23. Diên Vĩ (special)

37 7 1
                                    

Ngoại truyện: Cầu vồng Iris

Một tháng trôi qua, chiến trận ở biên giới đã kết thúc từ lâu. Đây có lẽ là năm cuối cùng mà Hội đồng Chỉ huy của Orax quyết định để hội Bạch Vũ xuất quân. Bởi dường như lũ ma tinh quá cợt nhả. Những năm đầu còn tưởng đó là mối lo ngại.

Nhưng không!

Chúng ngày càng lộ rõ vẻ trêu đùa. Năm sau nếu ma tinh có tuyên chiến thì đội quân đến tham chiến ở biên giới sẽ chỉ là một đội quân bình thường, đủ để giữ được sự an toàn cho vùng Orax.

                                    *

"Cộc cộc cộc" - Joong gõ cửa nhà BounPrem

"Cạch"

- Oh, Joong! Có chuyện gì thế? Vào nhà uống nước này! - Prem niềm nở chào hỏi Joong.

Đáp lại sự nhiệt tình của Prem, Joong mỉm cười cúi đầu, tháo giày rồi bước vào trong.

Cánh cửa đóng lại, Prem nối gót ngay sau Joong. Prem ngồi xuống ghế sofa, chăm chăm nhìn Joong. Anh rót cốc nước để ngay trước mặt Joong.

- Có chuyện gì à? Sao hôm nay cậu lại sang đây? - Prem hỏi.

Joong uống ngụm nước, đặt chiếc ly chuống bàn, anh trả lời:

- Mình muốn nhờ cậu một việc rất quan trọng.

- Cậu nói đi, nếu giúp được mình sẽ giúp.

Joong ngập ngừng. Anh xoa tay rồi nói:

- Prem có thể triệu hồn của mẹ Joong không?

Prem bất ngờ mở to mắt nhìn Joong.

- Mẹ của Joong á?

Joong gật đầu dứt khoát.

- Cậu cần phải có kí ức về mẹ thì mình mới giúp được cậu.

- Tôi chỉ gặp mẹ trong giấc mơ, tôi nghĩ đó là khuôn mặt của mẹ tôi thật. 

- Joong, cậu phải nghiêm túc. Nếu triệu hồn trong tình trạng người chứa kí ức không hình dung được rõ ràng linh hồn cần tìm thì chính người chưa kí ức sẽ chết. Cậu nghĩ kĩ chưa?

Joong không chờ nổi nữa, anh dứt khoát:

- Kĩ rồi! Prem giúp tôi đi!

Prem nhìn Joong một lúc rồi ra hiệu cho anh đi theo.

Prem đưa Joong đi ra sau vườn. Chỉ thấy ở góc vườn có một cây Kèn Hồng cao lớn, Prem đưa Joong đi đến trước gốc cây. Vài thao tác nhanh nhẹn, cánh cửa gỗ hiện ra ngay trên lớp vỏ cây xù xì. Prem và Joong biến mất sau cánh cửa thần kì.

                                   *

- Prem, đây là đâu?

- Ảo cảnh Iris!

Sau câu trả lời của Prem, Joong nhận ra xung quanh anh là một cánh đồng hoa Diên Vĩ xanh. Nhìn như biển đậm vậy. Prem bảo Joong đứng quay lưng về phía mặt trời để tiến hành triệu hồn. Joong làm theo lời Prem.

- Nhắm mắt vào, cho dù thế nào cũng không được mở mắt, khi nào có sự đồng ý của Prem thì Joong mới được mở mắt ra. Tò mò có ngày đui ráng chịu nha.

gmmboys | panax pseudoginseng flower |Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ