gật đầu đáp lại Mix. Anh bước đến, đưa cho Earth một cái túi đan từ lạt tre. Boom nói:
- Đồ ăn sáng của hai đứa và thư thăm hỏi của mày.
- Hả? Thư thăm hỏi? Ai gửi cho em vậy ạ? – Earth cầm lấy cái túi, khoan lục lọi, anh hỏi.
- Một con chim Đại Bàng cái nào đó, anh chịu. Mả tổ, 5 giờ hơn đã giật chuông cổng điên hết cả đầu.
Boom nói chưa hết câu đã vẫy tay chào tạm biệt. Anh quay lưng đi về phía đầu làng. Vừa đi, Aou vừa ngáp ngủ.
Mix nhìn theo Boom một lúc. Em ngồi lại xuống ghế. Mix nắm lấy tay áo phông của Earth, giật giật.
- Ơi? Em đói hả? Đây đây! – Earth giật mình, anh ngồi xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
gmmboys | panax pseudoginseng flower |
FanficHoa Tam Thất - vị đắng, hậu ngọt. Ở đời chuyện gì cũng có buồn, vui. Không đắng không phải hoa Tam Thất, không sóng gió không phải cuộc đời.