38. Tử Đằng (special)

59 10 1
                                    

Ngoại truyện: TỬ ĐẰNG

"Tặng em dải Tử Đằng
Cuối thu chiều lộng gió
Thương nhớ tôi... em có
Hay còn gì đắn đo?

Vết son trên sườn trái
Con tim vẫn ngủ yên.
Tâm trí chẳng vẹn nguyên
Vụn vỡ cay sống mũi.

Rượu cọ, tâm trần trụi
Tấm chân tình chôn sâu.
Ôm hương tình thật lâu,
Đớn đau em nào biết.

Chờ em, anh mải miết
Chờ ánh mắt thanh thuần,
Chờ cho đến chục tuần
Xác bấy giờ tinh khiết."

______________________________________

Đây là lần đầu Earth đưa Mix về Casnaravas sau hơn ba thế kỉ chuyển đến Panax. Ngày đi mới chỉ là một cậu bé yêu tinh 250 năm tuổi, đến khi về thăm đã là Bồ Câu tinh hơn 550 năm tuổi. Đặc biệt hơn, Earth sẽ công khai mối quan hệ của cả hai cho tộc Đại Bàng - vùng Casnaravas biết.

Casnaravas trước đây là làng yêu tinh Đại Bàng. Sau cuộc chiến Tam Thất đầu tiên, cha của Earth - Trưởng Tộc, đã đánh bại quân đội của tộc Tu Hú, thành công lấy lại tự do cho các ma tinh Đại Bàng. Từ ấy Casnaravas đã trở thành một tộc tinh nhân lớn, thay vì chỉ có yêu tinh như trước đây. Tương tự như Tộc Cầm Điểu (cũng là một tộc tinh nhân lớn), Casnaravas vẫn được gọi là làng và việc các yêu tinh, ma tinh hòa cùng nếp sống đã vẽ ra muôn ngàn câu chuyện, thú vị có, vui vẻ có, tẻ nhạt có, kể cả những chuyện rợn người cũng có.

*

- Ăn đi con, ăn nhiều vào. Lát về phòng nằm nghỉ một giấc cho lại sức nữa. - Bà Limina gắp thức ăn vào chén Mix, miệng cười tươi.

- Mẹ cứ để em nó ăn. Mẹ nhiệt tình quá em nó sợ. - Earth nói.

- Con ăn đi, em ăn thế nào để mẹ lo.

Earth liếc mắt nhìn cha mình. Ông Eymer mỉm cười nói:

- Limina rất thích những đứa trẻ như Mix, thông minh, lanh lợi, hiểu chuyện và hoạt bát. Ngày xưa mẹ con cũng chiều con y như vậy, với các em của con cũng thế và giờ là Mix.

Hai bác cháu Limina và Mix rất hợp nhau, suốt bữa cơm không có phút nào hai bác cháu ngừng cười.

- Earth, dẫn em đi nghỉ đi!

- Con tự đi được mà bác, con cũng ở đây đến 250 năm lận mà.

- Bác xây lại nhà rồi. Xây thêm phòng họp, phòng kín, phòng cho khách nhiều lắm. Phòng Earth chuyển lên tầng rồi, để Earth dẫn con đi. Tự đi không khéo là lạc đấy. - Limina cười, trêu.

Công nhận là nhà Earth to, ngày nhỏ Mix đã bị choáng ngợp vì nhà quá rộng, bây giờ còn rộng hơn.

Mix gật đầu, khoác tay Earth.

- Con đi ngủ đây ạ! - Mix vẫy tay chào bà Limina rồi kéo Earth lên cầu thang.

*

Nằm trên giường, Mix lắc lắc cái chân. Cậu rất ít ngủ trưa, đa phần thời gian ban trưa cậu dành để sắp xếp phòng thuốc. Lăn qua lăn lại, ôm tới ôm lui Mix cũng không chợp mắt nổi. Trái với cậu, Earth đã ngủ từ khi vừa đặt lưng xuống giường. Hôm qua bay từ đêm đến tận sáng mới về tới Casnaravas, Earth chắc hơi mệt. Mix hóa Bồ Câu nằm nép dưới cánh Đại Bàng rộng lớn, gió chẳng quật được đến mặt nên cậu không mệt. Và cậu cũng không dám nháo với anh, để anh ngủ lấy lại sức.

gmmboys | panax pseudoginseng flower |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ