14. Gặp Mặt

33 6 0
                                    

Mix trở về nhà vào sáng sớm ngày hôm sau. Nhìn Bồ Câu tinh đã bớt mệt mỏi. Đương nhiên nỗi buồn khi mất đi hai người anh vẫn còn phảng phất trong ánh mắt, trong hơi thở nặng nề của cậu yêu tinh trẻ. Cậu mở cửa, đi thẳng vào nhà. Cậu biết chú Earth hiện tại không chỉ đơn thuần là chú Earth nữa. Một kẻ xa lạ nào đó cũng đang sống trong thân xác chú.

Chú của cậu nhưng cũng chẳng hẳn là của cậu. Earth hiện tại không thống nhất được linh hồn trong chính cơ thể của mình. Điều mà Mix thắc mắc là tại sao Earth đường đường là Kế Trưởng Tộc của tộc Đại Bàng mà lại dễ dàng bị bỏ bùa ngải nặng như thế. Điều gì đã làm Earth trở nên đơn giản như vậy? Mix không trừ trường hợp Earth bị ép buộc vì một điều gì đó.

Cậu đẩy cửa nhà tắm. Cửa không khóa. Tiếng nước róc rách chảy nghe gai người. Dù cũng đã 7 giờ sáng, nắng chiếu qua ngọn cỏ, nhưng trong nhà lại tối om, u ám. Bỗng dưng trong lòng Mix dâng lên nỗi bất an. Vòi hoa sen chảy tự do, nước dưới sàn ngập lên đến nửa phân, chẳng thoát kịp. Không có dấu hiệu nào cho Mix biết rằng có người đang ở trong này. Cậu quyết định bước hẳn vào bên trong.

- Chú trẻ! – Mix gọi to, thảng thốt khi thấy Earth nằm vật dưới sàn nhà.

Mix lao ngay đến, đỡ Earth dậy. Nước lạnh nhưng người Earth nóng ran. Cậu nhóc chật vật đưa chú trẻ ra khỏi nhà tắm. Lau người, thay đồ, chườm khăn, đút thuốc hạ sốt – một mình Mix tất bật lo toan. Đợi đến khi Earth cắt sốt đã là 10 giờ trưa.

Nắng leo lên đỉnh đầu, ngọn tre đứng gió im lìm. Trong nhà, Mix loay hoay với nồi cháo trứng tía tô dưới bếp. Earth trên giường nằm nghe từng âm thanh. Mắt anh không chớp lấy nửa lần. Mãi lúc sau, Earth mới ngồi dậy. Chạm chân xuống nền nhà lạnh, Earth khẽ rùng mình. Cơ thể mệt mỏi đến độ chỉ muốn rã ra từng mảnh. Anh xoay người vài cái, cố lấy sự tươi tỉnh để đi xuống dưới nhà.

Earth bước xuống bậc cầu thang. Tiếng dép đủ lớn để Mix chú ý. Dù thế nhưng cậu Bồ Câu tinh chỉ liếc nhìn đúng một lần rồi thôi. Earth không vội lên tiếng. Anh đảo quanh bếp vài vòng, động hết cái này đến cái kia. Cuối cùng mới chịu ngồi vào bàn ăn.

“Cạch”

Mix đặt xuống trước mặt Earth một tô cháo nóng hổi. Cậu thậm chí còn chẳng cười. Mix ngồi xuống đối diện Earth, lặng im nhìn anh.

Earth hứng khởi thưởng thức tô cháo. Dù không thích nhưng Earth chưa bao giờ từ chối món mà Mix nấu. Cơ thể của Earth không thể nói dối về nhu cầu dinh dưỡng.

- Mày muốn gì? – Mix hỏi.

Câu hỏi của Mix khiến bầu không khí sượng lại. Cái thìa trên tay Earth dừng lại giữa không trung.

- Ăn nói gì kì vậy bé? – Earth cười gượng, hỏi.

- Mày không phải chú trẻ! – Mix dõng dạc nói.

Earth nhăn nhó nhìn Mix. Anh cau mày tỏ vẻ khó hiểu.

- Trái tim tao không đập nhanh khi mày xuất hiện. Mày sẽ không phải là chú trẻ.

Đến lúc này, cái thìa trên tay mới rơi hẳn xuống tô. Một cái chớp mắt khiến Earth như biết thành người khác. Ánh mắt nanh ác, hung tợn, đỏ rực lấy máu. Nó trừng trừng nhìn Mix, nói:

gmmboys | panax pseudoginseng flower |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ